ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

อุโมงค์ลอดทะเลสาปสงขลา (สงขลา-สิงหนคร)

เริ่มโดย คนสงขลาอยากให้มีอุโมงค์, 20:36 น. 05 ธ.ค 53

น่าจะเลือกแบบนี้..

แพขนานยนตร์รุ่นใหม่ๆ มีประสิทธิภาพสะดวกสบาย ทันสมัย มีให้เลือกเยอะครับ
น่าจะเป็นทางเลือกที่ใช้งบฯน้อยกว่าทำอุโมงค์ หรือสะพานที่ต้องออกแบบกันยุ่งยาก
แค่ปรับปรุงท่าเทียบให้สะดวกสบาย ก็ได้บรรยากาศแบบเดิมที่ทันสมัยขึ้น แถมยังดึงดูดการท่องเที่ยวได้อีกส่วน
ส่วนของเดิม เอาไปรีไซเคิล แยกชิ้นส่วน ไปทำปะการังเทียมซะหมดเรื่อง พอจะได้ประโยชน์
ดีกว่าให้ผู้ใช้บริการ ชื่นชมไป บ่นไป แบบอนุรักษ์บรรยากาศเดิมๆของ"ท่าแพหัวเขาแดง-สงขลา"




เสนอนอกกรอบ

มีหนทางเดียวเท่านั้น  ให้เอกชนประมูลทำสะพาน

เชื่อว่าทำได้ดีและรัฐจะได้ประโยชน์ด้วยนอกจากประชาชน

รัฐไม่ต้องเสียงบลงทุนสร้าง จะไม่มีคำครหาคอรัปชั่น ไม่เปลืองคน

เอกชนบริการดีกว่าแน่นอนเพราะทำเป็นธุรกิจ รัฐเพียงควบคุมราคาค่าผ่าน

ซึ่งอาจให้เอกชนสร้างได้มากกว่า 2 สะพานด้วย เอกชนอยากสร้างความเจริญอยู่แล้ว

เพราะการสร้างสะพานไม่ใช่ได้สะพานข้ามอย่างเดียว จะมีการท่องเที่ยว ร้านขายของ ร้านอาหาร

ถ้าผมเป็นนายกเทศมนตรีนครสงขลา ผมจะเสนอเรื่องนี้ให้ประชาชนลงประชามติว่าจะเอาสะพานหรือไม่?

และยังมีอีกหลายอย่างที่หน่วยงานของรัฐควรเลิกทำและให้เอกชนดำเนินการได้แล้ว เช่น สวนสัตว์ อเคเรียมพันธ์สัตว์น้ำ

ลูกแมวตาดำๆ

อ้างจาก: เสนอนอกกรอบ เมื่อ 12:28 น.  22 ส.ค 55
มีหนทางเดียวเท่านั้น  ให้เอกชนประมูลทำสะพาน

เชื่อว่าทำได้ดีและรัฐจะได้ประโยชน์ด้วยนอกจากประชาชน

รัฐไม่ต้องเสียงบลงทุนสร้าง จะไม่มีคำครหาคอรัปชั่น ไม่เปลืองคน

เอกชนบริการดีกว่าแน่นอนเพราะทำเป็นธุรกิจ รัฐเพียงควบคุมราคาค่าผ่าน

ซึ่งอาจให้เอกชนสร้างได้มากกว่า 2 สะพานด้วย เอกชนอยากสร้างความเจริญอยู่แล้ว

เพราะการสร้างสะพานไม่ใช่ได้สะพานข้ามอย่างเดียว จะมีการท่องเที่ยว ร้านขายของ ร้านอาหาร

ถ้าผมเป็นนายกเทศมนตรีนครสงขลา ผมจะเสนอเรื่องนี้ให้ประชาชนลงประชามติว่าจะเอาสะพานหรือไม่?

และยังมีอีกหลายอย่างที่หน่วยงานของรัฐควรเลิกทำและให้เอกชนดำเนินการได้แล้ว เช่น สวนสัตว์ อเคเรียมพันธ์สัตว์น้ำ

กรณีอควาเรียมสงขลานั้น ถ้าจำไม่ผิด เป็นบริษัท ดูแลอยู่ครับ ชื่อบริษัท จัดการสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำสากล จำกัด

ส่วนสวนสัตว์สงขลานั้น อยู่ในความดูแลขององค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมป์  เป็นรัฐวิสาหกิจประเภทส่งเสริม และขึ้นตรงกับกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

warin

อ้างจาก: mac sk เมื่อ 06:46 น.  08 ก.ย 54
เมื่อวานตอนเช้าได้คุยกับเจ้าหน้าที่แพขนานยนต์ เขาเล่าให้ฟังว่าอาจมีโครงการสร้างสะพานเชื่อมสงขลากับสิงหนครเพิ่ม จากบริเวณท่าสะอ้านสงขลา ไปฝั่งหัวเขาแดง นับเป็นข่าวที่ดีมากที่อย่างน้อยอาจจะเป็นแค่โครงการก็ตาม และขอให้เป็นจริงในเร็ววันทีเถิด สาธุ

ผมว่าถึงจะมีสะพาน  ยังไงเสียก็ต้องมีแพควบคู่ไปด้วย  เพราะว่ามันเป็นเอกลัษณ์ของจังหวัดสงขลาไปแล้ว
เหมือนกะที่เกาะปีนังไงครับ ( ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ )  ส-เหอเหอ ส-เหอเหอ ส-เหอเหอ

ผู้ต้องทนใช้แพข้ามฟาก

อยากรู้เหมือนกันว่า ถ้า ทาง อบจ. โดยนายอุทิศ ชูช่วย เสนอให้มีการสร้างสะพานข้าม "สิงห นคร สงขลา" นายพีระ จะเข้าไปขวางค้ฃัดค้านอีกหรือไม่ จะได้รู้กันไปเลยว่านายพีระ ทำงานเพื่อชาวสงขลา จริงหรือไม่

สะพานข้ามทะเล

ก็ไม่เข้าใจว่าเพื่อการพัฒนาเมืองสงขลา เพื่อความเจริญของสงขลา เพื่อการคมนาคมที่สะดวกของประชาชน ที่ประหยัดและรวดเร็ว เพื่อการท่องเที่ยว ทำไมต้องมีการขัดขวาง ขวางกันไปขวางกันมา ทั้งๆที่ประชาชนเลือกตนเข้ามาทำงานแท้ๆ จะมีใครบ้างที่ทำงานเพื่อคนสงขลาและเพื่อความเจริญของสงขลาจริงๆ !!

ตอบ

รบกวนผู้อ่านทุกท่านที่รู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านนี้ ประเทศนี้ ช่วยเชียร์ให้มีการสร้างสะพานข้ามทะเลสาปสงขลา ฝั่งหัวเขาแดง จะเป็นพระคุณกับชาวสงขลามากๆ นี่ขนาดปิดเทอม แต่แพวิ่ง 2 ลำ รถติดเพื่อคอยแพนาน 30-45 นาที เครียดมากๆ ต้องเจอสถานกาณ์แบบนี้บ่อยๆ

DIDE

สร้างสะพาน แล้วเก็บค่าผ่านทาง ก็ยังดีกว่า ข้ามแพ น่าจะดีในระยะยาวมากกว่าไหม   ส.ยกน้ิวให้

ข้าวเหนียวมะม่วง

ถ้าสร้างสะพานข้ามทะเลสาบตรงปากอ่าว แล้วงบที่ลงทุนมหาศาลไปในการสร้างตัวอาคารแพขนานยนต์ ใช้ได้ไม่กี่ปีเอง จะเอาไปทำอะไรอีกละครับผม
เมื่อลูกหลานคุณถามว่า 'ทำไมไม่มีหาด' แล้วคุณจะตอบว่าอย่างไร
                            "ธรรมชาติใช้เวลากว่า ๒๐๐ ล้านปี ในการสร้างชายหาด"
                               "มนุษย์ใช้เวลา ๕๐ - ๑๐๐ ปี ในการสร้างชุมชน"
                      "การสร้างเขื่อนกันคลื่นใช้เวลาเพียง ๑ - ๓ สัปดาห์ในการทำลาย"

warin

เข้ามาช่วยเชียร์อีกหนึ่งเสียงครับ ว่าแต่ไม่รู้รุ่นผมจะทันใช้รึป่าว ส-เหอเหอ ส-เหอเหอ ส-เหอเหอ

นี่ไง ห้ามความเจริญ

อะไรก็ตาม ถ้าเป็นของราชการ เจ๊งทุกราย

สะพานข้ามสงขลา-สิงหนครนี้ต้องให้เอกชนทำ

ใครเห็นว่าไม่ควร ค้านมาเลยเหตุผลด้วยยินดีรับฟัง

ถ้ามีสะพานจะสร้างความเจริญและสร้างแหล่งท่องเที่ยว

คนสงขลาที่กลัวว่าสงขลาจะวุ่นวายไม่สงบ  แก้ได้นิดเดียว

ก็ห้ามรถใหญ่เช่น รถพ่วง รถน้ำมัน รถเทเลอร์ ข้ามสะพาน

การแก้ปัญหามีมากมายหลายวิธี ไม่ใช่ ห้าม ห้าม ห้าม

หรือ ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา จะอยู่แบบเดิมๆมันก็จบเท่านั้น

อีกอย่างสถานที่ราชการหลายหน่วยต้องย้ายไปอยู่นอกเมืองได้แล้ว

ละเอียด

อ้างจาก: นี่ไง ห้ามความเจริญ เมื่อ 12:11 น.  09 ต.ค 55
อะไรก็ตาม ถ้าเป็นของราชการ เจ๊งทุกราย

สะพานข้ามสงขลา-สิงหนครนี้ต้องให้เอกชนทำ

ใครเห็นว่าไม่ควร ค้านมาเลยเหตุผลด้วยยินดีรับฟัง

ถ้ามีสะพานจะสร้างความเจริญและสร้างแหล่งท่องเที่ยว

คนสงขลาที่กลัวว่าสงขลาจะวุ่นวายไม่สงบ  แก้ได้นิดเดียว

ก็ห้ามรถใหญ่เช่น รถพ่วง รถน้ำมัน รถเทเลอร์ ข้ามสะพาน

การแก้ปัญหามีมากมายหลายวิธี ไม่ใช่ ห้าม ห้าม ห้าม

หรือ ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา จะอยู่แบบเดิมๆมันก็จบเท่านั้น

อีกอย่างสถานที่ราชการหลายหน่วยต้องย้ายไปอยู่นอกเมืองได้แล้ว

ถูกต้อง และเห็นด้วย ไม่ควรอ้างว่าจราจรสงขลาจะวุ่นวาย ยังงัยคนที่จะมาสงขลาก็ยังมาสงขลา และ สงขลาก็ไม่ใช่ทางผ่าน หรือคนสิงหนครจะไปจะนะจะผ่านสงขลา มากกว่าผ่านสะพานป๋าเปรม เขาก็ต้องไปทางเกาะยอสิ จะเข้ามาในสงขลาทำไม

เด็กใต้รักจริง

สะพานน่าจะเหมาะกว่าอุโมงค์
แต่ก็ควรจะมีตั้งนานแล้ว รอแพนานมาก...
...น้ำหมึกปลายปากกา ไม่ได้สอนประสบการณ์ชีวิต...

ไม่เอาถนนคนเดิน

เหมือนดั่งว่าสงขลาเป็นเมืองถูกสาป สาปไม่ให้เจริญและล้าหลัง สาปให้อยู่อย่างลำบากการคมนาคมไม่สะดวก ถูกสาปให้มีผู้บริหารเมืองสงขลาไม่มีประสิทธิภาพ หรือ ฉ้อฉล ไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ถึงแม้จะมีการร้องเรียน ร้องทุกข์.....ขอผู้มีบุญญาธิการ ผู้มีบารมี มาปลดคำสาป และทำให้เมืองสงขลามีความเจริญ ศิวิไล ( คำว่าเจริญ ศิวิไล ไม่ได้หมายถึง มีตึกสูงๆ มีคนมากๆ รถเยอะๆ-รถติด แต่หมายถึง การคมนาคมสะดวก ประหยัด ปลอดภัย ประชาชนปลอดภัยที้งชีวิตและทรัพย์สิน มีสถานพยาบาลที่ทันสมัย มีตุณภาพ มีหมอเก่งๆทุกแขนง มีอาหารสด สะอาดไว้กิน มีอาชีพที่มีรายได้ดี ... ออกจะฝันมากไปหน่อย...เมืองในฝัน )

ภาวนาด้วยคน

ช่วยกันลุ้นและภาวนาให้มีการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบ สิงหนครสงขลา ด้วยเถิด

สะพานข้ามทะเล

ถ้า สส.สงขลาได้เป็น รมต.คมนาคม โครงการนี้จะเป็นจริงได้ไม๊ครับ

คนเก้าเส็ง

อ้างจาก: สะพานข้ามทะเล เมื่อ 01:59 น.  14 ต.ค 55
ถ้า สส.สงขลาได้เป็น รมต.คมนาคม โครงการนี้จะเป็นจริงได้ไม๊ครับ
ขนาดเป็นรัฐบาลมา2ปี8เดือน แล้วส.ส สงขลาทั้ง 8 คนทำผลงานที่เข้าตาให้ชาวสงขลาบ้างหรือเปล่า นอนฝันกลางวันไปเถิด

สะพานข้ามทะเล

อ้างจาก: คนเก้าเส็ง เมื่อ 11:17 น.  14 ต.ค 55
ขนาดเป็นรัฐบาลมา2ปี8เดือน แล้วส.ส สงขลาทั้ง 8 คนทำผลงานที่เข้าตาให้ชาวสงขลาบ้างหรือเปล่า นอนฝันกลางวันไปเถิด

อย่างนี้ต้องรอลุ้นการเลือกตั้ง อบจ.สงขลาในปีหน้า ...นายนิพนธ์...นายอุทิศ ว่าจะมีใครใส่นโยบายพัฒนาสงขลา ด้วยการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาบ้าง ผมก็จะเป็นคนหนึ่งที่จะเลือกผู้ที่มีนโยบายนี้ แน่นอน

คนสิงหนคร

ไม่มีความจำเป็นคะ เอาแค่สะพานปกติก็พอแล้ว บ้านเราไม่เหมือนเมืองนอก เอางบที่เหลือไปทำอย่างอื่นที่จำเป็นดีกว่า




สะพานข้ามทะเล

วันนี้เป็นวันทำบุญเดือนสิบ พี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทาง สงขลา-สิงหนครเป็นอย่างไรบ้าง คอยแพนานไม๊ กี่ชั่วโมง และลองคิดดูว่าถ้าเรามีสะพานข้ามทะเลสาบจะสะดวกรวดเร็วแค่ไหน มีเวลาได้อยู่กับครอบครัวได้มากขึ้นจริงไหมครับ

iaht

นี่ขนาดปิดเทอม แต่รถโครตติดเลย แพวิ่งลำเดียวบ้าง สองลำบ้าง ทำไมคนสงขลาถึงต้องเจอสภาพแบบนี้ และต้องเจออีกนานแค่ไหน เมื่อไหร่จะสร้างสะพานซะที การเดินทางจะได้คล่องตัว ไม่รู้ว่าคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้รู้ตัวหรือเปล่าว่าถูกประชาชน ด่า สาปแช่งทุกวันทุกเวลา ทำไมไม่สร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา

iaht

วันนี้ประมาณ บ่าย 2 โมง ช้ามแพใช้เวลาขาไปจากสงขลา 35 นาที ขากลับเข้าสงขลา 40 นาที รวม 75 นาที เพื่อเดินทางไป-กลับระยะแค่ 900 เมตร สุดยอดสงขลา สุดยอดประเทศไทย สุดยอดนักการเมืองไทย