ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

อุโมงค์ลอดทะเลสาปสงขลา (สงขลา-สิงหนคร)

เริ่มโดย คนสงขลาอยากให้มีอุโมงค์, 20:36 น. 05 ธ.ค 53

ข้อ

เลือกตั้งนายก อบจ สงขลา คราวหน้าขอนายอุทิศ หรือ สส นิพนธ์ ที่จะสมัครเป็นนายก อบจ.สงขลา เสนอนโยบายการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา คงได้คะแนนเสียงจากคนสงขลา ทั้งจังหวัดอีกมาก...ขอให้มีเถอะครับ ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมากๆแล้วครับ

คงยากจะเกิด

อ้างจาก: ข้อ เมื่อ 02:14 น.  27 ต.ค 55
เลือกตั้งนายก อบจ สงขลา คราวหน้าขอนายอุทิศ หรือ สส นิพนธ์ ที่จะสมัครเป็นนายก อบจ.สงขลา เสนอนโยบายการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา คงได้คะแนนเสียงจากคนสงขลา ทั้งจังหวัดอีกมาก...ขอให้มีเถอะครับ ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมากๆแล้วครับ

คงยากที่จะเกิดสะพาน

วิสัยทัศน์ไม่มีไงครับ

อยากมีตำแหน่งอย่างเดียว

ไม่เคยคิดสร้างผลงานเพื่อประชาชน

นอกจากตัวเอง  ไม่อยากเชื่อ

ทุกคนที่มีตำแหน่ง  มีทรัพย์สมบัติ

เงินทองเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ หลังได้รับเลือก

อย่าบอกนะครับว่า สุจริต อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ

iaht

อ้างจาก: คงยากจะเกิด เมื่อ 10:40 น.  27 ต.ค 55
คงยากที่จะเกิดสะพาน

วิสัยทัศน์ไม่มีไงครับ

อยากมีตำแหน่งอย่างเดียว

ไม่เคยคิดสร้างผลงานเพื่อประชาชน

นอกจากตัวเอง  ไม่อยากเชื่อ

ทุกคนที่มีตำแหน่ง  มีทรัพย์สมบัติ

เงินทองเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ หลังได้รับเลือก

อย่าบอกนะครับว่า สุจริต อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ

อยากให้ป๋าเปรมมีดำริ ให้มีการสร้างสะพานตรงจุดนี้จังเลยครับ แต่ก็นั่นแหละคงต้องไม่ใช่รัฐบาล ชินวัตร ซะก่อนค่อยว่ากัน ตอนนี้ได้แต่หวัง และ รอ

iaht

วันนี้คนที่ต้องใช้เส้นทางสงขลา สิงหนคร ผ่านทางแพ เป็นอย่างไรบ้าง คอยแพนานไม๊ ลองคิดดูว่าถ้ามีสะพานจะดีกว่ามากแค่ไหนจริงไม๊ครับ แต่อย่างว่าความเดือดร้อนของประชาชนชาวสงขลา เป็นเรื่องไร้สาระ ไม่มีความสำคัญอะไรที่จะต้องหันมามอง ให้ความช่วยเหลือ

คนเมืองสงขลา

ผมว่ารัฐบาลไหน ไม่สำคัญหรอกครับ....
เพียงแต่เราบอกว่าคนใต้ สนใจและมีความรู้เรื่องการเมืองมาก...แล้วเป็นไงครับ
1. สะพานคู่ติณสูลานนท์ อนุมัติ ในครม.ชชุดไหน ไปดูเถอะครับ
2. ถนนสี่เลน พัทลุง-ตรัง (ช่วงเขาพับผ้า) อนุมัติ ในครม.ชุดไหน ก็ไปดูอีกที
ตอนนี้...
1. สะพานข้าม ห้าแยกเกาะยอ....ใครช่วยทำหน่อยครับ
2. สะพานข้ามแยกสำโรง....
3. ทางมอเตอร์เวย์ หาดใหญ่-สะเดา (อยู่ระหว่างการศึกษารึเปล่า)

ผมว่า ส.ส.บ้านเรา ลองไปดูงานแถวภาคอื่นบ้างก็ดีนะครับ
จะได้รู้ว่าบ้านเมืองเค้าไปภึงไหนกันแล้ว....
....อย่าเป็นพวกลูกอีช่างฟ้องเลยครับ  น่าเบื่อมาก



สะพานข้ามทะเล

อ้างจาก: ข้าวเหนียวมะม่วง เมื่อ 00:02 น.  09 ต.ค 55
ถ้าสร้างสะพานข้ามทะเลสาบตรงปากอ่าว แล้วงบที่ลงทุนมหาศาลไปในการสร้างตัวอาคารแพขนานยนต์ ใช้ได้ไม่กี่ปีเอง จะเอาไปทำอะไรอีกละครับผม

แล้วคุณคิดว่ามีประชาชนที่ต้องทนรอแพ ต่อวันมีกี่คัน เสียมูลค่าทางเศรษฐกิจเท่าไร เสียพลังงานที่ต้องจอดรอแพ เท่าไร หรือเสียเวลาและขับรอ้อมสะพานเกาะยอต่อปีน่ะเท่าไหร่คุณรู้หรือเปล่า ส่วนที่ท่าแพ ไม่ได้ลงทุนมหาศาลอย่างที่คุณใช้คำ ท่าฝั่งสิงหนครประมาณ สิบเอ็ดล้าน บาท ท่าฝั่งสงขลา ประมาณยี่สิบห้าล้านบาท แต่สิ่งที่สูญเสียต่อปีที่ทุกคนต้องรอแพมันมากกว่านั้นมาก แค่ลำพังน้ำมันที่ต้องสิ้นเปลืองเพราะรอแพก็ไม่ต่ำกว่าห้าสิบล้านต่อปี ยังไม่นับการเสียเวลาที่ต้องรอคอย ข้อมูลทั้งหมดมีที่ อบจ คุณไปสืบหาข้อมูลได้

iaht

1 พย. 2555 โรงเรียนเปิดเทอมวันแรกรถติดแพ คอยเป็นชั่วโมง สะใจไม๊ครับท่านผู้บริหารจังหวัดสงขลา ทั้งหลาย

wpc

1.ใช้เงินสะพานดีกว่าครับ ใช้เงินน้อยกว่า ได้สะพานใหญ่กว่า ดูแลง่ายกว่าเยอะ
2.ปรับปรุงระบบจราจรในเมืองสงขลาใหม่
3.ให้มีรถเมล์มินิบัสแอร์บรืการได้แล้ว ทำที่จอดและป้ายจอดให้เป็นระบบ
4.จากข้อ 1-3 คงเกิดขึ้นไม่ได้ หากได้มาเฟียท้องถิ่นมาบริหารทุกระดับ
5.สรุปที่ผ่านมาเลือกมันอยู่ได้.......บอกได้คำเดียว.ค....โง่ครับ ประเทศถึงไม่เจริญ

สะพานข้ามทะเล

วันนี้ข้ามแพจากสิงหนคร มา สงขลา ใช้เวลาตั้งแต่การรอแพ จนมาถึงฝั่งสงขลา ทั้งสิ้น 45 นาที ...เวรกรรม สงขลา ระยะทางแค่ 700-800 เมตร ใช้เวลาเดินทางเกือบชั่วโมง...ตอนอยู่บนแพ ก็ขับแพช้ามาก แถมไปหยุดกลางทะเลอีกเพื่อรอแพอีกลำที่อยู่ที่ท่าให้รับผู้โดยสารขึ้นแพให้เต็มทั้งๆที่ ท่าอีกแห่งก็ยังว่างแต่ไม่เข้า..สงสัยขี้เกียจขยับแพ จากท่าหนึ่งไปอีกท่าหนึ่ง...บ้าจริงๆ

สะพานข้ามทะเล

เปิดเทอมแล้ว การจราจรมีปัญหามากโดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็น ทั้งรถยนต์ และ รถ จยย. จำนวนมากกว่าร้อยคันต้องรอขึ้นแพ มีการให้สิทธิพิเศษรถบางประเภทที่ไม่ต้องรอแช่นรถรับส่งนักเรียน ขอถามว่าทำไมจึงไม่ต้องเข้าคิวเพื่อรอขึ้นแพ สามารถขึ้นแพได้เลย...เพราะเป็นรถรับส่งนักเรียนอย่างนั้นหรือ แล้วอย่างพวกเราที่ต้องรับส่งนักเรียนเช่นกัน มีนักเรียนในรถ 6 คน แต่ต้องรอคิวขึ้นแพ...เอาอะไรมาแยกแยะว่ารถอะไรสำคัญ นักเรียนคนไหนสำคัญ จึงให้ขึ้นแพโดยไม่ต้องเข้าคิว.. แล้วอย่างคนทำงาน ก็ต้องเข้าคิว หรือคนพวกนี้เข้าทำงานสายไม่เป็นไร ถูกหักเงิน ถูกทำโทษไม่เป็นไร อย่างนั้นหรือ ในเมื่อทุกคนก็เร่งรีบ ทั้งไปโรงเรียน หรือ ทำงาน หรือ ติดต่อทำธุระ ...ชาวบ้านเหลืออดกันแล้ว ทำไม ไม่มีใครจัดการเรื่องนี้เลย ถนนที่หาดใหญ่ ระยะทาง 2 กม. ราคาก่อสร้าง 158 ล้าน สร้างเข้าไปได้ !!! ...สะพานข้ามฟากสงขลา-สิงหนคร ทำไมไม่มีผู้บริหารบ้านเมืองคนไหนสนใจเลย เหมือนกับทนได้ทนไป เดือดร้อนไม่สนใจ... ระยะทาง 800 เมตร ใช้เวลาเดินทาง ชั่วโมงกว่า...ลองคิดดู !!!

อะไรกันวะ

สมัยรัฐบาลนายบรรหาร เคยมีแนวคิดจะสร้างอุโมงค์ลอดทะเลสาบ แต่ถูกคนบางกลุ่มอ้างผลกระทบสิ่งแวดล้อมจึงต้องยกเลิกไป  เป็นที่น่าเสียดาย  มาวันนี้โอกาสยากเพราะงบลงทุนไม่ว่าวิธีการใดก็ตาม จะสูง 

Jummy

อ้างจาก: สะพานข้ามทะเล เมื่อ 03:31 น.  04 พ.ย 55
วันนี้ข้ามแพจากสิงหนคร มา สงขลา ใช้เวลาตั้งแต่การรอแพ จนมาถึงฝั่งสงขลา ทั้งสิ้น 45 นาที ...เวรกรรม สงขลา ระยะทางแค่ 700-800 เมตร ใช้เวลาเดินทางเกือบชั่วโมง...ตอนอยู่บนแพ ก็ขับแพช้ามาก แถมไปหยุดกลางทะเลอีกเพื่อรอแพอีกลำที่อยู่ที่ท่าให้รับผู้โดยสารขึ้นแพให้เต็มทั้งๆที่ ท่าอีกแห่งก็ยังว่างแต่ไม่เข้า..สงสัยขี้เกียจขยับแพ จากท่าหนึ่งไปอีกท่าหนึ่ง...บ้าจริงๆ

อ้างมาเพราะว่าเห็นด้วยค่ะ
ท่าแพมีท่าเทียบฝั่งละสองด้าน
แต่ดันใช้ฝั่งละหนึ่งท่า  พอแพสามลำ ไปเปิดใช้ท่าเพิ่มทางฝั่งสงขลาอีกท่า
แต่ท่าน ๆ ๆ คะ    ไ่ม่เพียงพอค่ะ เพราะปริมาณรถสองฝั่งไม่เท่ากัน
เพิ่มแพก็จริง ดีใจแระ บริการดี เห็นใจคนใช้บริการ แต่คุณพระคุณเจ้า
ไปจอดลอยเท่งเต้ง เป็นสิบนาที

คำถามคือ....
ท่าเทียบแพอีกด้านของฝั่งเขาแดงเอาไว้จอดเรือ (เรืออะไรไม่รู้) อย่างเดียวเหรอคะ

ข้อแนะนำเกี่ยวกับความปลอดภัย
- พนักงานไม่มีอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลเลย ซึ่งถือว่าจำเป็นมาก ๆ นะคะ
- อุปกรณ์ช่วยชีวิต (เสื้อชูชีพ) สภาพคงไม่สามารถใช้ได้ หากเกิดกรณีฉุกเฉิน
- เหล็กที่ใช้เป็นทางลาดให้รถลง  ช่วงที่แพจอดนะคะ รู้สึกว่าจำนวนน้อยไป นะคะ แล้วก็โคตรเก่าเลย
   ถ้าเกิดว่าระดับน้ำสูงไป ระยะล้อรถกับเพื่อนมันห่างกันนะคะ ผู้บริหารไม่ควรพลาดรายละเอียดแบบนี้เหมือนกันนะ


ถ้าปี ๔๙ ไม่มีปฏิวัติ

อ้างจาก: อะไรกันวะ เมื่อ 09:15 น.  07 พ.ย 55
สมัยรัฐบาลนายบรรหาร เคยมีแนวคิดจะสร้างอุโมงค์ลอดทะเลสาบ แต่ถูกคนบางกลุ่มอ้างผลกระทบสิ่งแวดล้อมจึงต้องยกเลิกไป  เป็นที่น่าเสียดาย  มาวันนี้โอกาสยากเพราะงบลงทุนไม่ว่าวิธีการใดก็ตาม จะสูง 

ถ้าปี  ๔๙  ไม่มีปฏิวัติ

ตรงนี้จะมีสะพานข้ามอย่างสะดวกสบายแล้ว

อุโมงค์คงไม่สร้างเพราะมีปัญหามากมาย

เสียดาย  เสียดาย  เสียดาย

ใคร น๊า ที่เป็นนายกรัฐมนตรีตอนนั้น

สะพาน

อ้างจาก: ถ้าปี ๔๙ ไม่มีปฏิวัติ เมื่อ 13:17 น.  07 พ.ย 55
ถ้าปี  ๔๙  ไม่มีปฏิวัติ

ตรงนี้จะมีสะพานข้ามอย่างสะดวกสบายแล้ว

อุโมงค์คงไม่สร้างเพราะมีปัญหามากมาย

เสียดาย  เสียดาย  เสียดาย

ใคร น๊า ที่เป็นนายกรัฐมนตรีตอนนั้น

เคยมีโครงการที่จะสร้างสะพานตรงบริเวณนี้ด้วยหรือครับ อยากได้ข้อมูลครับ หาที่ไหนได้บ้าง

puiey

อ้างจาก: ถ้าปี ๔๙ ไม่มีปฏิวัติ เมื่อ 13:17 น.  07 พ.ย 55
ถ้าปี  ๔๙  ไม่มีปฏิวัติ

ตรงนี้จะมีสะพานข้ามอย่างสะดวกสบายแล้ว

อุโมงค์คงไม่สร้างเพราะมีปัญหามากมาย

เสียดาย  เสียดาย  เสียดาย

ใคร น๊า ที่เป็นนายกรัฐมนตรีตอนนั้น

พูดลอย ๆ ไม่เอาครับ เอาข้อมูลมาเผยแพร่ซิครับ
โกธรกับแฟน ขึ้นสเตตัส "โสด" ถ้าวันนึง แม่มึงโกธร มึงไม่ขึ้นสเตตัส "กำพร้า" เลยเหรอ

สะพานข้ามทะเล

ตอนนี้ที่ท่าแพ อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน รถติดแพนานมาก ติดทั้งวัน โดยเฉพาะตอนเช้าและตอนเย็น ต้องรอนานกว่าชั่วโมง จะมีผู้ใหญ่บ้านเมืองเห็นปัญหาความเดือดร้อนของชาวจังหวัดสงขลาบ้างไหม๊

สะพานข้ามทะเล

สมมติว่ามีโครงการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาจริง และป่าสนแหลมทรายคงถูกกระทบ อย่างนี้ก็จะมีการคัดค้านไม่ให้มีการสร้างสะพานหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงความหวังที่จะมีการคมนาคมที่สะดวกสำหรับประชาชนชาวไทยก็คงหมดหวังใช่ไหม๊ครับ ก็เพราะเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของนายพีระ คิดแล้วน่าเสียดายมากๆ ถ้ามีการจัดการที่ดี มีระบบ ป่าสนแหลมทรายก็ยังคงอยู่ แต่ที่จะหมดเปลืองไปคือ พลังงานน้ำมัน และ เวลา ที่ต้องสูญเสียไปอย่างที่ไม่สามารถเรียกกลับมาได้อีก และ จะหมด เหลือน้อยลงทุกที !

เติม

ตอนนี้รถติด ต้องคอยแพนานไม่เว้นวันหยุดแล้วครับ วันหยุดก็ติด วันธรรมดายิ่งติด

ลองให้คิดดู

ตั้งแต่เกิดมาเหมือนสงขลามีคำสาป อุโมงสร้างไม่ได้เพราะรัฐบาลล้ม แพมีแต่เคยจำได้ไหมว่าต้องรอนานขนาดไหน และแพจมไปกี่ลำ ลอยไปไกลต้องลากมากี่ลำ ความปลอดภัยมีหรือไม่
มาตอนนี้จะสร้างสะพาน มีคำถามว่าป่าสนจะเสียไปกี่ต้น ทำไม่สะพานไปทับป่าสนเหรอครับ จริงๆแล้วสะพานสร้างเหนือป่าสนก็ยังได้ ข้างล่างมีป่าสนจะได้อนุรักษ์ไว้ คนขับรถข้ามระหว่างสิงหนคร-สงขลา จะได้เห็นความรื่นรมย์ อย่าเอาคำอ้างว่ารถจะติด ป่าสนจะหายเลย ถามจริงๆทุกวันนี้ในเมืองสขลามีรถวิ่งอยู่กี่คันในวันเสาร์-อาทิตย์ (แทบนับคันได้). พ่อค้าแม่ค้านั่งมองกันตาปริบๆ เพราะไม่มีคนขับรถเข้ามาใช้จ่าย   ส่วนวันธรรมดานั้น จะแน่นจริงๆก็ตอนเช้าก่ะเย็น เมื่อเราๆท่านๆ ทั้งหลายแห่กันไประบลูกหลานจอดรถไม่เป็นระเบียบเดินไกลหน่อยไม่ได้ แดดจะทำให้ผิวเสีย ยอมจอดรถรอขวางกันจ่ายเงินซื้อโทรศัพท์มือถือให้ลูก แล้วโทรให้มาขึ้นรถ หรือไม่ก็ผู้ปกครองกลัวผิวเสียเพราะแดด เลยไม่กล้าลงจากรถ  อีกอย่างเวลาเป็นเงินเป็นทองจอดไกล. เดินนาน เดี๋ยวเสียเวลาเลยจอดขวางซะเลย
จบการบ่น ขอให้ความเห็น
1.สร้างสะพานแล้วเพื่อการคมนาคมที่สะดวกแก่เมืองสขลา อาจจะกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ทำให้เมืองสขลาไม่ใช่เมืองปิดตาย ที่เข้าออกทางเดียว (ก่อม๊อบต้องก่อ 2 กลุ่ม)
2. สร้างสะพานสามารถทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเดินข้ามสะพานอีกแบบ ลองดูต่างประเทศสิครับ เราชอบรถถ่ายรูปสะพานอย่างเช่นสะพานปีนังเป็นต้น(ตอนนี้เค้าไม่ให้จอดถ่ายแล้วเพราะรถเยอะขึ้น)
3.สะพานสามารถเพิ่มเป็นสะพานสาธารณูประโภคได้เช่นไฟ น้ำ การสื่อสาร
4. มีคนเดินข้ามได้ มีจักรยานปั่นได้ มีเลนมอเตอร์ไซด์

ข้อเสีย
1. อาจจเพิ่มปริมาณรถในเมือง การแก้ไขคือจัดเรื่องผังการจราจรให้ดี จำกัดเวลารถขนาดต่างๆผ่านเข้าเมือง
2. ทับป่าสน แก้ไขคือปลูกเติม สร้างสภาพแวดล้อมที่สวยงามขึ้น อย่าสร้างตึกข้างสะพานห้ามสร้างสิ่งก่อสร้างบริเวณสะพาน
3. เรือขนาดใหญ่เข้าออกลำบาก แก้ไขโดยทำโครงสร้างสะพานให้รองรับ หรืออาจเป็นสะพานเปิดปิดเป็นเวลา เราจะได้เห็นขบวนเรือพาเรดสวยงามดี
4. กลัวว่ามีคนจะกระโดดสะพานหรืออุบัติเหตุ จำกัดความเร็วและมีกล้องบนสะพานเพื่อความปลอดภัย แต่ถ้าห้ามไม่ได้ก็เพราะเค้าตัดสินใจไปแล้ว
5. กลัวว่าพนักงานแพจะไม่มีงานทำ แก้ไขโดยจ้างเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสะพานและบำรุงรักษาสะพาน และอื่นๆ เป็นการสร้างงานอีกด้วย และอนุรักษ์แพไว้ใหนักท่องเที่ยวมาดู ว่าตอนนี้เมืองพัฒนาขึ้น จำเป็นต้องมีสะพาน แต่แต่ก่อนเรามีแพ ซึ่งหากวันหน้าอาจจะนำมาเป็นแพท่องเที่ยวข้ามฟาก
6. งบประมาณสูงในการสร้างสะพาน แก้_ขโดยใช้ระบบการเก็บเงินข้ามสะพาน อาจจะเก็บทั้งเข้าและออกจากสงขลา อำนวยความสะดวกเต็มที่ เก็บในอัตราเดิมเท่าแพทุกคนก็ยังเอาเลย หรือจะเก็บเฉพาะขาเข้า อีกอย่างพนักงานเก็บเงินแพ เป็นพนักงานเก็บเงินข้ามสะพาน


ข้อเสียอาจจะเยอะแต่มันมีหนทางแก้ไปหมด ทำไมท่านๆทั้งหลายคิดไม่ออกนะครับ

ถ้าไม่มีสะพานหรือทางเชื่อมสงขลา-สิงหนคร
1.เมืองสงขลาเป็นเมืองปิดทางเข้าออกทางเดียว ประท้วงปิดถนนหลักก็จบแล้วหรือจะสร้างถนนเพิ่มแถวท่าสะอ้านอีก ตอนนี้ที่ดินแถวนั้นบูมแล้ว. หมู่บ้านเต็มผลประโยชน์ได้ใคร ชาวสงขลาบ้านในสงขลา หากินอย่างไรเมือ่ทุกอย่างจะออกไปจากเมืองหมด

ยังคิดไม่ออกข้ออื่น ขอพอก่อนดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ

ลองให้คิดดู

อ้างจาก: tlanoi เมื่อ 14:38 น.  13 มิ.ย 54
คิดว่ายังไม่จำเป็น เพราะจะทำให้มีรถจำนวนมากเข้ามาในตัวอำเภอเมืองซึ่งแคบอยู่แล้ว จากสภาพตอนนี้ถนนหน้าสำนักงานอะไรซักอย่างของทหารเรือ(ขออภัยที่จำชื่อหน่วยงานไม่ได้)ก็ต้องปิดเนื่องจากเหตุผลความมั่นคง และเมื่อรถที่จะเดินทางไปทางอื่นต่อก็ต้องผ่าน ถ.ไทรบุรี ถ.ราชดำเนิน ถ.ชลาทัศน์ ถ.กาญจนวานิช ซึ่งถนนเหล่านี้แคบและในเวลาเร่งด่วนจะแออัดมาก ในความคิดผมเห็นว่าควรจะตัดถนนจาก ถ.กาญจนวานิช บริเวณตรงข้ามม.ทักษิณหรือซอยสวนสน เพื่อซอยเข้า ถ.นวมินทร์ให้มากเพื่อระบายการจราจรในตัวเมือง แล้วขยายถ.นวมินทร์และถ.เรียบทะเลสาปในขณะที่ตอนนี้ค่าใช้จ่ายในการเวรคืนยังไม่สูง(เพราะส่วนหนึ่งจะเป็นที่ให้ถือสิทธิ์) ข้อต่อมาถือจำกัดเวลาเข้า-ออกตัวเมืองของพวกรถพ่วงของบริษัทน้ำมันทั้งหลายให้เข้า-ออกหลัง 4 ทุ่ม เพราะรถพวกนี้ก็คือหนึ่งในปัญหา อีกข้อคือสร้างสะพานลอยหรืออุโมงค์บริเวณแยกเกาะยอเพื่อให้การจราจรคล่องตัว ที่สำคัญคือย้ายเทคโนฯออกไปอยู่นอกเมือง แค่นี้ก็คิดว่าสงขลาคงจะกลับมาน่าอยู่มากยิ่งขึ้น
  ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆหากไม่ถูกใจใครผมก็ขอโทษด้วยเพราะผมแค่ต้องการให้สงขลาที่ผมรักกลับมาสงบเหมือนเดิบ

การย้ายเทคโน ยิ่งปิดตายเมืองสขลา เศรษฐกิจแย่

ไม่ทราบว่าท่านพอจะเข้าใจคนที่อยู่ในสงขลา มีร้านขายของในสงขลา แม่ค้าตลาดสงขลา ที่เคยรุ่งเรืองหรือไม่ครับ ยังดีที่ฝรั่งถอนไปไม่หมดนะครับ ไม่อย่างนั้นป่านนี้สงขลาเหลือแต่ป่าสนกับคนทำงานราชการเท่านั้น เพราะห้างร้านเอกชนปิดตัวหนีออกจากสงขลาเพราะไม่มีเงินจ้างพนักงาน และไม่มีพนักงานห้างร้านเพราะห้างร้านเจ๊งไปหมดธุรกิจเอกชนหนีออกเมืองเหลือแต่ธุรกิจของนักการเมืองกับราชการที่ยังอยู่ สุดท้ายราชการย้ายไปธนดีห้าแยกเพราะเมืองคับแคบ สุดท้ายแล้วเหลือแต่ป่าสน วัด เท่านั้น. ปิดเมืองอนุรักษ์ เสาร์อาทิตย์เข้ามาเที่ยว กลางคืนเปลี่ยวไม่มีคน ระวังจะเกิดอาชญากรรมนะครับเจ้านาย

คนสงขลา321

อ้างจาก: ลองให้คิดดู เมื่อ 00:12 น.  25 พ.ย 55
การย้ายเทคโน ยิ่งปิดตายเมืองสขลา เศรษฐกิจแย่

ไม่ทราบว่าท่านพอจะเข้าใจคนที่อยู่ในสงขลา มีร้านขายของในสงขลา แม่ค้าตลาดสงขลา ที่เคยรุ่งเรืองหรือไม่ครับ ยังดีที่ฝรั่งถอนไปไม่หมดนะครับ ไม่อย่างนั้นป่านนี้สงขลาเหลือแต่ป่าสนกับคนทำงานราชการเท่านั้น เพราะห้างร้านเอกชนปิดตัวหนีออกจากสงขลาเพราะไม่มีเงินจ้างพนักงาน และไม่มีพนักงานห้างร้านเพราะห้างร้านเจ๊งไปหมดธุรกิจเอกชนหนีออกเมืองเหลือแต่ธุรกิจของนักการเมืองกับราชการที่ยังอยู่ สุดท้ายราชการย้ายไปธนดีห้าแยกเพราะเมืองคับแคบ สุดท้ายแล้วเหลือแต่ป่าสน วัด เท่านั้น. ปิดเมืองอนุรักษ์ เสาร์อาทิตย์เข้ามาเที่ยว กลางคืนเปลี่ยวไม่มีคน ระวังจะเกิดอาชญากรรมนะครับเจ้านาย

เห็นด้วยครับ สร้างสะพานนอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่ง เป็นแห่งแรกในภาตใต้ด้วยนะ
จะทำให้ ศก การค้าใน อ.เมืองดีขึ้นด้วยแน่นอน
สำหรับเรื่องจราจรก็สามารถวางแผน วางผังกันได้
สำหรับเรื่องป่าสนอ่อน บางทีก็ต้องยอมเสียบ้างเพื่อแลกกับสิ่งดีๆ(แต่ไม่คุ้มแน่ถ้าแลกกับกระเช้า)
หรือสามารถวางแปลนที่ลงของสะพานได้ให้หลีกเลี่ยงสิ่งที่จะอนุรักษ์

สะพานข้ามทะเล

อ้างจาก: ลองให้คิดดู เมื่อ 00:04 น.  25 พ.ย 55
ตั้งแต่เกิดมาเหมือนสงขลามีคำสาป อุโมงสร้างไม่ได้เพราะรัฐบาลล้ม แพมีแต่เคยจำได้ไหมว่าต้องรอนานขนาดไหน และแพจมไปกี่ลำ ลอยไปไกลต้องลากมากี่ลำ ความปลอดภัยมีหรือไม่
มาตอนนี้จะสร้างสะพาน มีคำถามว่าป่าสนจะเสียไปกี่ต้น ทำไม่สะพานไปทับป่าสนเหรอครับ จริงๆแล้วสะพานสร้างเหนือป่าสนก็ยังได้ ข้างล่างมีป่าสนจะได้อนุรักษ์ไว้ คนขับรถข้ามระหว่างสิงหนคร-สงขลา จะได้เห็นความรื่นรมย์ อย่าเอาคำอ้างว่ารถจะติด ป่าสนจะหายเลย ถามจริงๆทุกวันนี้ในเมืองสขลามีรถวิ่งอยู่กี่คันในวันเสาร์-อาทิตย์ (แทบนับคันได้). พ่อค้าแม่ค้านั่งมองกันตาปริบๆ เพราะไม่มีคนขับรถเข้ามาใช้จ่าย   ส่วนวันธรรมดานั้น จะแน่นจริงๆก็ตอนเช้าก่ะเย็น เมื่อเราๆท่านๆ ทั้งหลายแห่กันไประบลูกหลานจอดรถไม่เป็นระเบียบเดินไกลหน่อยไม่ได้ แดดจะทำให้ผิวเสีย ยอมจอดรถรอขวางกันจ่ายเงินซื้อโทรศัพท์มือถือให้ลูก แล้วโทรให้มาขึ้นรถ หรือไม่ก็ผู้ปกครองกลัวผิวเสียเพราะแดด เลยไม่กล้าลงจากรถ  อีกอย่างเวลาเป็นเงินเป็นทองจอดไกล. เดินนาน เดี๋ยวเสียเวลาเลยจอดขวางซะเลย
จบการบ่น ขอให้ความเห็น
1.สร้างสะพานแล้วเพื่อการคมนาคมที่สะดวกแก่เมืองสขลา อาจจะกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ทำให้เมืองสขลาไม่ใช่เมืองปิดตาย ที่เข้าออกทางเดียว (ก่อม๊อบต้องก่อ 2 กลุ่ม)
2. สร้างสะพานสามารถทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเดินข้ามสะพานอีกแบบ ลองดูต่างประเทศสิครับ เราชอบรถถ่ายรูปสะพานอย่างเช่นสะพานปีนังเป็นต้น(ตอนนี้เค้าไม่ให้จอดถ่ายแล้วเพราะรถเยอะขึ้น)
3.สะพานสามารถเพิ่มเป็นสะพานสาธารณูประโภคได้เช่นไฟ น้ำ การสื่อสาร
4. มีคนเดินข้ามได้ มีจักรยานปั่นได้ มีเลนมอเตอร์ไซด์

ข้อเสีย
1. อาจจเพิ่มปริมาณรถในเมือง การแก้ไขคือจัดเรื่องผังการจราจรให้ดี จำกัดเวลารถขนาดต่างๆผ่านเข้าเมือง
2. ทับป่าสน แก้ไขคือปลูกเติม สร้างสภาพแวดล้อมที่สวยงามขึ้น อย่าสร้างตึกข้างสะพานห้ามสร้างสิ่งก่อสร้างบริเวณสะพาน
3. เรือขนาดใหญ่เข้าออกลำบาก แก้ไขโดยทำโครงสร้างสะพานให้รองรับ หรืออาจเป็นสะพานเปิดปิดเป็นเวลา เราจะได้เห็นขบวนเรือพาเรดสวยงามดี
4. กลัวว่ามีคนจะกระโดดสะพานหรืออุบัติเหตุ จำกัดความเร็วและมีกล้องบนสะพานเพื่อความปลอดภัย แต่ถ้าห้ามไม่ได้ก็เพราะเค้าตัดสินใจไปแล้ว
5. กลัวว่าพนักงานแพจะไม่มีงานทำ แก้ไขโดยจ้างเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสะพานและบำรุงรักษาสะพาน และอื่นๆ เป็นการสร้างงานอีกด้วย และอนุรักษ์แพไว้ใหนักท่องเที่ยวมาดู ว่าตอนนี้เมืองพัฒนาขึ้น จำเป็นต้องมีสะพาน แต่แต่ก่อนเรามีแพ ซึ่งหากวันหน้าอาจจะนำมาเป็นแพท่องเที่ยวข้ามฟาก
6. งบประมาณสูงในการสร้างสะพาน แก้_ขโดยใช้ระบบการเก็บเงินข้ามสะพาน อาจจะเก็บทั้งเข้าและออกจากสงขลา อำนวยความสะดวกเต็มที่ เก็บในอัตราเดิมเท่าแพทุกคนก็ยังเอาเลย หรือจะเก็บเฉพาะขาเข้า อีกอย่างพนักงานเก็บเงินแพ เป็นพนักงานเก็บเงินข้ามสะพาน


ข้อเสียอาจจะเยอะแต่มันมีหนทางแก้ไปหมด ทำไมท่านๆทั้งหลายคิดไม่ออกนะครับ

ถ้าไม่มีสะพานหรือทางเชื่อมสงขลา-สิงหนคร
1.เมืองสงขลาเป็นเมืองปิดทางเข้าออกทางเดียว ประท้วงปิดถนนหลักก็จบแล้วหรือจะสร้างถนนเพิ่มแถวท่าสะอ้านอีก ตอนนี้ที่ดินแถวนั้นบูมแล้ว. หมู่บ้านเต็มผลประโยชน์ได้ใคร ชาวสงขลาบ้านในสงขลา หากินอย่างไรเมือ่ทุกอย่างจะออกไปจากเมืองหมด

ยังคิดไม่ออกข้ออื่น ขอพอก่อนดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ การสร้างสะพานผมไม่คิดว่าจะทำให้การจราจรสงขลาเป็นอัมพาต เพราะยังไงคนที่ต่องการมาสงขลาเขาก็ต้องเข้าสงขลาอยู่ดี และสงขลาไม่ใช่เมืองผ่าน ไม่ใช่ทางลัดที่จะไปเมืองอื่น แต่การสร้างสะพานเป็นการทำให้คุณภาพชีวิตของชาวสงขลาดีขึ้น ไม่ต้องอดทนคอยแพนานนับชั่วโมงเพื่อข้ามฟากระยะ ไม่ถึงกิโลเมตร ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างสะพานและอ้างสารพัดปัญหา พวกเข่เหล่านั้นก็ไม่ผิดที่จะคิดแบบนั้น แต่ผมคิดว่าเขาเหล่านั้นไม่ได้ใช้แพเป็นประจำ ไม่ได้รับผลกระทบในการใช้ชีวิตที่ต้องข้ามแพและรอเป็นชั่วโมง และไม่คิดว่าเหล่านี้คือปัญหา ตัวเองเลยไม่รู้สึกอะไร ก็แค่นั้น...ตอนนี้กำลังจะมีการเลือกนายกเทศมนตรีสงขลาคนใหม่ อยากให้มีการตั้งนโยบายว่าจะสนับสนุนให้มีการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา รับรองผมจะช่วยหาเสียงให้อีกแรง เอาให้อีกฝ่ายจ๋อยไปเลย