ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

ตอบ

รูปแนบ: (ล้างรูป)
Restrictions: 10 per post (10 remaining), maximum total size 6.40 MB, maximum individual size 4.88 MB
เลือกที่นี่เพื่อลบไฟล์แนบของคุณ
คลิกเพื่อใส่รูปหรือลากรูปมาวางตรงนี้
ตัวเลือกเพิ่มเติม...
การยืนยัน:
กรุณาเว้นช่องนี้ว่างไว้:
พยัญชนะไทยตัวสุดท้าย:
shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง

สรุปหัวข้อ

กระทู้โดย ทีมงานบ้านเรา
 - 10:03 น. 14 ธ.ค 53
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    13 ธันวาคม 2553 11:01 น.
       
งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27"หรือมอเตอร์ เอ็กซ์โป ประสบความสำเร็จเกินคาด ยอดจองรถพุ่ง 33,058 คัน มีผู้ชมงานสูงถึง 1,697,157 คน ค่ายโตโยต้า รักษาแชมป์ 8,309 คัน ตามด้วย ฮอนด้า 3,919 คัน และอีซูซุ 2,902 คัน ดึงเม็ดเงินสะพัดสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 36,058 ล้านบาท


       
       นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27" เปิดเผยว่า "ปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของงานและความลงตัวของช่วงเวลาในการจัด โดยตลอด 12 วัน มียอดจองภายในงานถึง 33,058 คัน สูงกว่าเป้าหมาย 20,000 คัน ที่ตั้งไว้ 13,058 คัน หรือ 65.3% และสูงกว่ายอดจองของปีที่แล้ว (25,220 คัน) อยู่ 7,838 คัน หรือสูงขึ้น 31.1% นับเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่จัดงานมา สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนภายในงานได้ถึง 36,058 ล้านบาท รวมรถใหม่ รถมือสอง รถเพื่อการพาณิชย์ อุปกรณ์รถยนต์ และเครื่องเสียงติดรถยนต์ ฯลฯ"

       ค่ายรถยนต์ที่มียอดจองสูงสุดในงาน 10 อันดับแรก ได้แก่ โตโยต้า 8,309 คัน คิดเป็น 25.1% ของยอดจองทั้งหมด ตามด้วย ฮอนด้า 3,919 คัน 11.9% อันดับสาม อีซูซุ 2,902 คัน 8.8% อันดับสี่ นิสสัน2,879 คัน 8.7% อันดับห้า มาสด้า 2,727 คัน 8.2% อันดับหก มิตซูบิชิ 1,930 คัน 5.8% อันดับเจ็ด เชฟโรเลต 1,681 คัน 5.1% อันดับแปด ฟอร์ด 1,232 คัน 3.7% อันดับเก้า โปรตอน 1,173 คัน 3.5% และอันดับสิบ ฮุนได 832 คัน 2.5%
       
       สำหรับจำนวนผู้เข้าชมงาน ปีนี้สูงถึง 1,697,157 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา จำนวน 1,594,369 คน เพิ่มขึ้น 6.4 %
       
       "ช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งมีการจัดงานมหกรรมยานยนต์ เป็นประจำทุกปี ถือเป็นช่วงเวลาทองทั้งของผู้ประกอบการที่จะสามารถทำยอดปิดตัวเลขการขาย และผู้ซื้อที่จะจับจองเป็นเจ้าของรถ เพราะแต่ละค่ายระดมโปรโมชันมานำเสนอกันอย่างเต็มที่ ในฐานะผู้จัดงาน ต่อเนื่องมา 27 ปี รู้สึกภูมิใจ ที่สามารถประสานประโยชน์ของทั้งผู้ประกอบการและผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นกิจกรรมต่างๆ ที่เราสร้างสรรค์ขึ้นจะเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค อีกทั้งช่วยเพิ่มสีสันและความน่าสนใจของงานอีกด้วย" นายขวัญชัย กล่าวตบท้าย