ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

ตอบ

รูปแนบ: (ล้างรูป)
Restrictions: 10 per post (10 remaining), maximum total size 6.40 MB, maximum individual size 4.88 MB
เลือกที่นี่เพื่อลบไฟล์แนบของคุณ
คลิกเพื่อใส่รูปหรือลากรูปมาวางตรงนี้
ตัวเลือกเพิ่มเติม...
การยืนยัน:
กรุณาเว้นช่องนี้ว่างไว้:
พิมพ์คำว่า กิมหยง ลงในคำตอบ:
shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง

สรุปหัวข้อ

กระทู้โดย คนใช้ฮอนด้า
 - 22:44 น. 14 พ.ค 54
วันนี้บังเอิญเข้าไปที่ศูนย์ฮอนด้าที่ลพบุรีฯ ได้เห็น บรีโอ้ ตัวเป็นเลยครับหลังจากที่รอดูมานาน รถก็เริ่มทยอยกันมาแล้วครับ
กระทู้โดย warodako
 - 10:24 น. 08 พ.ค 54
โดยรวมผมก็ว่าน้องมีนา
บางข้อมูลก็มั่ว บางข้อมูลก็เป็นข้อเท็จจริงที่มีเหตุผลรองรับ ยังไงก็คงต้องวิเคราะห์กันเอาเอง รถคันเป็นแสน เสียวเลาหาข้อมูลแค่นี้ จิ๊บจ๊อย ส.หยิบตาข้างเดียว
แต่ก็ขึ้นกับรสนิยมของคนใช้ด้วย
กระทู้โดย naychet
 - 09:39 น. 08 พ.ค 54
อ้างจาก: จัดให้ เมื่อ 12:31 น.  26 มี.ค 54
เกียร์ CVT ใช้อย่างเข้าใจ..ไม่มีวันพัง
5 ต.ค. 53 เวลา 17.52 น.    พิมพ์หน้านี้ สนับสนุนเนื้อหา  (+ให้คะแนนบทความ) Cancel Rating12345เปิดอ่าน 26,800  ความคิดเห็น 26
ข้อมูลทั่วไป
ปัจจุบัน เราปฏิเสธไม่ได้ว่าระบบเกียร์อัตโนมัติเข้ามามีบทบาทในการใช้งานกับรถยนต์ยุคใหม่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ที่เรียกว่า CVT นั้น เดี๋ยวนี้แทบจะเห็นได้ในรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อเลย ทั้งจากญี่ปุ่นและยุโรป แต่มีคนจำนวนมากใช้งานอย่างไม่เข้าใจและทำให้ต้องกระเป๋าแบนไปนักต่อนักแล้ว

ระบบเกียร์ CVT ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ระบบส่งกำลังที่เราใช้กันว่าไฮเทคสุดยอดในวันนี้นั้น มันเป็นแนวคิดที่เกิดมาจากสุดยอดศิลปิน วิศวกร และนักปรัชญา ที่เรารู้จักเขากันในนาม ลีโอนาโด ดาวินชี ที่ได้สเก็ตภาพออกแบบถึงระบบส่งกำลังที่ทำงานอย่างต่อเนื่องและไม่สะดุดในการทำงานหรือเปลี่ยนการให้กำลัง



ถ้าเปรียบเทียบระบบ CVT กับระบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไปนั้น มันมีความแตกต่างที่เราควรจะต้องพูดว่าระบบ CVT หรือ Continous Variable Transmission นั้นน่าจะไม่ควรถูกเรียกว่าชุดเกียร์ เพราะการทำงานของมันนั้นแปรผันตามพละกำลังที่ส่งมาจากเครื่องยนต์โดยตรง

ภายในระบบเกียร์ CVT ที่นิยมใช้ในรถยนต์ปัจจุบันนั้น จะประกอบด้วยชุดกรวย 2 ชิ้นที่เป็นหลักในการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อ โดยที่ตัวหนึ่งจะถูกต่อเข้ากับเครื่องยนต์ เรียกว่า "พูเล่ย์ขับ" ส่วนอีกตัวเป็นพูเลย์ที่จะให้อัตราทดเรียกว่า "พูเล่ย์กำลัง" ซึ่งทั้งสองจะทำงานสอดคล้องกันผ่านสายพานที่คล้องผ่านทั้งคู่





เมื่อเราขับรถไปในถนนกำลังจากเครื่องยนต์จะถูกส่งผ่านพูเล่ย์ขับ โดยในยามที่เราใช้อัตราทดต่ำ พูเล่ยกำลังจะมีระยะชันสูงทำให้มีอัตราทดที่สูง และการทำงานจะแปรผันเรื่อย จนเมื่อถึงเกียร์สูงสุดการทำงานก็จะสลับกันระหว่าง พูเล่ย์ขับที่ชันตัวสูงขึ้นและ พูเล่ย์กำลังที่ต่ำลง

ระบบจะทำงานเช่นนี้ไปเรื่อย และนั้นหมายความว่าระบบเกียร์ CVT นั้นไม่ได้ขับผ่านชุดเฟืองกันอย่างที่เข้าใจ ซึ่งการที่มันขับผ่านด้วยระบบสายพานนี้ ทำให้มันค่อนข้างเปราะ และมีการกล่าวว่าการใช้เกียร์ CVT ในสภาวะสุดขั้วโดยเฉพาะในเขตเมืองที่ขับๆจอดๆ จะทำให้เกียร์เสื่อมสภาพไวกว่าปกติ

แม้ว่าจะระบบส่งกำลังประเภทนี้จะค่อนข้างมีปัญหาได้ไงเมื่อใช้ไปนานๆ แต่ CVT ก็มีข้อดีที่ให้อัตราเร่งที่สเถียรมากยิ่งขึ้น และให้อัตราประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น และถึงเราจะกล่าวว่า CVT จะมีข้อเสียที่เกิดจากการออกแบบที่มองไม่น่าจะทนกำลังมากนัก แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะเราสามารถป้องกันได้ง่ายๆ



1. เปลี่ยนนิสัยการขับ เกียร์ CVT นั้นมันเป็นระบบส่งกำลังที่ออกแบบมาให้สามารถส่งกำลังได้นิ่มนวลกว่าระบบเกียร์อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณรู้ว่าเกียร์นี้ขับด้วยสายพาน ก็แน่นอนว่า มันต้องขับแบบทะนุถนอมสักนิด

การขับแบบกระชากสไตล์สปอร์ตนั้น คงไม่ใช่เรื่องดีเสียเท่าไรนัก เนื่องจากการกระชากเกียร์โดยเฉพาะระบบ CVT จะทำให้เกียร์มีปัญหาได้ในอนาคต ซึ่งการที่ส่งกำลังผ่านพูเลย์ด้วยชุดสายพาน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบออกเกียร์ตัวให้ล้อดังเอี๊ยด ด้วยการกระชากตัว จงหยุดเสีย เพราะนี่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ชุดเกียร์เสื่อมสภาพเร็วและพังได้มากที่สุด





2.เข้าใจใน CVT เราได้อธิบายถึงการทำงาน CVT ไปพอสมควรแล้ว และคุณรู้ว่ามันมีการทำงานเช่นไร แต่ที่สำคัญนั้นคือการดูแลรักษา ซึ่งปกติจะได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ประมาณ 20,000-40,000 กิโลเมตร แต่ในสภาพการขับขี่จริง หากชีวิตคุณอยู่ในเมืองมากกว่า 80 % นั้น เราขอแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันทุกๆ 17,000 กิโลเมตร เพราะ การที่เราขับๆหยุด แต่ระบบเกียร์จะยังทำงานทำให้เกิดความร้อนสะสมมากกว่าที่เราขับไปเรื่อยๆตามชนบท และเมื่อมีความร้อนมากก็หมายถึงมีการเสื่อมสภาพที่เร็วขึ้น

ทั้งนี้จงจำไว้ว่าเราต้องใส่ใจในการใช้งานรถยนต์อย่างสม่ำเสมอไม่เฉพาะระบบเกียร์ CVT ที่เราได้พูดถึงกันในวันนี้ แต่หมายถึงทุกระบบในรถที่เราต้องเข้าใจอย่างถ่องแท้ จึงจะใช้งานได้อย่างถูกต้อง ซึ่งCVT นั้นมีหลายคนไม่ทราบว่าเกียร์ทำงานอย่างไร ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและท้ายที่สุดมีปัญหาเกิดขึ้น

serch จาก Google ให้ครับ ขับรถมาเกือบสามสิบปีบอกตรง ๆ ว่าพึ่งเข้ามาศึกษาเรื่องเกียร์บ้างก็คราวนี้แหละ
ขอบคุณสำหรับความรู้ เพราะผมสนใจรุ่นนี้อยู่ เท่าที่อ่านดูเหมาะกับแม่บ้านของผมที่จะขับไปส่งลูกที่โรงเรียนมากเลยครับ เพราะคงไม่ซิ่งเหมือนที่คุณแนะนำ
กระทู้โดย omy
 - 04:29 น. 13 เม.ย 54
ของทุกอย่าง   หากใช้แล้วไม่เสีย   เขาจะทำอะไหล่ขายใคร???


หากทำแล้วไม่เสีย   ผลิตครั้งเดียว ขายครั้งเดียว

ในฐานะผู้บริโภค อุปโภค  ต้องใช้ของอย่างรู้เหตุรู้ผล
คำที่ว่า  "เขาว่า" "เพื่อนมันบอก"  คำพวกนี้ เอามาอ้างอิงได้
แต่ต้องดูเหตุผลแวดล้อมประกอบ

ผมเชื่อ ว่าคนที่ซื้อรถ อย่างน้อย ๆ เขาศึกษา สอบถามพอสมควรแล้ว
ที่จะตัดสินใจซื้อ  ไม่ใช้เลือกเพราะว่ายี่ห้อ  แต่ปัจจัยเลือกมีหลายอย่าง
เช่น ระบบการผ่อน  ศูนย์บริการ  อะไหล่ ความสะดวกในการบริการ
ของแถม เป็นต้น
กระทู้โดย omy
 - 04:23 น. 13 เม.ย 54
อ้างจาก: บ่าวนิ เมื่อ 14:35 น.  30 มี.ค 54
เจ็บหัวแทนคนที่อีซื้อ ถ้าชอบซื้อไปเลยให้รู้ไปเลยถ้ามันใช้แล้วพังง่าย ปานี้เค้าเอารถคืนบริษัทเหม็ดแลว

บริษัทไม่รับคืน  ต้องทนใช้ต่อไป

555
กระทู้โดย บ่าวนิ
 - 14:35 น. 30 มี.ค 54
เจ็บหัวแทนคนที่อีซื้อ ถ้าชอบซื้อไปเลยให้รู้ไปเลยถ้ามันใช้แล้วพังง่าย ปานี้เค้าเอารถคืนบริษัทเหม็ดแลว
กระทู้โดย aungkhan
 - 13:11 น. 27 มี.ค 54
dust

    บุคคลทั่วไป

Re: มาแล้ว ฮอนด้า บริโอ อริยะมอเตอร์เปิดตัวคึกคัก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 12:55 น. วันที่ 26 มี.ค.54 »

    อ้างถึง

เกียร์ต้องดูที่ผู้ผลิตครับ แต่ละผู้ผลิต ผลิตไม่เหมือนกันครับ

ส่วนข้อดี ข้อเสีย หาได้จากกูเกิลนะครับ ลองหาหลาย ๆ แบบ


ส่วนราคากับอุปกรณ์ที่ brio ให้มา ถ้าเทียบกับ march

march ถูกกว่าเยอะครับ brio ลดต้นทุนไปมากมาย แต่เปิดราคามาแพงกว่า march


ก่อนซื้อ อยากให้ดูยอดขายรถแต่ละยี่ห้อในต่างประเทศบ้างนะครับ ไม่ใช่ดูแต่เมืองไทย

เพราะ คนซื้อรถในเมืองไทย ส่วนใหญ่ติดแต่ยี่ห้อ หรือรุ่น

แต่เรื่อง สมรรถนะ ความปลอดภัย ต่าง ๆ ไม่มองกันเลย
---------------------
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับผม
กระทู้โดย เคยใช้
 - 12:45 น. 27 มี.ค 54
ผมคนนึงที่บ้ายี่ห้อ

แต่ต่อไปคงไม่บ้าแล้ว

ฮอนด้าต้นทุนต่ำ แต่ขายราคาแพงมาก ๆ ตั้งแต่รถจนอะไหล่

อุปกรณ์ความปลอดภัยบางอย่างที่สมควรมี ก็ไม่มี
กระทู้โดย Phung gold
 - 11:40 น. 27 มี.ค 54
ว่าอิเลิกบ้ายี่ห้อ แล้วไปช่ายน้องมีนากันนิ ... จาก คนใช้ old jazz ส.แลบลิ้น
กระทู้โดย เมี้ยน
 - 17:41 น. 26 มี.ค 54
ยืนยันอีกคน..CVT ยุคแรก ๆ ไม่เจ๋งจิงคร๊าบบ..1.0แสนโล
ก็ออกอาการแล้ว..แต่ปัจจุบันไม่รุปรับปรุงใหม่ยัง ?
กระทู้โดย เอามาให้ดู
 - 13:00 น. 26 มี.ค 54
[quote a[ftp]uthor=Kungd4d link=topic=12492.msg64021#msg64021 date=1301117750]
    ส-เขิน ขอเหตุผลหน่อยครับ ว่ามันไม่ดีตรงไหนจะได้เอาไปประกอบการพิจารณาน่ะครับ  ส.อ่านหลังสือ ส.ยกน้ิวให้
[/quote]
ข้อดีมันก็มีครับ คือขับนิ่ม ไม่มีอาการสะดุด แต่ข้อเสียคือมันพังง่าย ส่วนใหญ่จะเจอตอน เลย 100000 กิโลขึ้น ซึ่งจะหมดประกันพอดี
ของศุนย์ลูกใหม่ ราคา 140000 พอๆกับดาวนืรถใหม่เลย หลังๆนี้ jazz กับ city รุ่นไหม่ ไม่ใช่กันแล้ว
นี้คือข้อมุลจาก honda city club

http://www.asasappakij.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=asasappakijcom&thispage=1&No=449888
และ ข้อมูลจากผู้ใช้ ลองดูกัน
กระทู้โดย dust
 - 12:55 น. 26 มี.ค 54
เกียร์ต้องดูที่ผู้ผลิตครับ แต่ละผู้ผลิต ผลิตไม่เหมือนกันครับ

ส่วนข้อดี ข้อเสีย หาได้จากกูเกิลนะครับ ลองหาหลาย ๆ แบบ


ส่วนราคากับอุปกรณ์ที่ brio ให้มา ถ้าเทียบกับ march

march ถูกกว่าเยอะครับ brio ลดต้นทุนไปมากมาย แต่เปิดราคามาแพงกว่า march


ก่อนซื้อ อยากให้ดูยอดขายรถแต่ละยี่ห้อในต่างประเทศบ้างนะครับ ไม่ใช่ดูแต่เมืองไทย

เพราะ คนซื้อรถในเมืองไทย ส่วนใหญ่ติดแต่ยี่ห้อ หรือรุ่น

แต่เรื่อง สมรรถนะ ความปลอดภัย ต่าง ๆ ไม่มองกันเลย
กระทู้โดย Kungd4d
 - 12:35 น. 26 มี.ค 54
อ้างจาก: gsvq เมื่อ 17:23 น.  25 มี.ค 54
เกียร์ cvt ของ honda ใครซื้อไปแล้วจะเสียใจ

    ส-เขิน ขอเหตุผลหน่อยครับ ว่ามันไม่ดีตรงไหนจะได้เอาไปประกอบการพิจารณาน่ะครับ  ส.อ่านหลังสือ ส.ยกน้ิวให้
กระทู้โดย จัดให้
 - 12:31 น. 26 มี.ค 54
เกียร์ CVT ใช้อย่างเข้าใจ..ไม่มีวันพัง
5 ต.ค. 53 เวลา 17.52 น.    พิมพ์หน้านี้ สนับสนุนเนื้อหา  (+ให้คะแนนบทความ) Cancel Rating12345เปิดอ่าน 26,800  ความคิดเห็น 26
ข้อมูลทั่วไป
ปัจจุบัน เราปฏิเสธไม่ได้ว่าระบบเกียร์อัตโนมัติเข้ามามีบทบาทในการใช้งานกับรถยนต์ยุคใหม่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ที่เรียกว่า CVT นั้น เดี๋ยวนี้แทบจะเห็นได้ในรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อเลย ทั้งจากญี่ปุ่นและยุโรป แต่มีคนจำนวนมากใช้งานอย่างไม่เข้าใจและทำให้ต้องกระเป๋าแบนไปนักต่อนักแล้ว

ระบบเกียร์ CVT ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ระบบส่งกำลังที่เราใช้กันว่าไฮเทคสุดยอดในวันนี้นั้น มันเป็นแนวคิดที่เกิดมาจากสุดยอดศิลปิน วิศวกร และนักปรัชญา ที่เรารู้จักเขากันในนาม ลีโอนาโด ดาวินชี ที่ได้สเก็ตภาพออกแบบถึงระบบส่งกำลังที่ทำงานอย่างต่อเนื่องและไม่สะดุดในการทำงานหรือเปลี่ยนการให้กำลัง



ถ้าเปรียบเทียบระบบ CVT กับระบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไปนั้น มันมีความแตกต่างที่เราควรจะต้องพูดว่าระบบ CVT หรือ Continous Variable Transmission นั้นน่าจะไม่ควรถูกเรียกว่าชุดเกียร์ เพราะการทำงานของมันนั้นแปรผันตามพละกำลังที่ส่งมาจากเครื่องยนต์โดยตรง

ภายในระบบเกียร์ CVT ที่นิยมใช้ในรถยนต์ปัจจุบันนั้น จะประกอบด้วยชุดกรวย 2 ชิ้นที่เป็นหลักในการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อ โดยที่ตัวหนึ่งจะถูกต่อเข้ากับเครื่องยนต์ เรียกว่า "พูเล่ย์ขับ" ส่วนอีกตัวเป็นพูเลย์ที่จะให้อัตราทดเรียกว่า "พูเล่ย์กำลัง" ซึ่งทั้งสองจะทำงานสอดคล้องกันผ่านสายพานที่คล้องผ่านทั้งคู่





เมื่อเราขับรถไปในถนนกำลังจากเครื่องยนต์จะถูกส่งผ่านพูเล่ย์ขับ โดยในยามที่เราใช้อัตราทดต่ำ พูเล่ยกำลังจะมีระยะชันสูงทำให้มีอัตราทดที่สูง และการทำงานจะแปรผันเรื่อย จนเมื่อถึงเกียร์สูงสุดการทำงานก็จะสลับกันระหว่าง พูเล่ย์ขับที่ชันตัวสูงขึ้นและ พูเล่ย์กำลังที่ต่ำลง

ระบบจะทำงานเช่นนี้ไปเรื่อย และนั้นหมายความว่าระบบเกียร์ CVT นั้นไม่ได้ขับผ่านชุดเฟืองกันอย่างที่เข้าใจ ซึ่งการที่มันขับผ่านด้วยระบบสายพานนี้ ทำให้มันค่อนข้างเปราะ และมีการกล่าวว่าการใช้เกียร์ CVT ในสภาวะสุดขั้วโดยเฉพาะในเขตเมืองที่ขับๆจอดๆ จะทำให้เกียร์เสื่อมสภาพไวกว่าปกติ

แม้ว่าจะระบบส่งกำลังประเภทนี้จะค่อนข้างมีปัญหาได้ไงเมื่อใช้ไปนานๆ แต่ CVT ก็มีข้อดีที่ให้อัตราเร่งที่สเถียรมากยิ่งขึ้น และให้อัตราประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น และถึงเราจะกล่าวว่า CVT จะมีข้อเสียที่เกิดจากการออกแบบที่มองไม่น่าจะทนกำลังมากนัก แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะเราสามารถป้องกันได้ง่ายๆ



1. เปลี่ยนนิสัยการขับ เกียร์ CVT นั้นมันเป็นระบบส่งกำลังที่ออกแบบมาให้สามารถส่งกำลังได้นิ่มนวลกว่าระบบเกียร์อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณรู้ว่าเกียร์นี้ขับด้วยสายพาน ก็แน่นอนว่า มันต้องขับแบบทะนุถนอมสักนิด

การขับแบบกระชากสไตล์สปอร์ตนั้น คงไม่ใช่เรื่องดีเสียเท่าไรนัก เนื่องจากการกระชากเกียร์โดยเฉพาะระบบ CVT จะทำให้เกียร์มีปัญหาได้ในอนาคต ซึ่งการที่ส่งกำลังผ่านพูเลย์ด้วยชุดสายพาน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบออกเกียร์ตัวให้ล้อดังเอี๊ยด ด้วยการกระชากตัว จงหยุดเสีย เพราะนี่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ชุดเกียร์เสื่อมสภาพเร็วและพังได้มากที่สุด





2.เข้าใจใน CVT เราได้อธิบายถึงการทำงาน CVT ไปพอสมควรแล้ว และคุณรู้ว่ามันมีการทำงานเช่นไร แต่ที่สำคัญนั้นคือการดูแลรักษา ซึ่งปกติจะได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ประมาณ 20,000-40,000 กิโลเมตร แต่ในสภาพการขับขี่จริง หากชีวิตคุณอยู่ในเมืองมากกว่า 80 % นั้น เราขอแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันทุกๆ 17,000 กิโลเมตร เพราะ การที่เราขับๆหยุด แต่ระบบเกียร์จะยังทำงานทำให้เกิดความร้อนสะสมมากกว่าที่เราขับไปเรื่อยๆตามชนบท และเมื่อมีความร้อนมากก็หมายถึงมีการเสื่อมสภาพที่เร็วขึ้น

ทั้งนี้จงจำไว้ว่าเราต้องใส่ใจในการใช้งานรถยนต์อย่างสม่ำเสมอไม่เฉพาะระบบเกียร์ CVT ที่เราได้พูดถึงกันในวันนี้ แต่หมายถึงทุกระบบในรถที่เราต้องเข้าใจอย่างถ่องแท้ จึงจะใช้งานได้อย่างถูกต้อง ซึ่งCVT นั้นมีหลายคนไม่ทราบว่าเกียร์ทำงานอย่างไร ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและท้ายที่สุดมีปัญหาเกิดขึ้น

serch จาก Google ให้ครับ ขับรถมาเกือบสามสิบปีบอกตรง ๆ ว่าพึ่งเข้ามาศึกษาเรื่องเกียร์บ้างก็คราวนี้แหละ


กระทู้โดย OaTTy
 - 01:02 น. 26 มี.ค 54
เอ่อพอดีผมลองเข้ากูเกิลแล้วเสิรชหาคำว่าเกียร์cvtพังก้อเจอตามที่คุณว่าจิง แต่ทำไมไม่เสิรชว่าระบบเกียร์cvt ปกติหล่ะคับ ไปหาว่าพังก้อเจอแต่พังสิคับ ผมเหนด้วยตรงที่ว่าให้ผู้ใช้เค้าตัดสินใจเองดีกว่า
กระทู้โดย คุณาพร.
 - 21:58 น. 25 มี.ค 54
เสื้อขาว
ผ้าพันคอสีเขียว
สาวผมทองน่ารักดี

ปล.  น่ามีเป็นออฟชั่นเเถมนะ ^^
กระทู้โดย ผ่านมาเห็น
 - 21:37 น. 25 มี.ค 54
ไอ้พวกที่หลับหูหลับตาเชียร์ เนี่ย หัดหาความรุ้ใส่สมองบ้างก็ดีน่ะ อย่าเท่าไปพร่ำสอนคนอื่นเลย
ว่างๆ ลองเข้ากูเกิ้ล แล้วพิมคำว่า (เกียร์ cvt พัง) ดูสิ แล้วจะรู้ว่ามันเป้นอย่างไร




ปล.พริตตี้สวยดีอ่ะ ส.โทร
กระทู้โดย Sakurahi
 - 20:57 น. 25 มี.ค 54
ฮ้ายๆ หาเบี้ยซื้อคนข้างรถหวาแระ ส.ตากุลิบกุลิบ
กระทู้โดย กิมหยง
 - 20:42 น. 25 มี.ค 54


สวย เล็ก กระทัดรัด น่ารักดี
กระทู้โดย กระจ่าง
 - 19:08 น. 25 มี.ค 54
ทำไมพวกเกรียนคีย์บอร์ด มันมีทุกที่เลย
ปล.รถทุกคนล้วนมีข้อดี ข้อเสียในแต่ละคัน
คนซื้อเค้าเป็นคนเลือกเอง ไม่ใช่มัวแต่บอกข้อเสียอย่างเดียว ไม่ใช่สิ คือแค่บอกว่า เกียไม่ดีใครซื้อเสียใจ เห้อ ปัญญาของคน
กระทู้โดย แปลกดี
 - 18:40 น. 25 มี.ค 54
มีพวกที่เสียใจกว่า คือ พวกรู้มากแลวไม่ซื้อคับผม อย่าเอาความคิดส่วนตัวไปตัดสินใจแทนคนทั้งโลก
กระทู้โดย gsvq
 - 17:23 น. 25 มี.ค 54
เกียร์ cvt ของ honda ใครซื้อไปแล้วจะเสียใจ