ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

สงขลาเตรียมเฉลิมฉลอง “40 ปี มิตรสัมพันธ์ไทย – จีน”อย่างยิ่งใหญ่ กลางเมืองหาดใหญ่

เริ่มโดย ทีมงานประชาสัมพันธ์, 10:27 น. 27 มิ.ย 58

ทีมงานประชาสัมพันธ์

ศูนย์ข่าวบ้านเรา-.จังหวัดสงขลา ร่วมกับ อบจ.สงขลา , เทศบาลนครหาดใหญ่ , หอการค้าจังหวัดสงขลา และ สมาคม มูลนิธิ หาดใหญ่ แถลงข่าวเตรียมจัดงานเฉลิมฉลอง "40 ปี มิตรสัมพันธ์ไทย  –  จีน" อย่างยิ่งใหญ่ กลางเมืองหาดใหญ่

[attach=1]

ช่วงเย็นวานนี้ (26 มิ.ย. 58) ที่ โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายจาง จิ้น สง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา นายธนกร จันทร์สว่าง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายพฤกษ์ พัฒโน รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายสมพร สิริโปราณานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา นายนิคม ปรีชาวีรกุล ประธานชมรม สมาคม มูลนิธิ หาดใหญ่ ฯลฯ ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานเฉลิมฉลอง 40 ปี มิตรสัมพันธ์ไทย  –  จีน โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลา ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสงขลา ชมรมสมาคมและมูลนิธิหาดใหญ่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ เตรียมจัดงาน "40 ปี มิตรสัมพันธ์ ไทย-จีน" ขึ้น ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องแกรนด์บอลลูม โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า และบริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ (ตลอดสาย) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน และสืบสายเลือดสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนาน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมของจังหวัดสงขลา และจังหวัดภาคใต้ชายแดนให้บรรลุเป้าประสงค์รองรับ AEC ในปี 2558 ก่อให้เกิดความร่วมมือและความสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคเอกชน โดยเฉพาะกงสุลจีนประจำจังหวัดสงขลา และสมาคมมูลนิธิจีนในจังหวัดสงขลาและจังหวัดภาคใต้ชายแดนกันอย่างเข้มแข็ง อีกทั้งเพื่อเป็นเวทีเสวนาสานสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประวัติศาสตร์และการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีนอย่างกว้างขวาง นำสู่สัมพันธภาพที่แน่นแฟ้น เชื่อมโยงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการระหว่างไทยกับจีน เป็นการส่งเสริมทักษะความรู้ผู้ประกอบการ SMEs การท่องเที่ยวบริการและบุคลากรการท่องเที่ยวให้มีการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดท่องเที่ยวจีนและ AEC ได้อย่างมีศักยภาพต่อไป

[attach=2]

สำหรับกิจกรรมในวันงานประกอบด้วย ขบวนพาเหรด , การแสดงกายกรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีน , การฉายภาพเมืองเก่าสงขลา ประวัติศาสตร์ "Songkhla 's First China Town บุญบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" และเรื่องความสัมพันธ์ไทย-จีน , การแสดงกลองจีน , การเชิดสิงโต , การแสดงนาฏศิลป์ไทย-จีน โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา , การแสดงเปลี่ยนหน้ากาก , การแสดงจากนางสาวไทยปี 2557 , การประกวด "นางงามมิตรสัมพันธ์ไทย-จีน" , พิธีจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา พร้อมอร่อยกับอาหารไทย-จีน ต้นตำหรับดั้งเดิมหลากหลายเมนู และอื่นๆ อีกมากมาย  จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมได้ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

สะเดานิวส์

ขอให้ พวกคุณทั้งหมด ที่ปรากฎ ในภาพถ่าย เจริญ ๆ ยิ่ง ๆ ขึ้นไปเถิ๊ด ด ด
ด้วย จิต คารวะ

ตอบกลับอย่างรวดเร็ว

ชื่อ:
การยืนยัน:
กรุณาเว้นช่องนี้ว่างไว้:
พยัญชนะไทยตัวแรก:
shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง