ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ตรงข้ามแมคโคร

เริ่มโดย love hadyai, 15:51 น. 10 มี.ค 54

SingoraJ

ไม่ขนาดนั้นหรอกคร้าบบบบบ  ส.บ๊ายบาย
บอกได้แต่เพียงว่าอย่าดูถูก ดูแคลนหาดใหญ่ไปหน่อยเลย
แปลกแต่จริงคนในพื้นที่ชอบพูดว่าตัวเองไม่ดี ตัวเองไม่มีอะไรเป็นเหมือนกันหมด
ตราบใดเรายังไม่เชื่อในศักยภาพตัวเอง คนอื่นเขาก็ไม่มาพัฒนาอะไรให้หรอกครับ
กลับกันถ้าเชื่อมั่นและร่วมกันพัฒนา เมืองจะเติบโตไปได้ไกลมาก ๆ เลย มีตัวอย่าง
หลายจังหวัดให้เห็น ไม่ระบุแล้วกันครับ  ส.ใส่แว่นกันแดด

เอาเป็นว่าเขาตัดสินใจจะมาลงทุนกันแล้วทั้งโรงแรมและคอนโดจากส่วนกลางที่กำลัง
จะมา เขาทำการบ้านมาดีมองตลาดอย่างเป็น objective ที่สุดแล้วครับ ไม่มีอคติอะไร
ก็ต้อนรับและเชื่อมั่นในเมืองตัวเองกันหน่อยแล้วกัน แล้วจะเห็นอะไรดี ๆ เกิดขึ้นครับ

ส-ดีใจ

hy guy

เอาละครับ ว่ากันไปแล้ว ผมจะบอกเลยว่าโรงแรมหาดใหญ่นี่หาที่ดีจริงๆยากมากครับ ราคาระดับพันนิดน่ะครับ ถ้าเป้นเชียงใหม่หรือภูเก็ตบางทีคนละเรื่องครับ ดังนั้น ผมจึงเห็นว่าสมควรอย่างยิ่งที่ควรจะมีโรงแรมเกรดดีกว่านี้ ยอมรับกันไหม โรงแรมในหาดใหญ่เราเนี่ย ถือว่ายังไงก็มีลุกค้าเลยประเภทหัวหมอครับไม่ค่อยยอมปรับปรุงอะไร เพราะเขาถือว่ามีลูกค้า แต่อย่าลืมขนาดไม่ปรับปรุงราคาระดัับ บางครั้ง พันปลายๆสำหรับมาตรฐานแย่ ห่วยๆ ขนาดนี้ผมถือว่าแพงมากน่ะครับ ถ้าเทียบกับราคานี้ที่เชียงใหม่หรือกทม เพระาฉะนั้นถ้ามีโรงแรมอีกเกรดบริการดีกว่านีื คิดว่าจะมีคนมาพักไหมครับ ผมยกตัวอย่างว่าผมลองจองเซ้นทรัลเวิลจาก เว้ป centarahotelsandresort โดยตรงครับ นั้นใจกลางกทม 3740 บาท  นี่หาดใหญ่ ให้ราคาต่ำกว่าสัก 1พัน ไม่น่าเกลียด เอ้าสัก 2500 บาท ก้ไม่แปลกครับ ผมเองยังมองว่าหาดใหญ่มันก็พอมีศักยภาพของมันไม่่ใช่ไม่มีเลย ถ้าเขาไปลงที่พัทลุง ระโนด ผมไม่เถียงครับว่าแค่คิดก็ผิดแล้วแต่ผมว่าหาดใหญ่มันไม่เลวร้ายขาดนั้นครับ ขนาดมีระเบิด บ้างไปดูสิครับแถวลีน่ะครับ มาเลยืเยอะมาก ผมเองยังแปลกใจครับทำไมกล้าเ้ข้ามา จนทำให้เริ่มรู้สึกว่าเอ็หรือมันจะชินชา เหมือนบ้านเรามีประท้วงกันเดี๋ยวนี้พวกเราก็เริ่มรู้สึกปกติน่ะครับ อย่างที่บอก ไม่มีใครรู้จริงหรอกครับนอกจากคนมีข้อมูลในมือ ก่อนเซ้นเฟสมาลงเขาก็ทำวิจัยมาแล้ว เรื่องโรงแรมนี่เราไม่รู้ อาจไม่มีก็ได้ ไม่มีใครรู้จริงครับ สักคนไม่มีใครรู้ ถ้ามีผมคิดว่าไม่ใช่บัดเจ้ดหรือ1-2ดาวแน่ครับ มาทั้งที ก็3-5ไปเลย ผมเห็นต่างชาติหลายคนจะไปเขมร ลาว พม่าก้แวะเที่ยวเมืองไทยกันเยอะครับ ไม่แปลกหรอกครับ แม้มาทำธุรกิจ ตอนนี้เองเขาก้แวะเมืองไทยก่อนกันเยอะเลยครับ เหมือนคนไทยไปซื้อของที่จีนยังแวะฮ่องกงกันเยอะเลยครับ ดังั้นันผมไม่รู้สึกแปลกตรงใหนถ้าไทยจะเป็นจุดแวะ คงไม่ใช่นักธุรกิจทั้ง 100 คนหรอกครับที่จะบินตรง อีกอย่างอย่าลืมน่ะครับแถวลีคือใจกลางเมืองมีทุกอย่าง แต่เซ็นเฟสนี่ถือเป้นทำเลใหม่ จะว่ากันไปใครจะมานี่ถือว่าต้องมีความพยายามในการมา ถูกไหมครับเพราะไม่ได้อยู่แถวลี ดังนั้นทำให้เขาควรจะสร้างโรงแรมเป็นอย่างมาก เพื่อดักคนเอาไว้ เพื่ิอกินรวบ แต่ข้อมูลตรงนี้เราไม่มีในมือหรอกครับว่าเขาคิดว่าจะมีลุกค้าแค่ใหนทำแล้วคุ้มไหม แต่ผมมองว่าถ้าไม่มีโรงแรมเองกับเสี่ยงกับเซ็นเฟสเองเลยครับ เลยทำให้คิดว่ามันก็พอมีศักยภาพที่น่าทำ
เรื่องเจ้าสัวนี่ แล้ว บางบริษัท ต้องยมอรับเลยว่าการตัดสินใจมากผู้บริหารใหญ่จริง ไม่ต้องไร อ่านประวัติสตีฟ จอปสิครับ การตัดสินใจมาจากสตีฟ แล้วเอาเข้าเบอรด์ คนเก่งเขาสั่งนโยบายออกไปครับ ไม่ใช่ มาเข้าบอรด์แล้วให้กรรมการมาออกความคิดเห็น เขาแค่ส่งนโยบายออกไป ให้กรรมการ มีการประชุม และผลประชุมเป็นไปตามนั้น ดูอย่าง เสี่ยเจริฐซื้อ gold สิครับ คิดเหรอว่าความคิดแบบนี้มาจากกรรมการ ก็มาจากเจ้าเงินน่ะครับ บอกจะเทคไอ้พวกกรรมการ ก้ไปทำการบ้านเอา ทำให้ได้ผลตามที่เขาต้องการ ถ้าไเจ้าเงินไม่จ่ายเงินแล้วกรรมการมีปัญญาจ่ายเหรอครับ พวกบอรด์ไรเนี่ยบางครั้งเป้นแค่คำสวยหรูเท่านั้นครับ แม้แต่บริษัทใหญ่ๆระดับโลก บริษัทจะเจ๊งแล้วยังกลับมาได้เพราะ ceo เก่งคนเดียวก็มี แต่เขามีการทำงานเป็นทีมครับ เพราะเป็นบริษัทในตลาดต้องมีการประชุม แอปเปิ้ลเนี่ย ทุกคนยอมรับไหมครับ ถ้าไม่มีจ๊อป มีหรือแอปเปิ้ลจะได้ขนาดนี้ ดูสิครับ อาทิตย์ที่ผ่านมา หุ้นแอปเปิ้ลลงมาเยอะมาก ลงมาจาก 600 เหรียญ หรือจากจุดสูงสุกที่ 700  ตอนนี้เหลือ 530 และเริ่มมีการคาดว่าจะลงไป 400ไหม ครับ ทำไมครับ ผมเห็นทีมบริหารที่ร่วมกับจ้อปยังอยู่ ปรับบอรดืบริหารก้แล้ว ทำไมยังลงล่ะครับ ถ้าจะมาบอกว่าบริษัทพวกนี้ต้องมีการลงมติ มีบอรด์ ผมว่าเหมือนฝรั่งพูดว่ามันเป็นเรื่องของ trust in someone เพราะเขากลัวกันเรื่องนวัตกรรมใหม่ๆเพระาไม่มีจ๊อปครับ ทีมบริหารก็ดีอยู่นี่ครับ แต่ทำไมคนมักอ้างไปถึงจ๊อปล่ะครับ เอาอีกตัวอย่าง amazon ครับ ceoเก่งมาก เหมือนกัน แนวควมคิดต่างๆส่วนใหญ่มาจากหัวคิดคนนี้ครับ ก็สั่งการลงไป ว่าควรมี kindle มาแข่ง ไอแพด ก็จัดประชุมกรรมการ หาบริษัทผลิต อะไรประมาณนี้แต่ตัวหัวมาจาก เจ้าสัวใหญ่ครับ  ดังนั้นไม่มีใครรู้จริงเท่าเจ้าของเงินครับ ดังนั้นไม่มีใครถูกผิดครับ รอดุไปเรื่อยๆครับ ไม่มีใครรู้ข้อมูลจริงสักคนครับในนี้ ไม่มีใครมีตัวเลขจริงๆว่าเขาลงทุนอะไรส่วนใหน และตลาด จำนวนลูกค้าจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้น เรากำลังพูดถึงการเดาสุ่มกันแบบไม่มีข้อมูลจริงสักคนครับ
ผมเองไม่เคยคิดว่าหาดใหญ่จะเป็นเมืองไมค์อะไรนั่นเลย ไม่เคยคิดว่าเราจะสู้ภูเก็ตหรือเชียงใหม่ได้ครับ แต่เราก็มีศักยภาพอยู่บ้างที่จะมีโรงแรม3-5 ดาวหรือการลงทุน ถ้าเราพูดถึงระโนด ผมจะไม่เถียงแต่หาดใหญ่เราก็มีดีพอใช้น่ะครับเขาถึงมาลงทุน ถ้าไม่ดีจริงทำไมเขามาลงทุนเสียใหญ่โตครับ

บอกตรงๆผมละเบื่อกับไอ้กำนัน celtic ที่ขยันเปลี่ยนชื่อมาโจมตีกระทู้นี้ แล้วเถียงแบบข้างๆคูๆ เฮ็อไอ้ 2pm แพ้ไปครั้งนั้นยังแค้นไม่เลิกน่ะ พอเขาเถียงมันก้ไปบล็อกกระทู้ไม่ให้เขามาแสดงความเห็นมาด่าเขาเกรียน มันบอกความคิดคนอื่นไม่จริงแล้ว จะเชื่อด้อย่างไรว่ามันพูดตริง ในเมื่อไม่มีใครมีข้อมูลจริงๆสัก เลิกเป็นกำนันแล้วเหรอ เดี๋ยวมีกระทู้แต๋วแตกตามอีกคอยดู

niceza

โครงการในอนาคต

    Centara Grand Southern at Hatyai (38 ชั้น พื้นที่โครงการเดียวกับ CF Hatyai )

ที่มา http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A5

Joke_EJ7

นี่ไง โรงแรม มาแล้ว  คุณชัยวัต ไม่ได้ มั่วนิ่ม  ส.ยกน้ิวให้
The man who never mistakes is the man who never do anythings.

''คนที่ไม่เคยทำอะไรผิด คือ คนที่ไม่เคยทำอะไรเลย''

คุณ ชัยวัต

อย่าดูถูกหาดใหญ่มากเกินไปครับเรื่องโรงเเรมระดับ5ดาว หาดใหญ่มีได้ครับผมรับประกัน ส่วนนอกจากนั้นผมก็ ยืนยันคำเดิม ครับ เซ็นทรัลไม่ทำให้ผิดหวัง ทุกคนหวังอะไรจะให้มากับเซ็นทรัล ก็สมหวังกันไปตามๆกัน เเละผมขอให้อดทนอีกนิดนะครับ รอไปเรื่อยๆ พอเป็นรูปเป็นร่าง ทุกคนลองย้อนมาดูว่าสิ่งที่ผมเคยพูดๆไปมันไกล้เคียงกันหรือไม่ครับ  ส.ยกน้ิวให้

...........................................................................

ชัยวัต

SingoraJ

 ส.ใส่แว่นกันแดด ส.ใส่แว่นกันแดด ส.ใส่แว่นกันแดด

ขอย้ำคำพูดคุณชัยวัตอีกครั้งครับ อย่าดูถูกหาดใหญ่มากเกินไปครับเรื่องโรงเเรมระดับ5ดาว หาดใหญ่มีได้ครับผมรับประกัน อีกไม่นานครับ

TG235

อ้างจาก: niceza เมื่อ 01:33 น.  11 ธ.ค 55
โครงการในอนาคต

    Centara Grand Southern at Hatyai (38 ชั้น พื้นที่โครงการเดียวกับ CF Hatyai )

ที่มา http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A5

ส.สั่งสอน ตีตายเลยครับ บอกกี่ครั้งแล้วอย่าไปเชื่อ wiki ครับ ใครจะใส่มาก็ได้ จะเป็นคนเชียงใหม่ นครพนม ร้อยเอ็ดมาใส่ก็ได้ครับ แค่มี log on  ส.ใส่แว่นกันแดดเท่านั้นเอง

อ่อ จากที่เสวนาด้านบน ผมมีเรื่องประสบการณ์จริงให้ฟัง คือผมต้องจองโรงแรมให้ผู้บริหาร Regional CEO และ MD ซึ่งก็มาจากต่างประเทศชาติยุโรป และบางท่านซึ่งพำนักที่ กทม ท่านเหล่านี้ต้องมาดูการเปิดโรงงานที่หาดใหญ่ ทีนี้โดยทั่วไปท่านๆเหล่านี้ถ้ามา กทม ท่านก็จะพักที่ Intercontinental ที่สี่แยกราชประสงค์ กับอีกที่คือ Grand Millennium ตรงแยกอโศก ท่านเหล่านี้ (5 ท่าน) เดินทางด้วย First class จากต่างประเทศ และต่อ Business class ของการบินไทยมาหาดใหญ่ (การบินไทยดั๊นใช้เครื่องเก่าบินมาหาดใหญ่เป็นปกติอยู่แล้วคือชนิด AB6) ผมหาที่พักที่ดีที่สุดได้คือ โนโวเทล (สมัยนั้นเซ็นทารายังเป็นโนโวเทล) ห้องหรู Executive Suit ส่วนอาหารการกินก็คงต้องทานที่โรงแรม เพราะหาดใหญ่ยังไม่มีร้านอาหารที่เหมาะกับ Dinner แบบหรูๆ เลยครับ อย่างที่เรารู้หาดใหญ่มีแต่ภัตตาคารจีนใหญ่ๆ ส่วนร้านอาหารไทยก็ดันอยู่ในป่าในเขาบ้างล่ะตบยุงกันไปกินกันไปบ้างล่ะ ไม่มีโชว์การแสดงวัฒนธรรมไทยเลย นอกนั้นก็ออกแนวร้านกาแฟน่ารักๆ อะไรแบบนี้ ไม่ก็ออกแนวผับไปเลย สุดท้ายมันก็ยังไม่มีอ่ะ ดูๆ ท่านๆเหล่านั้นก็พอใจดีแค่ so so จึงมาบอกกล่าวครับว่า หาดใหญ่เองรับแขกเยอะ ยิ่งหลัง AEC คิดว่าคงมีหลายเชื้อชาติ ผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ก็จะเข้ามามากขึ้น แต่สิ่งที่เราขาดแคลนคือ โรงแรมดีๆ ร้านอาหารดีๆ คือถ้าเป็นเชียงใหม่ ก็คือร้านอาหารแถวย่านนิมมาน หรู ดริงค์ไวน์ได้ หรือขันโตกดินเนอร์ที่โชว์รำฟ้อนเล็บวัฒนธรรมล้านนา แต่ของหาดใหญ่พึ่งห้องอาหารในโรงแรมอย่างเดียวเลย ส่วนถ้าเป็นโรงแรม ค่อนข้างมั่นใจในการจองมากเพราะที่เชียงใหม่ โรงแรม 5 ดาวเยอะมาก เช่นเดียวกับที่ขอนแก่นและภูเก็ต ซึ่งคนจองเองก็เชื่อมั่นแบรนด์เหล่านั้นและคิดว่าคงไม่ทำให้เสียหน้าและให้เกียรติแขกอย่างมาก ประสบการณ์ตรงครับ เห็นด้วยหรือไม่ก็ไม่ทราบได้

johsHY

อ้างจาก: คุณ ชัยวัต เมื่อ 18:52 น.  11 ธ.ค 55
อย่าดูถูกหาดใหญ่มากเกินไปครับเรื่องโรงเเรมระดับ5ดาว หาดใหญ่มีได้ครับผมรับประกัน ส่วนนอกจากนั้นผมก็ ยืนยันคำเดิม ครับ เซ็นทรัลไม่ทำให้ผิดหวัง ทุกคนหวังอะไรจะให้มากับเซ็นทรัล ก็สมหวังกันไปตามๆกัน เเละผมขอให้อดทนอีกนิดนะครับ รอไปเรื่อยๆ พอเป็นรูปเป็นร่าง ทุกคนลองย้อนมาดูว่าสิ่งที่ผมเคยพูดๆไปมันไกล้เคียงกันหรือไม่ครับ  ส.ยกน้ิวให้

...........................................................................


ส.ยกน้ิวให้ ส.ยกน้ิวให้ ส.ยกน้ิวให้

johsHY

วันนี้ผ่านไปดู เครนสีเหลือง 4 แล้ว เครนสีเขียว อีก 2 และมีที่เตรียมขึ้นอีก

SingoraJ


Joke_EJ7

อ้างจาก: TG235 เมื่อ 19:56 น.  11 ธ.ค 55
ส.สั่งสอน ตีตายเลยครับ บอกกี่ครั้งแล้วอย่าไปเชื่อ wiki ครับ ใครจะใส่มาก็ได้ จะเป็นคนเชียงใหม่ นครพนม ร้อยเอ็ดมาใส่ก็ได้ครับ แค่มี log on  ส.ใส่แว่นกันแดดเท่านั้นเอง

อ่อ จากที่เสวนาด้านบน ผมมีเรื่องประสบการณ์จริงให้ฟัง คือผมต้องจองโรงแรมให้ผู้บริหาร Regional CEO และ MD ซึ่งก็มาจากต่างประเทศชาติยุโรป และบางท่านซึ่งพำนักที่ กทม ท่านเหล่านี้ต้องมาดูการเปิดโรงงานที่หาดใหญ่ ทีนี้โดยทั่วไปท่านๆเหล่านี้ถ้ามา กทม ท่านก็จะพักที่ Intercontinental ที่สี่แยกราชประสงค์ กับอีกที่คือ Grand Millennium ตรงแยกอโศก ท่านเหล่านี้ (5 ท่าน) เดินทางด้วย First class จากต่างประเทศ และต่อ Business class ของการบินไทยมาหาดใหญ่ (การบินไทยดั๊นใช้เครื่องเก่าบินมาหาดใหญ่เป็นปกติอยู่แล้วคือชนิด AB6) ผมหาที่พักที่ดีที่สุดได้คือ โนโวเทล (สมัยนั้นเซ็นทารายังเป็นโนโวเทล) ห้องหรู Executive Suit ส่วนอาหารการกินก็คงต้องทานที่โรงแรม เพราะหาดใหญ่ยังไม่มีร้านอาหารที่เหมาะกับ Dinner แบบหรูๆ เลยครับ อย่างที่เรารู้หาดใหญ่มีแต่ภัตตาคารจีนใหญ่ๆ ส่วนร้านอาหารไทยก็ดันอยู่ในป่าในเขาบ้างล่ะตบยุงกันไปกินกันไปบ้างล่ะ ไม่มีโชว์การแสดงวัฒนธรรมไทยเลย นอกนั้นก็ออกแนวร้านกาแฟน่ารักๆ อะไรแบบนี้ ไม่ก็ออกแนวผับไปเลย สุดท้ายมันก็ยังไม่มีอ่ะ ดูๆ ท่านๆเหล่านั้นก็พอใจดีแค่ so so จึงมาบอกกล่าวครับว่า หาดใหญ่เองรับแขกเยอะ ยิ่งหลัง AEC คิดว่าคงมีหลายเชื้อชาติ ผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ก็จะเข้ามามากขึ้น แต่สิ่งที่เราขาดแคลนคือ โรงแรมดีๆ ร้านอาหารดีๆ คือถ้าเป็นเชียงใหม่ ก็คือร้านอาหารแถวย่านนิมมาน หรู ดริงค์ไวน์ได้ หรือขันโตกดินเนอร์ที่โชว์รำฟ้อนเล็บวัฒนธรรมล้านนา แต่ของหาดใหญ่พึ่งห้องอาหารในโรงแรมอย่างเดียวเลย ส่วนถ้าเป็นโรงแรม ค่อนข้างมั่นใจในการจองมากเพราะที่เชียงใหม่ โรงแรม 5 ดาวเยอะมาก เช่นเดียวกับที่ขอนแก่นและภูเก็ต ซึ่งคนจองเองก็เชื่อมั่นแบรนด์เหล่านั้นและคิดว่าคงไม่ทำให้เสียหน้าและให้เกียรติแขกอย่างมาก ประสบการณ์ตรงครับ เห็นด้วยหรือไม่ก็ไม่ทราบได้

common sense หรือไม่
The man who never mistakes is the man who never do anythings.

''คนที่ไม่เคยทำอะไรผิด คือ คนที่ไม่เคยทำอะไรเลย''

hy guy

ขอบคุณครับคุณชัยวัต ผมก้เชื่อมั่นในหาดใหญ่เช่นกันครับ วันนี้แอบไปดูตรงไชค์งาน เซ้นทรัลเริ่มทำเร็วมากๆขึ้นครับชั้นสองด้านหลังเหมือนจะใกล้ขึ้นชั้น 2เสร็จแล้ว เครนเป็น 6ตัวแล้วครับที่เห็นเด่นชัดๆสูงๆเลย

hy guy

ขออณุญาติ นำข่าวเรื่องการท่องเที่ยวหาดใหญ่จริงมาให้อ่านครับ ไม่ต้องมาเดามั่วนิ่มกันครับ

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ธุรกิจโรงแรมหาดใหญ่ยิ้มรับจำนวนนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวมากขึ้นตั้งแต่ก่อนคริสต์มาส เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมของมาเลเซีย โดยขณะนี้ห้องถูกจองร้อยละ 85 รับช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดเงินสะพัด 100 ล้าน คาดนักท่องเที่ยวจะยาวถึง 1 ม.ค.56
       
       วันนี้ (11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยว จ.สงขลา คึกคักมาตั้งแต่วันที่ 7-10 ธ.ค. เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ามาพักผ่อนที่แหลมสมิหลาและสวนสัตว์สงขลาจำนวนมาก จนทำให้หาดสมิหลามีความคึกคัก และคลาคล่ำด้วยประชาชนเป็นจำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวมาเลเซียนิยมกินอาหาร เที่ยวแหล่งชอปปิ้ง และเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ และไหว้พระบนเขาคอหงส์
       
       นายกุล สุนทรวิจิตร นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่านักท่องเที่ยวมาเลเซีย และสิงคโปร์เดินทางเข้ามาพักผ่อน และท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่เพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียนของมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. และมีจำนวนมากจนไปถึงวันที่ 1 มกราคม 2556 ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นก็ยังเป็นปัญหาเดิมๆ คือ ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ เป็นจุดขาย การโกงราคาสินค้า และบริการ แต่นักท่องเที่ยวไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนจึงจำเป็นต้องมาเที่ยวหาดใหญ่ ห้องพักถูกจองเฉลี่ยร้อยละ 80 ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2555
       
       นายสมชาติ พิมพ์ธนพูนพร นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าหาดใหญ่เป็นปีทองของการท่องเที่ยวอีกช่วงหนึ่ง มีนักท่องเที่ยวมาเลเซีย และสิงคโปร์เข้ามาเที่ยวตลอดปี โดยเฉพาะวันศุกร์ และวันเสาร์ ห้องพักในโรงแรมเต็ม เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมในมาเลเซีย สถานการณ์การท่องเที่ยวหาดใหญ่จะดีไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2556
       
       โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่มีการจองห้องพักแล้วร้อยละ 85 คาดว่า ห้องพักจะเต็มทั้ง 13,000 ห้อง สาเหตุเพราะหาดใหญ่มีอาหารอร่อย ราคาถูก มีพระศักดิ์สิทธิ์กราบไหว้บูชา มีสถานที่บริการที่หลากหลายรูปแบบให้เลือก หากไม่มีเหตุการณ์ตนคาดว่าปีใหม่เงินจะสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท


ต่อไปก็มีเซ้นเฟรส และโรงแรมดีๆให้พักแล้วครับ

SingoraJ

จะว่าไม่มีจุดขาย สถานที่เที่ยวใหม่ ๆ ก็พูดไม่เต็มปาก มีสถานที่หลาย ๆ ที่ที่คนท้องถิ่นก็ยังไม่รู้ ลองลิสต์รายชื่อให้ครบประชาสัมพันธ์ดี ๆธุรกิจก็จะค่อย ๆ เติบโตเอง

รอโรงแรมดี ๆของเซ็นเฟสเหมือนกันครับ  ส-ดีใจ

niceza

หาดใหญ่คล้ายโซลมากๆครับ (ถ้าไม่มีสิ่งที่คอยถ่วงความเจริญไว้คงไกลเคียงกว่านี้) 12ปีเต็มๆที่ต้องอยู่กับที่ นึกแล้วเสียดายน่ะครับ[attach=1]

คุณ ชัยวัต

อ้างจาก: hy guy เมื่อ 23:04 น.  11 ธ.ค 55
ขอบคุณครับคุณชัยวัต ผมก้เชื่อมั่นในหาดใหญ่เช่นกันครับ วันนี้แอบไปดูตรงไชค์งาน เซ้นทรัลเริ่มทำเร็วมากๆขึ้นครับชั้นสองด้านหลังเหมือนจะใกล้ขึ้นชั้น 2เสร็จแล้ว เครนเป็น 6ตัวแล้วครับที่เห็นเด่นชัดๆสูงๆเลย

ยินดีครับผมเองก็เป็นคนหาดใหญ่ โดยกำเนิดเหมือนกันผมหมั่นใจในหาดใหญว่าสามารถมีได้เเน่นอนครับโรงเเรมระดับ 5 ดาว

............................................................................

ส่วนทาวเวอร์เครนนั้น ตอนนี้ มีครบทั้ง3 ผู้รับเหมาเเล้วนะครับ และไม่นานมากจะมีการติดตั้งเพิ่มอีกครับ น่าจะอีกราว 3-4ตัวครับ (ไม่เเน่ใจนะครับ)ส่วนการก่อสร้างก็ดำเนินไปอย่างเร็วเเละต่อเนื่อง เเละช่วงนี้ก็ยังไม่มีอะไรอัพเดทครับ ให้ตามไปเรื่อยๆเเละเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นความจริงก็จะชัดเจนมากขึ้นครับ  ส.ยกน้ิวให้

............................................................................

มีข่าวดีมานิดนึง ห้าง HW.ในเคลือเซ็นทรัล ตอนนี้เจรจาที่ดินในหาดใหญ่น่าจะเรียบร้อยเเล้วนะครับ คิดว่าประมาณปลายปีหน้าน่าจะมีการเเถลงข่าวเปิดตัวเเน่นอนครับ สำหรับห้าง Home Work. ส่วนไทวัสดุ สาขาสะเดาที่ผมเคยบอกไปเมื่อนานมาเเล้วตอนนี้ คิดว่าน่าจะเว้นวรรคไปก่อนครับ ยังไม่เเน่ใจว่ายังมีการ รีโครงการอีกหรือไม่ครับ
ชัยวัต

Golf_Offline

เท่าที่จำได้ ชั้น 3 จะมีลานสเก็ตน้ำแข็ง ชั้น 5 มี โรงภาพยนตร์ (IMAX), ลาน BOWLING, Convention Hall


Golf_Offline

อ้างจาก: TG235 เมื่อ 08:15 น.  05 ก.ค 55
ผมว่าคนงานพม่าไม่มีจริงหรอกครับ มันเป็นตัวละครตัวหนึ่ง เอ รู้สึกว่าคุ้นๆ นะ ชื่อพม่าเนี่ย ตองเจ มะขิ่น มันมาจากเรื่องพระนเรศวรชัดๆ
ปั้นเรื่องเก่งดีนะครับ ในส่วนข้อมูลอาจมีจริงบ้างแต่ก็ผสมปนเปเข้าไป ณ ตอนนี้ผมเชื่อคุณชัยวัต มากกว่าคุณผู้ติดตามที่เอาเรื่องพม่าชื่อเดียวกับภาพยนตร์หนีตำรวจนะครับ คนงานบ้าอะไรทำงานโครงการยักษ์ใหญ่หนีตำรวจทุกวัน  ส.สั่งสอน


อย่าว่าแต่พม่าเลย กัมพูชาก็มี  ส.หัว

Golf_online

ททท.หาดใหญ่ รุกตลาดนักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย คาดตัวเลขปีหน้าตลาดนี้ขยับเพิ่ม

ททท.หาดใหญ่รุกตลาดนักท่องเที่ยวชาวอินโด เดินหน้าพบปะเอเย่นต์อินโดนีเซียในงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว Sumatera International Travel Fair 2012 (SITF 2012) ที่เมดาน นำเสนอข้อมูลกิจกรรม   แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม พร้อมรายการนำเที่ยวผนวกกับโปรแกรมตรวจสุขภาพ ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เล็งปีหน้าตัวเลขตลาดนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเข้าพื้นที่ขยับขึ้นแน่นอนหากมีบรรยากาศท่องเที่ยวดีต่อเนื่อง

นายประภาส  อินทนปสาธน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่กล่าวว่า ททท.สำนักงานจากาตาร์ได้เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว SITF 2012  ระหว่างวันที่ ๒๘ ตุลาคม–๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ณ เมืองเมดาน สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และให้ ททท.สำนักงานหาดใหญ่เดินทาง ไปร่วมงานเพื่อนำเสนอข้อมูลและสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวที่เป็นปัจจุบันพร้อมกระตุ้นบริษัท นำเที่ยวอินโดนีเซียเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวเข้าหาดใหญ่เพิ่มขึ้น  ทั้งนี้ ททท.หาดใหญ่ได้นำแพ็คเกจท่องเที่ยวพร้อมโปรแกรมตรวจสุขภาพ กิจกรรมท่องเที่ยวใหม่ๆ  ไปนำเสนอโดยมีตัวแทนจากบริษัท สยามเงือกทองทัวร์จำกัด และ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ร่วมเดินทางเข้าร่วมงานด้วย ผลสำเร็จหลัง การเข้าร่วมงาน SITF 2012 นอกจากได้พบปะเจรจาธุรกิจพร้อมนำเสนอข้อมูลท่องเที่ยวหาดใหญ่ สงขลา ที่เป็นปัจจุบันกับตัวแทนบริษัทนำเที่ยวอินโดนีเซียแล้ว ยังได้พูดคุยหารือกับสายการบิน Firefly ถึงความเป็นไปได้ในการเปิดเที่ยวบินตรงจากเมดาน-หาดใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีเที่ยวบินของสายการบิน Firefly เส้นทางบินจากเมดาน-ปีนัง เวลา ๑๐.๕๕ น.และ ๑๘.๑๕ น. และ สายการบิน Air Asia มีเที่ยวบินจากเมดาน-ซูบัง กัวลาลัมเปอร์ เวลา ๐๖.๒๐ น. และ ๐๘.๐๕ น. ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับเที่ยวบินเข้าหาดใหญ่เวลา ๑๒.๑๐ น.ได้ แต่ยังไม่เอื้อต่อการเดินทางเข้าหาดใหญ่ จ.สงขลามากนัก

จากสถิตินักท่องเที่ยวอินโดนีเซียที่เดินทางเข้าประเทศไทยผ่านด่านสะเดา จ.สงขลาครึ่งปีแรก ๒๕๕๕ พบว่า   มีจำนวน ๓๑,๐๕๘ คน เทียบกับตัวเลขในช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ๓๑,๗๑๑ คน ลดลง ๒.๐๖ % เป็นผลจากเหตุการณ์วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕   แต่อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเป็นตลาดกลุ่มเป้าหมายระยะสั้นในภูมิภาคเดียวกัน เข้าพื้นที่ผ่านด่านสะเดา จ.สงขลามากเป็นลำดับที่ ๒ รองจากนักท่องเที่ยว  ชาวมาเลเซีย แม้สัดส่วนนักท่องเที่ยวยังมีจำนวนไม่มากเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย   ก็ตาม  ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวตลาดนี้จะเดินทางออกจากอินโดนีเซียโดยเครื่องบินสู่สนามบินปีนัง แล้วเดินทางเชื่อมต่อเข้าหาดใหญ่ทางรถยนต์ผ่านด่านสะเดา ได้รับการยกเว้นวีซ่ามายังประเทศไทยพำนักได้ ๓๐ วัน  พฤติกรรมนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ยังวางแผนเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศมาก  ผู้มีบัตรประจำตัวผู้เสียภาษี ไม่ต้องเสียภาษีการเดินทางออกทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวลง  พักนานวัน นิยมเดินทางเป็นกลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่ เลือกเดินทางระยะสั้นๆ มีค่าใช้จ่ายไม่สูง ซึ่งแหล่งท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวในพื้นที่หาดใหญ่ จ. สงขลาหากมองภาพรวมแล้วเป็นโอกาสทางการตลาดของพื้นที่ สามารถรองรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียได้เป็นอย่างดี

Golf_Offline

อ้างจาก: batigoal เมื่อ 16:05 น.  08 ส.ค 55
เซ็นทรัลหาดใหญ่ มีฟิตเนสป่าวคับ แล้วใครมีข้อมูลบ้างคับ ค่าสมาชิกแพงหรือป่าว

ตามแบบฟิตเนสจะอยู่ชั้น 3 ติดกับลานไอซ์สเก็ตครับ

เติม

อ้างจาก: คุณ ชัยวัต เมื่อ 18:58 น.  12 ธ.ค 55
ยินดีครับผมเองก็เป็นคนหาดใหญ่ โดยกำเนิดเหมือนกันผมหมั่นใจในหาดใหญว่าสามารถมีได้เเน่นอนครับโรงเเรมระดับ 5 ดาว

............................................................................

ส่วนทาวเวอร์เครนนั้น ตอนนี้ มีครบทั้ง3 ผู้รับเหมาเเล้วนะครับ และไม่นานมากจะมีการติดตั้งเพิ่มอีกครับ น่าจะอีกราว 3-4ตัวครับ (ไม่เเน่ใจนะครับ)ส่วนการก่อสร้างก็ดำเนินไปอย่างเร็วเเละต่อเนื่อง เเละช่วงนี้ก็ยังไม่มีอะไรอัพเดทครับ ให้ตามไปเรื่อยๆเเละเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นความจริงก็จะชัดเจนมากขึ้นครับ  ส.ยกน้ิวให้

............................................................................

มีข่าวดีมานิดนึง ห้าง HW.ในเคลือเซ็นทรัล ตอนนี้เจรจาที่ดินในหาดใหญ่น่าจะเรียบร้อยเเล้วนะครับ คิดว่าประมาณปลายปีหน้าน่าจะมีการเเถลงข่าวเปิดตัวเเน่นอนครับ สำหรับห้าง Home Work. ส่วนไทวัสดุ สาขาสะเดาที่ผมเคยบอกไปเมื่อนานมาเเล้วตอนนี้ คิดว่าน่าจะเว้นวรรคไปก่อนครับ ยังไม่เเน่ใจว่ายังมีการ รีโครงการอีกหรือไม่ครับ

แล้วที่ว่าจะมีโครงการสร้างไทยวัสดุ ที่เมืองสงขลาละครับเป็นไงบ้าง จนถึง โรบินสันสาชาสงขลา ด้วยครับ เคยอ่านเจอในกระทู้ เมื่อประมาณกลางปี 55

Golf_Offline

ที่เห็นในสัญญาไม่มีโรงแรมนะครับ และฐานรากไม่ได้ทำมารองรับโรงแรม ถ้ามีโรงแรมจริงเป็นไปได้ที่จะสร้างเพิ่มทีหลัง