ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

รีวิวหนัง : American Sniper >> 8.5/10

เริ่มโดย dusit.pitt, 00:58 น. 22 ม.ค 58

dusit.pitt

     พบกันเป็นเรื่องแรก สำหรับการรีวิวหนังอย่างเป็นทางการจากวิกกิมหยง ในปีนี้ทางเว็บจะรีวิวหนังน่าดูให้มากสุดเท่าที่จะทำได้ เบื้องต้นจะมีทีมรีวิวทั้งหมด 3 ทีม รวมทั้งทีมงานในออฟฟิสเว็บกิมหยงเองด้วย นอกจากนี้ในปีนี้ จะมีระบบให้คะแนนของแต่ละทีมด้วย ทั้งหมดจะนำมาหารเป็นคะแนนเฉลี่ยของหนังออกมาให้กระทู้



[attach=1]




American Sniper By Dusit.Pitt >> 8/10
   
           หนึ่งใน 8 หนังยอดเยี่ยมที่มีชื่อได้เสนอเข้าชิง Oscar 2015 กำกับโดย Clint Eastwood คนรุ่นเก่ายุค 80-90 คงจะคุ้นชื่อในฐานะ จ่าแฮร์รี่ แห่ง หนังชุด "มือปราบ ปืนโหด" ที่ทำออกมาหลาย  ๆ ภาค เด็กรุ่นใหม่คงนึกหน้าไม่ออก ลองไปเดินดูแผ่นยางกันโคลนสิบล้อ คงเคยเห็นภาพหนุ่มสวมแว่นดำถือปืนแม็คนั่ม .44 นั่นแหละ "ปู่คลิ๊น อีสต์วู้ด" หลัง ๆ อายุมากเข้าบู๊ไม่ไหว แกเลยพลิกหน้าที่มาอยู่หลังกล้องเปลี่ยนบทบาทไปเป็นผู้กำกับ แถมมือขึ้นได้เข้ารอบ
ออสการ์และคว้าชัยหนังเยี่ยมติดมือมาด้วยถึง 2 ครั้งสองครา....จาก Unforgiven ซึ่งไม่ได้ตราตรึงนักเมื่อได้ดูในหนแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปความเปลี่ยนแปลงของวัยกระมัง ทำให้เราเข้าใจภาษาของปู่มากขึ้น (ฮา) ...แต่เท่าที่เคยผ่านตาหนังของ"ปู่"มา คิดว่าเรื่องที่แกทำได้พีคสุด และเป็นออสการ์หนังเยี่ยมเรื่องที่สอง "Million Dollar Baby" และทำให้นางเอก คว้าออสการ์ไปอย่างสง่างามอีกด้วย

              มาปีนี้ "ปู่" พาหนังของตัวเองเข้ารอบชิงอีกครั้ง ...."American Sniper" เล่าถึงที่มาที่ไปของ คริส ไคลน์ "คนซุ่มยิง"-"Sniper" ที่ว่ากันว่าเก่งที่สุดของสหรัฐอเมริกา...จนเล่าขานกันไปในนาม"Legend" ซับไทยแปลว่า"โคตรพระกาฬ"...ฮา..

             แบรดลี่ คูเปอร์ พลิกบทบาทเบาๆ ฮา ๆ จากหนังดังเมารั่วสามภาคอย่าง HANG OVER หรือหนังรักของหนุ่มเนิร์ด อย่าง Silver Linings Playbook มาเป็นมือซุ่มยิงร่างท้วม ด้วยการเพิ่มน้ำหนักตัวเองเพื่อความคล้ายคลึงกับตัวละครหลักที่มีชีวิตมีตัวตนจริง ซึ่งทำเหมือนมาก...จนนำพาและหล่อเลี้ยงอารมณ์ของหนังไปได้ตลอด ทำให้รู้สึกตามติดความคิดของตัวละครในการที่จะต้องเลือกที่จะยิงคนไม่ว่าเด็ก หรือผู้หญิงด้วยเหตุผลอะไร รวมถึงจะต้องมาลุ้นระทึกว่าตนเองหรือเพื่อนจะโดนส่องเมื่อไหร่

            หนังแบ่งเป็นสองส่วนบาง ๆ  ส่วนหนึ่งเป็นส่วนสนามรบในอิรักที่มีคู่ปรับฝ่ายตรงข้ามเป็นสไนเปอร์เทพอีกคน และอีกส่วนเป็นเรื่องของครอบครัวที่มีปัญหาเรื่องของลูกที่เกิดมาจะต้องมีภรรยาที่ทำหน้าที่แม่ของลูกสอง ต้องคอยให้ความอบอุ่นดูแลจิตใจกันอย่างไรในยามที่พ่อไม่อยู่...           

             ที่ผ่าน ๆ มาจะคอยทำใจเสมอ เวลามีหนัง"กล่อง" มาให้ดู หนังรางวัลส่วนใหญ่มักจะเป็นดราม่าหนัก ๆ แรง ๆ พูดคุยแสดงอารมณ์บีบคั้นตลอดเรื่อง ตามไม่ทันอาจมีหลับ... แต่เรื่องนี้สำหรับคอดราม่าคงมีผิดหวัง เพราะหนังมีฉากบู๊ล้างผลาญ สลับกับฉากดราม่าแรง ๆ หนักเบาสลับกันไปตลอดเรื่อง แล้วถ้าเทียบเนื้อหาเรื่องนี้กับหนังที่เข้าชิงเรื่องอื่นในปีนี้ ดูแล้ว Sniper จะดู"เบา" กว่าเรื่องอื่นที่สุด เพราะ"ทาง"ของออสการ์ไม่ใช่หนังแอ็คชั่นเลย...แต่ผมอาจจะผิดก็ได้ ฮาาาา

           เอาเป็นว่าถือเป็นหนัง "กล่อง" ที่ดูสนุกมาก ชาวบ้าน ๆ อย่างผมดูแล้วไม่ง่วง เข้าถึงและย่อยง่าย แต่ถ้ามองในมุมเป็นหนัง Action ก็ถือเป็นแอ็คชั่นธรรมดา ๆ เรื่องหนึ่ง..

          #พึ่งเคยดูหนังดราม่าบนจอ Imax อารมณ์มันมาถึงเรา แรงและเต็มดีจัง..



[attach=2]

American Sniper By Tula Punn >> 9/10

::สำหรับคนขี้เกียจอ่าน::
บอกก่อนว่านี่ไม่ใช่หนังที่ดูแล้วบันเทิงเริงใจ ...ใครหวังจะไปดูหนังชิลล์ๆ ดูแล้วสบายใจ ให้ข้ามเรื่องนี้ไป เพราะเรื่องนี้จัดหนักจัดเต็มฉากแอ็คชันที่ดูแล้วลุ้นจนเล็บจิกเบาะ กดดันจนหัวใจเต้นรัว (นี่ไม่ได้เวอร์) ผสมกับดราม่าครอบครัว และผลกระทบจากสงครามที่บอกได้เลยว่า ผลเสียมากกว่าผลดี

::สำหรับคนชอบอ่าน::
หนังสร้างจากเรื่องจริง เล่าเรื่องของ Chris Kyle พลซุ่มยิงที่ถูกส่งไปอิรักเพื่อปกป้องพี่น้องทหาร ด้วยความแม่นยำทำให้เขากลายเป็นยอดตำนานสไนเปอร์ของกองทัพอเมริกา ปลิดชีพผู้ก่อการร้ายไปหลายราย แต่ภายใต้คำสรรเสริญนั้น เขากลับต้องสูญเสียความเป็นตัวเองไปกับสงครามนี้
นี่เป็นอีกครั้งของปู่ Clint Eastwood ที่ไม่ทำให้ผิดหวัง เนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบเอาคนดูอยู่ และฉากไคลแมกซ์ที่อลังการไม่แพ้หนังเรื่องอื่นๆของปู่ แม้หนังจะอวยอเมริกาไปนิดส์ จนสร้างสถิติเปิดตัววงกว้าง 3 วัน 90 ล้าน ในอเมริกา ทั้งที่หนังติดเรท R มีภาพ และฉากโหดร้ายทารุณ (ไม่เหมาะกับเด็ก และสตรีไม่มีแฟน อิอิ) การแสดงของพระเอก Bradley Cooper ที่แบกหนังทั้งเรื่องไว้ ถ่ายทอดความเป็น Chris Kyle ออกมาได้อย่างดี เหมาะสมแล้วการเข้าชิงออสการ์ปีนี้ ส่วนนักแสดงอีกคนที่เด่นคือ Sienna Miller รับบทภรรยาที่ต้องเลี้ยงลูกลำพัง และสภาพจิตใจต้องทรมานทุกครั้งเมื่อสามีไปออกสงคราม

สำหรับหนังเรื่องนี้ในระบบ IMAX คือ คุณค่าที่คุณคู่ควร งานเสียงจัดเต็ม ทั้งเสียงปืน เสียงระเบิด มันช่างกระหึ่ม ทิ้งท้ายว่าถ้าใครจะไปดูเรื่องนี้ จัด IMAX เถอะครับ เชื่อโผมมม!

[attach=3]

American Sniper By Gimyong Team >> 8.5/10
  ไม่ได้เป็นหนังสงครามซะทีเดียว  มีหลากหลายอารมณ์อยู่ในหนัง ใครชอบแนวนี้ รับรองต้องเป็นหนังน่าดูที่สุดอีกเรื่องของปีเลยแหละ




ปิดท้ายด้วยตัวอย่างคลิปตัวอย่างหนัง

https://www.youtube.com/watch?v=99k3u9ay1gs

yong_za

ต้องการเงินด่วน ร้อนเงิน จำนอง ขายฝาก ซื้อ ขาย อสังหาหาดใหญ่ หาดใหญ่ ซื้อที่ดิน ที่ดินหาดใหญ่
ต้องการจำนอง ต้องการขายฝาก ซื้อที่ดินหาดใหญ่ ขายที่ดินหาดใหญ่ รับจำนองหาดใหญ่

แฟนเก่าชื่อส้ม

ไปไม่ชวน ผมให้ -10   ส.แลบลิ้น
ก่อนตายคุณอยากอยู่กับใครเป็นคนสุดท้าย

กิมหยง

เสียดายกันไม่ได้ไปแล

เดี๋ยวพรีวิวเรื่องต่อไปรอเล่นเกมส์นะครับ
สร้าง & ฟื้นฟู