ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า
อ้างจาก: ผู้พันตาดำๆ เมื่อ 17:41 น. 04 มิ.ย 55อ่อครับ คันละ100ล้าน ขอให้ได้มาเร็วๆ เพี้ยง
ข่าวก็มั่วครับ
งวดนี้ รฟท ขอสั่งซื้อ 70 คัน แยกเป็น
1.รถจักรน้ำหนักกดเพลา 20 ตัน 20 คัน
2.รถจักรน้ำหนักกดเพลา 16 ตัน 50 คัน ... รวม 70 คัน
7 คันที่ข่าวลง น่าจะเป็นนักข่าวเข้าใจผิด เลยรวม 7 คันในโครงการแลกลำไยไปด้วย มั่วจริงๆ พับแผ่
อ้างจาก: นายไข่นุ้ย เมื่อ 15:25 น. 04 มิ.ย 55
คันนี้ก็หลายเบี้ยอยู่ เมื่อคืนข่าวออกแล้ว รบ.ให้เบี้ย รฟท.มาซื้อหัวรถจักรนะ 77 คัน เพี้ยงขอให้เร็วๆ แต่ไม่รู้ว่าเค้กกี่ก้อนอีก
อ้างจาก: ผู้พันตาดำๆ เมื่อ 14:06 น. 04 มิ.ย 55คันนี้ก็หลายเบี้ยอยู่ เมื่อคืนข่าวออกแล้ว รบ.ให้เบี้ย รฟท.มาซื้อหัวรถจักรนะ 77 คัน เพี้ยงขอให้เร็วๆ แต่ไม่รู้ว่าเค้กกี่ก้อนอีก
รถบำรุงทาง ของ รฟท ก็มีครับ แต่รู้สึว่าจะทำงานหนัก วิ่งทั่วประเทศเลยนิ
อ้างจาก: นายไข่นุ้ย เมื่อ 13:01 น. 04 มิ.ย 55
เอ๊ะ บ้านเราก็มีนี่ ใช่ไหม ท่านลูกแมว ท่านผู้พัน
อ้างจาก: คนปาดังฯ เมื่อ 12:53 น. 04 มิ.ย 55เอ๊ะ บ้านเราก็มีนี่ ใช่ไหม ท่านลูกแมว ท่านผู้พัน
http://www.youtube.com/watch?v=ORI8GCUB7hw
วันนี้มาเลเซียนำเจ้าตัวนี้มาครับ การทำงานสุดยอด!!!
อ้างจาก: คนปาดังฯ เมื่อ 21:06 น. 31 พ.ค 55
ช่วยลิสมาได้ไหมครับ ช่วงไหนสมควรทำอะไรบ้าง ไม่ต้องแบบตลอดสาย
เช่น ช่วงนี้รางควรปรับปรุง ควรทำรางคู่ 10 กิโล 20กิโล 30 กิโล ควรทำสะพาน ควรทำอุโมงค์
ลองลิสมาหน่อยได้ไหมครับ อาจจะเป็นประโยชน์มาก
ผมจะลองไปดูว่าอยู่ในเขตรับผิดชอบของใคร และจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในการดำเนินงาน ขอบคุณครับ
อ้างจาก: ผู้พันตาดำๆ เมื่อ 17:34 น. 31 พ.ค 55
ก็ต้องยอมรับความจริงครับ ว่า อีกนาน กว่า รฟท จะพัฒนากว่านี้
บอกตามตรงนะครับ ผมเบื่อนโยบาย รฟท บางเรื่องนะ เช่น โปรโมตให้มาใช้บริการกันมากๆ ทั้งๆที่ปัญหารถล่าช้า รถจักรตายกลางทางก็ไม่ได้ลดลงเลย หรือการปรับปรุงภาพลักษณ์ เช่น ทำสีรถจักร รถโดยสารให้ดูสวยงาม แต่เครื่องในแย่มาก ความสะอาดในรถโดยสารก็ไม่ต้องพูดถึง สภาพแบบนี้มันเป็นรถโดยสารประเทศโลกที่ 4 ชัดๆ คือ สวยนอกแต่เน่าใน สกปรกครับ
ส่วนการบริหาร การแปรรูป ก็ไม่รู้จะบรรยายอย่างไรแล้ว รฟท ทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม ...
อ้างจาก: นายไข่นุ้ย เมื่อ 11:54 น. 31 พ.ค 55
อ้างจาก: ผู้พันตาดำๆ เมื่อ 11:51 น. 31 พ.ค 55
เรื่องการปฎิวัติ หรือ เปลี่ยนแปลงหลายรัฐบาล อาจจะเกี่ยวกันทางอ้อม ผมว่า น่าจะอยู่ที่นโยบาย และการ(กล้า)ลงทุน มากกว่านะครับ
คือ คิดล่วงหน้า ว่า หากลงทุนไปแล้ว แต่คงถอนทุนคืนได้ช้า ก็ไม่กล้าลงทุน มากกว่าครับ กลัวแบบได้ไม่คุ้มเสีย
แล้ว รฟท เองก็ไม่สามารถโอนให้เอกชน หรือแปรรูปได้เพราะมีการประท้วงคัดค้านกันทุกคราว
ต้องยอมรับว่า ในเมืองไทย ไม่ว่าภาครัฐ หรือ เอกชน ก็มีอาการ"งกเงิน"กันทั้งนั้น แบ่งเค้กไม่ลงตัวก็หาข้อแก้ตัวไปเรื่อยๆ
อ้างจาก: ผู้พันตาดำๆ เมื่อ 11:51 น. 31 พ.ค 55
เรื่องการปฎิวัติ หรือ เปลี่ยนแปลงหลายรัฐบาล อาจจะเกี่ยวกันทางอ้อม ผมว่า น่าจะอยู่ที่นโยบาย และการ(กล้า)ลงทุน มากกว่านะครับ
คือ คิดล่วงหน้า ว่า หากลงทุนไปแล้ว แต่คงถอนทุนคืนได้ช้า ก็ไม่กล้าลงทุน มากกว่าครับ กลัวแบบได้ไม่คุ้มเสีย
แล้ว รฟท เองก็ไม่สามารถโอนให้เอกชน หรือแปรรูปได้เพราะมีการประท้วงคัดค้านกันทุกคราว
ต้องยอมรับว่า ในเมืองไทย ไม่ว่าภาครัฐ หรือ เอกชน ก็มีอาการ"งกเงิน"กันทั้งนั้น แบ่งเค้กไม่ลงตัวก็หาข้อแก้ตัวไปเรื่อยๆ
อ้างจาก: นายไข่นุ้ย เมื่อ 09:43 น. 31 พ.ค 55
สำหรับทางคู่สายใต้ช่วงต่อไปหากจำไม่ผิดนะ คือ ช่วง นครปฐม-หัวหินครับ นี่ก็ไม่รู้จะได้เริ่มเมื่อไร สำหรับผมทางคู่ก่อนเลยพร้อมกับทางเดิมให้แข็งแรงเอารางขนาด100ปอนด์เหมือนสายตะวันออก ว่าแต่ทำได้ไหม
ผมนั่งรถไฟล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน ขบวนรถเร็ว 170 ยะลา-กรุงเทพ วิ่งมาดีๆ พอออกจากสถานีบ้านต้นโดน ไปเร็วไม่ได้ทางมันโหยนจริงๆ เอียงไปเอียงมา เพราะต้องเบาทาง กว่าจะถึงพัทลุงเหนื่อย 555
อ้างจาก: ผู้พันตาดำๆ เมื่อ 09:28 น. 31 พ.ค 55
ผมว่านะ ทางคู่ หาดใหญ่-ปาดังฯ ก็ต้องทำครับ อย่างน้อยถ้าจะปรับปรุงทางช่วงนี้ ก็ทำทางคู่ที่แข็งแรงได้มาตรฐานไปด้วยเลยดีกว่า เพราะมีจะมีรถวิ่งไม่มาก แต่ก็ไม่น้อย ต้องทำทางคู่เผื่อในอนาคตด้วย ถ้าไม่มีการขนส่งสินค้ามากขึ้น ก็ไม่เสียหายอะไร
แต่ ทางคู่ หาดใหญ่-กรุงเทพ อย่าหวังมากเลยครับ ระยะทางเกือบๆพันกิโลฯแบบนี้ กี่ปีกี่ชาติจะเสร็จ ไหนจะต้องขยายอุโมงค์ร่อนพิบูลย์ ไหนจะต้องขยาย และทำสะพานเพิ่มขึ้น
งบฯต้องใช้เท่าไหร่ การประมูล การลงทุน ไหนจะการบุกรุกที่ อย่าหวังเลยว่า 10 ปีจะมีทางคู่ไปกรุงเทพได้ ผมคิดว่า ต้องร่วมด้วยช่วยกันหลายๆหน่วยงาน แล้วก็ต้องทำแบบยกให้ รฟท โดยไม่หวังผลตอบแทน ทำเป็นช่วงๆเลย นครปฐม- เพชรบุรี เพชรบุรี-ประจวบฯ ประจวบฯ-ชุมพร ชุมพร-สุราษฎฯ สุราษฎฯ-ทุ่งสง ทุ่งสง-หาดใหญ่ แบ่งกันรับผิดชอบกัน
นั่นถึงจะได้ทางคู่ได้เร็วที่สุด หากมีแบบนี้จริง ผมว่า ไม่เกิน 5 หรือ 6 ปี ทางรถไฟสายใต้ก็จะมีทางคู่ได้สมบูรณ์
แต่ อย่าไปหวังอะไรมากครับ
อ้างจาก: ผู้พันตาดำๆ เมื่อ 09:50 น. 31 พ.ค 55เออจริงท่าน ผมลืมไป ต้องแบ่งเค้กก่อน
ป่านนี้ยังเบาทางไม่เลิก ผมเคยดูคลิปยูทูป รถไฟเคลื่อนตัวออกจากสถานีพัทลุง(ขึ้นเหนือ) รถไฟค่อยๆเร่งความเร็ว ยังเห็นได้เลยว่า โบกี้เนี่ยแทบจะกระโดดเลยแหล่ะ ยังกับเจ้าเข้าทรง ขนาดความเร็วต่ำๆนะครับ และทางช่วงนั้นก็แย่ยิ่งกว่าห่วยซะด้วย ทำไมทางไม่แข็งแรง ทำไมเบาทางกันข้ามปี(หลายปี)แบบนี้ ผมภาวนาให้รถด่วน E&O ตกรางบนทางช่วงนี้จะดีมากครับ เอาให้ขายหน้า รฟท ไปเลย เหลืออดจริงๆ
ทางคู่ นครปฐม-หัวหิน เมื่อไหร่จะเสร็จ ก็รอให้เขาแบ่งเค้กกันเร็วเท่าไหร่ แค่นั้นเอง
อ้างจาก: นายไข่นุ้ย เมื่อ 09:43 น. 31 พ.ค 55
สำหรับทางคู่สายใต้ช่วงต่อไปหากจำไม่ผิดนะ คือ ช่วง นครปฐม-หัวหินครับ นี่ก็ไม่รู้จะได้เริ่มเมื่อไร สำหรับผมทางคู่ก่อนเลยพร้อมกับทางเดิมให้แข็งแรงเอารางขนาด100ปอนด์เหมือนสายตะวันออก ว่าแต่ทำได้ไหม
ผมนั่งรถไฟล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน ขบวนรถเร็ว 170 ยะลา-กรุงเทพ วิ่งมาดีๆ พอออกจากสถานีบ้านต้นโดน ไปเร็วไม่ได้ทางมันโหยนจริงๆ เอียงไปเอียงมา เพราะต้องเบาทาง กว่าจะถึงพัทลุงเหนื่อย 555
อ้างจาก: รถด่วน เมื่อ 18:09 น. 30 พ.ค 55
ขอแสดงความคิดเห็นมั่ง...รถไฟรางคู่ ถ้าเป็นหาดใหญ่-ปาดังฯ ผมว่าไม่จำเป็น
เพราะวันหนึ่งมีแค่รถวิ่ง6ขาเอง(ไป3กลับ3) ผมว่าบริหารเวลาเดินรถดีกว่า แต่ก็ต้องปรับปรุงรางให้ดี
เพราะสายนี้บรรทุกแต่ของหนักทั้งนั้น(สินค้า)ผู้โดยสารน้อยมาก
รางคู่ หาดใหญ่-กรุงเทพฯเห็นด้วยมากๆน่าจะรีบทำ ทำแล้วอย่าให้ตกรางบ่อยนะจ๊ะ
อ้างจาก: คิดไกลไปนอกจักรวาล เมื่อ 17:54 น. 30 พ.ค 55
ผมอยากตั้งประเด็นเหมือนกันว่าแล้วทำไมข้าราชการประเทศอื่น เอาใกล้ๆแค่มาเลเซียและสิงคโปร์ก็พอเมื่อเปรียบเทียบกับข้าราชการไทยเหมือนหน้าผากกับฝ่าเท้าล่ะครับ ผมว่ามันอยู่ที่ระบบมากกว่าข้าราชการประเทศอื่นอาจจะดีกว่าเอกชนด้วยซ้ำไป แต่สำหรับบ้านเรามักจะได้แต่พวกที่ไปไหนไม่รอด เล่นเส้นเล่นสายเพราะขี้เกียจทำงานไม่ต้องดิ้นรนปรับตัวแข่งขันในที่ทำงานเพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงานแบบเอกชน เพราะมีแต่ประเภทแก่เพราะกินหญ้า เอ๋ย! ข้าว เฒ่าเพราะอยู่นาน แต่ความสามารถไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้นตามอายุงานเลยซะนิด แถมยังชอบเรียกร้องเอาสวัสดิการมากเกินไปทั้งๆที่เป็นสมบัติสาธารณะของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ได้เป็นขององค์กรพวกคุณ พวกคุณมันก็แค่ลูกจ้างในหน่วยงานราชการนั้นๆหมือนกับเอกชนนั้นแหละ ในระยะหลังๆรู้สึกว่ากินกันมูมมามแทบทุกกระทรวงทบวงกรมเลยจริงๆ บ้านเมืองเราถึงหยุดนิ่งพัฒนาตามเพื่อนบ้านไม่ทัน ระบบการสัมประทานมันเป็นวิธีที่ดีระดับหนึ่งแต่ถ้าองค์กรนั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องสาธารณูปโภคพื้นฐานของชาติ ไม่ว่าไฟฟ้า น้ำปะปา รถไฟ เครื่องบิน รถเมล์ ภาครัฐฯต้องตั้งเงือนไขในการให้สัมประทานให้ดีไม่ให้เสียผลประโยชน์ในระยะยาว กระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนโดยรวม ซึ่งจริงๆทำได้อยู่แล้ว แต่เพราะผลประโยชน์ส่วนตัวและคณะที่ทำให้สัมประทานมักจะเขียนให้ภาครัฐเสียเปรียบเอกชนที่เข้ามาสัมประทานอย่างน่าเกียจ และกฎหมายก็ไม่สามารถจะเอาผิดข้าราชการที่ไปอนุมัติสัมประทานนั้นได้เลยซะครั้ง จริงมั้ยครับ บ้านเมืองเรามันถึงห่วย เฮงซวย แย่ลงทุกๆวัน