ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

''ตั๊ก บงกช'' กับบทน้าวาดที่แก่ขึ้นตีแผ่กิเลสตัญหาใน ''จันดารา ปัจฉิมบท''

เริ่มโดย ทีมงานประชาสัมพันธ์, 11:06 น. 01 ก.พ 56

ทีมงานประชาสัมพันธ์

ที่มา สยามดารา

หลังจากสร้างความฮือฮาจนต้องร้องซี๊ดมาแล้วจาก "จันดารา ปฐมบท" สำหรับนางเอกสาวทรงโต "ตั๊ก" บงกช คงมาลัย กับบทน้าวาด

ล่าสุดก็กำลังจะกลับมาวาดลวดลายให้ได้ชมกันอีกครั้งในภาคต่อ "จันดารา ปัจฉิมบท" ซึ่งความน่าสนใจและบทบาทของธอในภาคนี้เป็นอย่างไร ไปคุยกับเธอกันเลย



คาแร็คเตอร์ในภาคนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ?


ตั๊ก : "การดำเนินเรื่องของ "จันดารา ปัจฉิมบท" จะเป็นเรื่องของผลกรรม ภาคแรกจะเป็นเรื่องของเหตุแห่งการกระทำ ภาคปัจฉิมบทจะเป็นเรื่องของผลที่ได้รับจากที่เคยทำมา คาแร็คเตอร์ของน้าวาดในภาคนี้ก็จะอยู่ในช่วงวัยที่เริ่มชรา มีอายุมากขึ้น แต่ก็ยังดูแลบ้านวิสนันท์ ยังดูแลคุณหลวง ยังดูแลจันอยู่เหมือนเดิม แล้วก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของหลานที่โตขึ้นเรื่อยๆ เขามักมีพฤติกรรมที่แตกต่างจันตอนเด็กๆก็คือเขามีพฤติกรรมที่รุนแรง แล้วก็เป็นคนที่ไม่เหมือนกับจันคนเก่า จนทำให้เรารู้สึกว่าเราเสียใจ มันมีปัญหาเยอะ ก็เลยทำให้น้าวาดเครียดแล้วผิดหวังในตัวจันที่เขาเปลี่ยนไปมาก"
การแสดงเป็นคนมีอายุมากขึ้นเป็นอย่างไร?

ตั๊ก : ก็อาจจะเป็นเรื่องของความนิ่ง จริงๆแล้วเมื่อสมัยตอนที่ยังสาวๆ น้าวาดเองก็มีระเบียบวินัย เพราะผู้หญิงสมัยก่อนถูกฝึกมาให้มีระเบียบวินัยเยอะก็จะนิ่งๆ พอมีอายุมากขึ้นก็จะเหมือนมีคนเกรงเราแล้วก็กลายเป็นคนที่ทุกคนเคารพ ทำให้เราเป็นแม่บ้านที่มีอำนาจ ก็สั่งและจัดการทุกคนได้หมด การเปลี่ยนแปลงคาแร็คเตอร์ภายนอกก็จะมีผมขาว หน้าก็ไม่ต้องแต่งมาก มีการทำริ้วรอย พอมีอายุขึ้นน้าวาดก็เป็นคนที่ละเอียดอยู่แล้วก็ทำให้เขามองคนได้ทะลุ มองเห็นว่าคุณหลวงเป็นแบบไหนแล้วก็กลัวว่าสิ่งที่ไม่ดีก็จะเกิดขึ้นกับจันดารา เพราะว่าสองคนนี้ที่เขาได้มาเจอกัน เขาไม่ถูกกันอยู่แล้ว แล้วพอจันโตขึ้นจันก็มีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวเหมือนจะต่อสู้คุณหลวง ทำให้น้าวาดต้องอยู่เป็นคนคอยห้ามคอยปราม แต่พอถึงจุดๆ หนึ่งที่จันเขาไม่ฟัง เขาดูจะโหดร้ายกว่าคุณหลวงตอนหนุ่มๆ ด้วยซ้ำ ทำให้น้าวาดผิดหวังมาก ก็เสียใจ ภาคนี้จะร้องไห้เยอะมาก คือแอบร้องไห้ไม่ให้หลานเห็นก็บ่อยมาก"
เรื่องราวในภาคนี้เป็นอย่างไร?

ตั๊ก : ภาคนี้ก็จะต่อเนื่องจากภาคที่แล้ว หลังจากที่น้าวาดส่งจันไปอยู่ที่พิจิตรได้ซักระยะหนึ่ง ก็มีเรื่องราวร้ายแรงเกิดขึ้นที่บ้านวิสนันท์ จนต้องพึ่งจันให้กลับมาเพื่อมาเคลียร์ปัญหา ซึ่งคุณท้าวยายก็จะมีพันธสัญญากับจันอยู่แล้ว ก็ได้ทำให้จันเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ตอนอยู่กับน้าวาดจันจะเป็นเด็กที่เรียบร้อย อ่อนไหว เป็นคนจิตใจดี แต่ตอนที่ไปอยู่พิจิตรแล้วกลับมาที่วิสนันท์อีกครั้ง เขาก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน เหมือนคุณท้าวยายคอยฝังหัวจันในเรื่องไม่ดีต่างๆ นานา เมื่อจันได้กลับมายึดอำนาจคืนจากคุณหลวง เขาก็ได้ทำเรื่องร้ายแรงมาก จนเราผู้เป็นน้าเห็นแล้วรู้สึกว่าหลานเราคงไม่ใช่จันดาราคนเดิมแล้ว ก็เลยคิดตัดสินใจว่าเราเลี้ยงเขาได้แต่ตัวแต่เราเลี้ยงหัวใจเขาไม่ได้ เราก็ตัดสินใจออกจากบ้านวิสนันท์ไปอยู่ที่พิจิตร เพราะอยู่ไปเขาก็ไม่ฟังเรา และเมื่อเวลาผ่านไปพอเราไม่อยู่ที่นั่น กลับกลายเป็นว่าบ้านหลังนั้นมีเรื่องที่เลวร้ายมากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก เรื่องราวในภาคนี้จะพลิกผันตัวละครทุกตัวจากหน้ามือเป็นหลังมือไปเลย"


ฉากประทับใจที่อยากพูดถึงเป็นพิเศษ?

ตั๊ก : จริงๆมันสำคัญเท่ากันหมดทุกฉาก และตั๊กเองประทับใจในการแสดงเรื่องนี้ทุกฉากเลยค่ะ อยากให้คนดูไปดูกันเองดีกว่า เพราะว่าสิ่งที่ทุกๆ คนจะได้ชมมันเป็นเรื่องของความเซอร์ไพรส์ แล้วก็เป็นเรื่องของความตระการตาอยากให้เข้าไปดูเอง แต่มีฉากใหญ่ฉากหนึ่งที่อยู่กันพร้อมหน้าเลยคือฉากที่จันกลับมาทวงสมบัติและอำนาจคืนจากคุณหลวงตั้งแต่วันแรกที่กลับมา ฉากนั้นเป็นฉากที่ดุเดือดมาก ทุกคนเครียดมาก ถ่ายกันตั้งแต่เช้าถึงเย็นก็ยังถ่ายฉากนั้นอยู่ เพราะว่าฉากนั้นเป็นเรื่องของความต่อเนื่อง คือเป็นฉากคำพูดที่ต่อเนื่องทุกอารมณ์ทุกคำ ก็เลยต้องทำให้ต้องถ่ายทำกันนาน คือจันก็กลับมาทวงบัลลังก์อำนาจคืน เขามีเรื่องที่ต้องพูดเยอะมาก แล้วโอ้ก็จำบทได้ดีมาก คือโอ้เป็นคนที่ทำการบ้านมาอย่างดี เหมือนบางทีที่เขาไม่ว่างมาซ้อมบ้าง แต่เขาก็ไม่ละทิ้งการทำการบ้านในเรื่องของบท เขาจำบทได้ยาวมาก แล้วเห็นเค้าเล่นก็เป็นจันที่เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลย ตั๊กคิดว่าคนดูต้องแปลกใจแน่ๆ ส่วนตัวน้าวาดในฉากนี้จะเล่นด้วยสายตาตลอดไม่ได้พูดอะไรมาก จริงๆ ก็ตั้งแต่ภาคแรกแล้ว เพราะว่าเป็นกุลสตรีแบบเก็บ มีอะไรเก็บหมด เก็บกดมาก เงียบมาก เขาจะแสดงแต่อารมณ์ที่ตา ร้องไห้ก็จะร้องที่ตา ดีใจก็จะยิ้มออกตา เป็นตัวละครที่แสดงยากมากจริงๆ ค่ะ"
บทสรุปที่เข้มข้นขึ้นเป็นทวีคูณในภาคปัจฉิมบท?

ตั๊ก : ในภาคปัจฉิมบทก็จะเป็นเรื่องของบทสรุปต่างๆ ที่ทุกคนคิดว่าทำไมๆๆ ที่ดูไว้ แล้วก็ทำไมถึงเป็นแบบนั้นเป็นแบบนี้ในภาคปฐมบท ก็ไปดูได้ในภาคปัจฉิมบทนี้จะมีคำตอบให้หมดเลย เพราะว่าทุกอย่างทุกกระทำที่เริ่มต้นในภาคแรกมีผลกับภาคที่สองอย่างมาก เพราะหม่อมเขาจะเล่าตั้งแต่ต้นจนจบ ก็จะเห็นวิธีคิดของหม่อมที่เขาคิด คือเราจะเห็นว่าเขาคิดต่างจากผู้กำกับคนอื่น เพราะว่าหม่อมเขาจะคิดว่าสิ่งสำคัญของบ้านวิสนันท์ที่เกิดขึ้นก็เพราะความโลภ ทำให้ทุกคนต้องกลายเป็นความทุกข์ แล้วหม่อมจะตีความความโลภก็คือสมบัติที่ทุกคนเฝ้ากันเพื่ออยากจะดูแล สุดท้ายแล้วมันเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา มันเป็นสิ่งที่โกหกหมดเลย เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องของกรรม การทำกรรมร่วมกันก็จะได้ผลอย่างนี้ ทำให้ตั๊กมองเห็นว่าหม่อมเขากระโดดข้ามสิ่งที่เขาจะเผยแพร่ในเรื่องของธรรมะกับความเป็นอยู่ของมนุษย์ได้ในแบบที่เป็นภาพยนตร์ แล้วพวกเราก็จะเห็นเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็ไม่อยากให้พลาดชมกันค่ะ มาดูกันเยอะๆ ขอบคุณมากๆ ค่ะ ทุกคนได้ชมภาคแรกกัน แล้วทุกคนก็จะได้รู้ทุกคำตอบกับสิ่งที่คุณได้ดูไปในภาคสองนี้ ตั๊กเชื่อว่าทุกคนต้องอยากดูภาคสองค่ะ"