ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

กราบพระวัดยูงทอง สักการะเจดีย์ทองเหลืองอร่าม สัมผัสเสน่ห์สงขลา (น้ำฟ้าพาเที่ยว)

เริ่มโดย ฅนสองเล, 16:19 น. 21 เม.ย 58

ฅนสองเล

เสน่ห์สงขลา byน้ำฟ้าพาเที่ยว ขอนำท่านผู้อ่านไปไหว้พระทำบุญกันที่วัดยูงทอง ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา
[attach=5]
จากการค้นคว้าข้อมูล วัดยูงทอง ได้รับอนุญาตให้สร้างวัด วันที่ ๓๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๒๔ สมัยรัชกาลที่ ๙ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แห่งกรุงรัตนโกสินทร์โดยมีนายเรียง ทิพย์มณีบริจาคที่ดินและนายญาณ สำราญ เป็นผู้ดำเนินการสร้างวัด กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศตั้งเป็นวัด วันที่ ๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๒๖ ที่ได้มีนามวัดอย่างนี้เนื่องจากบริเวณที่ตั้งวัดเคยเป็นที่อาศัยของนกยูงทองมาก่อน วัดยูงทอง ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๑

พระที่มีชื่อเสียงของวัดยูงทอง คือพระครูวิมลปัญญาสาร (หิ้น ติกขปัญโญ) อายุ 90 พรรษา 70 เกิดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2466 ที่บ้านบางกล่ำกลาง บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 6 ตำบลบางกล่ำ อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา โดยได้มรณภาพสาเหตุด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2556 ณ วัดยูงทอง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา เป็นพระเถระที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือและเป็นผู้สร้างคุณูปการแก่พระพุทธศาสนาจังหวัดสงขลามากมาย

[attach=1]
ปัจจุบัน วัดยูงทอง มีพระอธิการถาวร ถาวโร เป็นเจ้าอาวาส วัดยูงทองมีเจดีย์สีทองเหลืองอร่ามสวยงาม มีพระเกจิอาจารย์ให้ได้กราบไหว้รวมถึงทำบุญกันได้ตามกำลังศรัทธา หากมีเวลาลองเดินทางไปเที่ยวบางกล่ำ ใกล้เมืองหาดใหญ่ที่มีมนต์เสน่ห์มากมายให้ได้สัมผัสกัน

ฅนสองเล

[attach=5]
เจดีย์วัดยูงทอง สวยงามสะท้อนแสงแดดควรค่าแก่การมาสัการะสักครั้งในชีวิต

ฅนสองเล

วัดยูงทอง อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองหาดใหญ่ สามารถเดินทางได้หลายทาง มีเวลาก็แวะไปทำบุญกันได้ครับ

[attach=8]

ten

เมื่อก่อน ผมจำได้ยังเคยเห็นนกยูง หลายตัวเดินอยู่ในวัดครับ