ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

คืบหน้าปล้นร้านทองกว่า 4 ล.ที่ระโนด ล่าสุดพบ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุแล้ว

เริ่มโดย หาดใหญ่ใหม่, 12:17 น. 21 มี.ค 58

หาดใหญ่ใหม่

พบรถสองคนร้ายปล้นร้านทองที่อ.ระโนดแล้วถูกนำไปจอดทิ้งไว้ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ3 กิโลเมตรเร่งหาเบาะแสรถยนต์ที่มารับคนร้ายหลบหนีไป สองคนร้ายควงอาวุธปืนเอ็ม 16 ปล้นร้านทองระโนดกวาดทอง200 บาทกว่า4 ล้าน

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 20 มี.ค. 58 ร.ต.ท.พรเจต พร้อมมูล ร้อยเวร สภ.ระโนด จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทองมนตรี 2 ตั้งอยู่เลขที่ 8 ถ.สงขลา-ระโนด หมู่ 6 ต.ปากแตระ อ.ระโนด จ.สงขลา หลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณ กุลสิรวิชย์ ผกก.สภ.ระโนด เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายได้กวาดทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 200 บาท มูลค่า 3.9 ล้านบาท และหลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยขณะเกิดเหตุมีเพียง นางจุฑารัตน์ ทิววัฒน์ปกร อายุ 40 ปี อยู่ภายในร้านเพียงคนเดียว

[attach=1]

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา พร้อมด้วย .พ.ต.อ.อรุณ กุลสิรวิชย์ ผู้กำกับการ สภ.ระโนด ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดพบว่าคนร้ายขับรถจักรยานยนต์คาดว่าจะเป็นฮอนด้าเวฟสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยขับผ่านหน้าร้านไปก่อนเพื่อดูลาดเลาและวนกลับมาจอดหน้าร้าน

จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายซึ่งสวมหมวกไหมพรหมได้วิ่งถืออาวุธปืนเอ็ม16 เข้ามาในร้านพร้อมกระสอบผ้าใบใหญ่ ใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ข่มขู่ นางจุฑารัตน์ ซึ่งอยู่เพียงคนเดียวไม่ให้ขัดขืนและใช้ค้อนทุบตู้ทอง และคนร้ายอีกคนซึ่งเป็นคนขับและสวมหมวกกันน๊อคได้วิ่งตามหลังมาและช่วยถืออาวุธปืนยืนคุมเชิงไว้เพื่อให้เพื่อนกวาดทองภายในตู้ทองได้อย่างสะดวก ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถหลบหนีไปโดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ30 วินาที

และจากการตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีพบว่าคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางอ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับ อ.ระโนด จ.สงขลา สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายโดยเฉพาะการประทับปืนพบว่าเป็นผู้ที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนและมีการวางแผนและดูลาดเลาล่วงหน้ามาเป็นอย่างดี  ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลหนีเพื่อเร่งหาเบาะแสในการติดตามจับกุมต่อไป

พบรถสองคนร้ายปล้นร้านทองที่อ.ระโนดแล้วถูกนำไปจอดทิ้งไว้ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ3 กิโลเมตรเร่งหาเบาะแสรถยนต์ที่มารับคนร้ายหลบหนีไป ความคืบหน้าเหตุสองคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม16 บุกปล้นร้านทองห้างทองมนตรี2 เลขที่ 8 ถนนสงขลา-ระโนด หมู่6 ต.ปากแตระ อ.ระโนด จ.สงขลา กวาดทองรูปพรรณไปได้200 บาทมูลค่าเกือบ4 ล้านบาท เมื่อวานนี้(20มี.ค.)

ล่าสุดในวันนี้ (21มี.ค.) เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าจะเป็นของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ 125 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยถูกนำไปจอดทิ้งบริเวณหน้าโรงเรียนท่าบอน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ3 กิโลเมตร  ในสภาพยางหลังแตกซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 ได้ตรวจลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการหาเบาะแสไล่ล่าคนร้าย รวมทั้งตรวจสอบรายละเอียดของรถว่าใครเป็นผู้ครอบครองซึ่งจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการไล่ล่าคนร้าย

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา เปิดเผยว่า ได้ตั้งทีมสืบสวนขึ้นมา3 ชุดทั้งชุดสืบสวนของภาค9 ตำรวจภูธรสงขลาและชุดสืบสวนของ สภ.ระโนด เพื่อเร่งหาเบาะแสคนร้าย  โดยเฉพาะการแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางสายระโนด-หัวไทร ซึ่งคนร้ายใช้หลบหนีเพื่อหารถยนต์ต้องสงสัยที่มารับคนร้ายทั้งสองคนหลบหนีไปหลังจากที่ทิ้งรถไว้ใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนในพื้นที่หรือมาจากพื้นที่อื่น และจากการลงมือก่อเหตุมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี รวมทั้งคนร้ายมีความชำนาญเส้นทางหลบหนี อย่างไรก็สำหรับอาวุธปืนที่คนร้ายใช้นั้นยังไม่สามารถที่จะชี้ชัดได้ว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม

/////
jay_sonic ผู้สื่อข่าวอิสระ รายงาน
หาดใหญ่ใหม่ www.facebook.com/hatyaimai
เมืองหลวงภาคใต้ หลากหลายเรื่องราว บอกเล่าแบ่งปัน

mate8710

สงสัยมั่ย? โจรปล้นร้านทอง..ตำรวจถือเป้นเรื้องใหญ

โจรปล้น บ้าน วิ่งราวทรัพย์   ตำรวจ ไม่ถือเป็นเรื้อง ใหญ่

ไม่ออก  ที่วี   ไม่เป้นข่าว  ตำรวจไทย...

ตอบกลับอย่างรวดเร็ว

ชื่อ:
การยืนยัน:
กรุณาเว้นช่องนี้ว่างไว้:
พยัญชนะไทยตัวแรก:
shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง