กิมหยง

สังคมออนไลน์ => รถไควสายสงขลา => ข้อความที่เริ่มโดย: ทีมงานบ้านเรา ที่ 14:11 น. วันที่ 11 ส.ค.59

หัวข้อ: วันนี้ของสถานีรถไควสงขลา
เริ่มหัวข้อโดย: ทีมงานบ้านเรา ที่ 14:11 น. วันที่ 11 ส.ค.59
[attach=1]

เสน่ห์สงขลายังมีมากมาย นั่งซดกาแควแลรางรถไควกับถานีปรับปรุงใหม่ ถามลุงขายน้ำชาว่าเขาอีทำไหรเหลยมั่งนิ เสียงว่าทำรางเพิ่มแล้วหาหัวรถไควมาตั้งโชว์ แล้วก้ารวบรวมความเป็นรถไควสงขลาให้ลูกหลานได้แลกันอีกครั้ง แลกันพลางหวังว่าสายหาดใหญ่-สงขลาคงกลับมาให้คนเกิดไม่ทันอย่างเราได้นั่งกันบ้างนะครับ กาแคว 1 ชาเฉย 1 หนม 1 พ่อค้าคิดเบี้ย 19 บาทหวางไปเอมเลยครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ของสถานีรถไควสงขลา
เริ่มหัวข้อโดย: นายไข่นุ้ย ที่ 16:23 น. วันที่ 11 ส.ค.59
 ส.ยกน้ิวให้  ส-ดีใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.No ที่ 21:39 น. วันที่ 20 ส.ค.59
[attach=1]

ยังไงก็  แต้แล้ว...เอ๊ย แล้วแต่!

ทางจังหวัด..และผู้เกี่ยวข้อง ควรทำเรื่องขอยืม ปู่ดาเวนปอร์ต กลับมาจอดเด่นเป็นสง่าที่ราง 1 เป็นอันดับแรก
 ส่วนจะบูรณะปุ่ให้สวยสด... ค่อยว่ากัน มือทำสี...เพ้นท์ใหม่  แบบเจ๋ง ๆ ของหาดใหญ่ ที่แสดงผลงานให้เห็นแล้วกับ สูงเนิน 32 รอทำอยู่อย่างใจจ่อ!

แล้ว "สงขลาเมื่อวานวัน" จะกลับมา!!
เริ่มหัวข้อโดย: ซัมเบ้ Note 7 Jr. ที่ 08:38 น. วันที่ 22 ส.ค.59
หัวรถจักรตามรูปข้างบนเป็นแบบเก่าใช่ไหมครับ เคยเห็นที่ทุ่งสงแต่จอดนิ่งๆเมื่อหลายปีมาแล้วครับ หัวแบบนี้วิ่งสายสงขลาแบบประจำก่อนปิดเส้นทางนี้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซัมเบ้ Note 7 Jr. ที่ 15:20 น. วันที่ 22 ส.ค.59
กว่าผมจะหาภาพเก่าๆของรถไฟสายนี้มาลงได้ ถ้าซ้ำก็ขออภัยนะครับ
นี่เป็นทางเข้าท่าเทียบเรือสมัยก่อนของสายสงขลาที่ปัจจุบันยังมีร่องรอยเดิมๆอยู่บ้างเมื่อก่อนขับรถผ่านบ่อยครับ คิดถึงบรรยากาศเก่าๆจริงๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.No ที่ 20:17 น. วันที่ 22 ส.ค.59

ดาเวนปอร์ต รถจักรดีเซลไฟฟ้าอเมริกัน เป็นรถจักรที่ใช้ในปลายยุคของเส้นทางนี้ครับ.....  ดาเวนปอร์ต แบบนี้มีหัวขับด้านเดียว (จริง ๆ มีรุ่น 1000 แรงม้า มีหัวขับสองข้าง)

เวลาขาไปสงขลา..ลากไปปกติ ... แต่เวลากลับ จะเอาตูดลากกลับ (คล้าย ๆ ถอยกลับนะครับ) เพราะสงขลา ไม่มีวงเวียนกลับหัวรถจักร  ส.หัว ส.หัว
เริ่มหัวข้อโดย: ซัมเบ้ Note 7 Jr. ที่ 09:43 น. วันที่ 23 ส.ค.59

ขอบคุณมากครับ เห็นอาคารสถานีหาดใหญ่สมัยนั้นดูโล่งๆสบายตาไปอีกแบบนะครับ
รถไฟหาดใหญ่ไปสงขลาตอนนั้นมีวันละกี่เที่ยวครับ เช้า เที่ยง เย็น หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.No ที่ 16:19 น. วันที่ 24 ส.ค.59

มีวิ่งวันละหลายเที่ยวเหมือนกันนะครับ ไป-กลับ ๆ  น่าจะ 10-12 เที่ยวนะ  ....  ตั๋วแข็ง ราคา 3 บาท ส-เหอเหอ ส-เหอเหอ
เริ่มหัวข้อโดย: ซัมเบ้ Note 7 Jr. ที่ 08:48 น. วันที่ 25 ส.ค.59
โห วันละ 12 เที่ยว นับว่ามากนะครับสำหรับทางสายสั้นๆ แสดงว่าสมัยนั้นรถประจำทางคงยังไม่สะดวกเท่าไหร่ก่อนจะแซงหน้าในภายหลัง  ค่าตั๋ว 3 บาท คุ้มยิ่งกว่าคุ้มนะครับ แต่ถ้าเปิดวิ่งใหม่แล้วค่าตั๋วคนละ 20 บาทก็ไม่เกี่ยงนะครับเต็มใจเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซัมเบ้ Note 7 Jr. ที่ 16:55 น. วันที่ 26 ส.ค.59
ไปสงขลาแวะไปเดินสถานีรถไฟดูดีสะอาดตาพอสมควร แต่รางเก่าก็รางเดิมครับสนิมจับเม๊ดเลย