ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

อุโมงค์ลอดทะเลสาปสงขลา (สงขลา-สิงหนคร)

เริ่มโดย คนสงขลาอยากให้มีอุโมงค์, 20:36 น. 05 ธ.ค 53

เติม

เมื่อไหร่จะมีคนเสนอ ครม. เพื่อให้มีการสร้างสะพานตรงจุดนี้ซะที ...นายเจือ สส.สงขลา ทำอะไรอยู่ ประชาชนเดือดร้อนอยู่ คุณรู้หรือเปล่าอ่ะ

Babyf

ไปบอกให้ อบจ. ที่จะสร้างกระเช้าลอยฟ้ามาสร้างสะพานดีกว่ามั้ย....

เติม

อ้างจาก: Babyf เมื่อ 22:40 น.  10 ธ.ค 55
ไปบอกให้ อบจ. ที่จะสร้างกระเช้าลอยฟ้ามาสร้างสะพานดีกว่ามั้ย....

จะทำอย่างไรดีครับ

สะพานข้ามทะเล

ถ้ามีการสร้างกระเช้าจริง โอกาสที่จะสร้างสะพานก็น่าจะเลือนลางเข้าไปอีก เพราะจุดขึ้นลงสะพานน่าจะผ่านบริเวณที่มีการสร้างกระเช้า ...น่าสงสารชาวสงขลาจริงๆ ทำไมไม่พบเจอจริงดีๆ ที่ทำให้บ้านเมืองเจริญอย่างจริงจังซะที อยากให้คุณอุทิศ เปลี่ยนมาสร้างสะพานข้ามทะเสาบสงขลาตรงจุดนี้จังเลย รับรองว่าจะเป็นจุดพลิกผันชีวิตการเมืองแน่ๆ และมั่นใจว่าจะมีแต่ผู้ชื่นชม ชื่นชอบ และกล่าวถึงคุณอุทิศ ชูช่วยไปอีกนาน...ไม่รู้ว่าจะมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้จะรู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนในการสัญจรตรงจุดนี้บ้างหรือเปล่า ...ชาวสงขลา-ชาวสิงหนครต้องการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาตรงจุดนี้จริงๆ

ผู้โดยสารสงขลา

เจ้าหน้าที่ที่เป็นคนขับแพเป็นอะไร ทำไมท่าเทียบแพมี 2 ท่า แต่ใช้อยู่ท่าเดียว ถ้าแพอีกลำยังไม่ออกแต่แพที่ตัวเองขับอยู่มาถึง ก็จอดรอมันกลางทะเลนั่นแหละ จอดทำบ้าอะไร ทำไมไม่รู้จักใช้หัวคิดบ้าง ทำไมไม่เข้าอีกท่าทั้งที่อีกท่าก็ว่าง การรอคอยข้ามฟากจะได้สั้นลง ผู้โดยสารอึดอัดมากแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเราไม่มีทางเลือก

สวรรค์

อยากได้แบบนี้ ตอนเย็นพลบค่ำ ไปเดินเล่นชมวิว ตกปลา กลางสะพานแสนจะมีความสุข ส.ยกน้ิวให้

mix99


อ้างถึงเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนขับแพเป็นอะไร ทำไมท่าเทียบแพมี 2 ท่า แต่ใช้อยู่ท่าเดียว ถ้าแพอีกลำยังไม่ออกแต่แพที่ตัวเองขับอยู่มาถึง ก็จอดรอมันกลางทะเลนั่นแหละ จอดทำบ้าอะไร ทำไมไม่รู้จักใช้หัวคิดบ้าง ทำไมไม่เข้าอีกท่าทั้งที่อีกท่าก็ว่าง การรอคอยข้ามฟากจะได้สั้นลง ผู้โดยสารอึดอัดมากแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเราไม่มีทางเลือก
เฮ้อ......
อยู่สงขลาแท้ๆ ยังไม่รู้ว่า ท่าเรือมีท่าน้ำขึ้น กับท่าน้ำลง
หลบไปแลใหม่ น้าหลวงเห้อ   

mix99

อ้างถึงถ้ามีการสร้างกระเช้าจริง โอกาสที่จะสร้างสะพานก็น่าจะเลือนลางเข้าไปอีก เพราะจุดขึ้นลงสะพานน่าจะผ่านบริเวณที่มีการสร้างกระเช้า ...น่าสงสารชาวสงขลาจริงๆ ทำไมไม่พบเจอจริงดีๆ ที่ทำให้บ้านเมืองเจริญอย่างจริงจังซะที อยากให้คุณอุทิศ เปลี่ยนมาสร้างสะพานข้ามทะเสาบสงขลาตรงจุดนี้จังเลย รับรองว่าจะเป็นจุดพลิกผันชีวิตการเมืองแน่ๆ และมั่นใจว่าจะมีแต่ผู้ชื่นชม ชื่นชอบ และกล่าวถึงคุณอุทิศ ชูช่วยไปอีกนาน...ไม่รู้ว่าจะมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้จะรู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนในการสัญจรตรงจุดนี้บ้างหรือเปล่า ...ชาวสงขลา-ชาวสิงหนครต้องการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาตรงจุดนี้จริงๆ
สร้างสะพานที่หัวเขานี่เหรอครับ เหมือนกับความคิดขุดอุโมงค์ลมๆแล้ง
   ที่ป่าสนแถวนั้นมันเป็นที่ท่องเที่ยว เขาไม่ต้องการให้รถวิ่งเข้ามาในเมืองที่คนพลุกพล่าน  และที่สำคัญ สงขลาเมืองเก่าครับ  ตัวอีให้รถวิ่งผ่านถนนไหนในเมืองไปที่สะพานนี่ไม่ให้กระทบเมืองเก่าแก่อย่างไร
   เขาจะขายแหล่งท่อง เที่ยว แหล่งอารยธรรมโบราณ  ไม่ช่ายคิดแต่ง่ายๆอยากขับรถสั้นๆไปหัวเขาแดง  บ้านเมือง รถ ติด แหล่งอารยธรรมทรุดโทรม  เลิกคิดเลิกเขียนกันสักทีนะครับเรื่องสะพานและอุโมงค์ที่หัวเขานี่  มันทำลายเมืองสงขลาเรา  เข้าใจม่ายครับ  ถ้ารักเมืองสงขลา ขอสักทีครับ จะตัดถนนใหม่เส้นไหนครับที่ไม่ให้เข้าไปที่แหลม ผ่านเมือง และไปออกที่หัวเขา
   ถ้าตัดที่ท่าสะอ้านเห็นด้วยครับ  แต่ว่าฝั่งหัวเขาแดง  แค่ทำทางอ้อมหัวเขาฝั่งใต้ไม่ให้รถวิ่งผ่านย่านชุมชน อิสลาม  ก็เห็นคัดค้านไม่ให้สร้าง  อ้างว่าวิ่งเรือหางยาวไม่สะดวก  เอากะเขา ต็ะ แต่ว่าหลังเขาขุดดินขายแค่ถึงฐานเขาแล้ว ไม่เห็นใคร โวยวาย
   นี่ไงครับ  สงขลาเมืองถูกสาป 
    ทางหลวงเขามีข้อมูลจริงๆในการทำงานตามหลักการ  แต่บางครั้งนักการเมืองโง่ๆอยากจะโชว์พราว ว่าข้าแน่ ขุดอุโมงค์ทะเลสาป
   ซื้อแพดีๆเพิ่ม สองลำ เอาอยู่ เหมือนนายกหญิงเมืองไทยว่าไง

max 100

อ้างจาก: mix99 เมื่อ 22:44 น.  18 ธ.ค 55
เฮ้อ......
อยู่สงขลาแท้ๆ ยังไม่รู้ว่า ท่าเรือมีท่าน้ำขึ้น กับท่าน้ำลง
หลบไปแลใหม่ น้าหลวงเห้อ   

เพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรกในชีวิต และเป็นความรู้ใหม่ ว่าท่าแพที่สร้าง ฝั่งละสองจุดสำหรับเป็นท่าน้ำขึ้น น้ำลง แม้แต่เจ้าหน้าที่ที่ท่าแพเขาก็เพิ่งรู้ จากคุณนี่แหละ แต่ลักษณะการทำงานมันไม่ได้เป็ยแบบนั้นนะสิคุ๊ณ และแพก็สามารถขึ้นได้ทั้งสองท่า เพราะเขาได้ออกแบบมาแล้วว่าต้องใช้งานได้พร้อมกัน โดยในเวลาเร่งด่วน เฮ่อ !!!!น่าสงสาร

คนสง

เรื่องสร้างกระเช้าลอยฟ้า  ขอสนับสนุน  ทำเถอะ เศรษฐกิจสงขลาจะได้ดีขึ้น

สะพานข้ามทะเล

จำได้ว่า อบจ อนุมัติเงิน 30 ล้านเพื่อซื้อแพลำใหม่ ไม่แน่ใจว่าคือหมายเลข 9 หรือเปล่า

Avagee

งบ2000-3000ล้านนี่สร้างอุโมง แต่ขอยืมมาสัก10-15ล้านมาแก้ไขปัญหาโพงพาง
ตามแนวทะเลสาบสงขลาก่อนดีไม๊ครับ  ปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งมองแล้วขัดลูกในตา
ทั้งมีกฎกระทรวงออกมาแล้ว ยังทำผิดกฎหมายกันอีกครับ  จะไปว่าอะไรแม้กระทั้งประชาชนตัวเล็ก
ยังทำผิดกฎหมายได้ ทำไมพวกข้าราชการ นักการเมืองจะทำไม่ได้ลองคิดกันดูครับเวลาคนอื่นทำผิด
ก็ด่ากันสะไม่มีชิ้นดี ปล.ผมว่าเฉพาะคนทำผิดนะครับ

กาลเวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยนทะเลสาปยังอยู่
ทะเลสาปให้ชีวิตให้อาชีพแต่คนทำลาย


สะพานข้ามทะเล

อ้างจาก: Avagee เมื่อ 11:07 น.  23 ธ.ค 55
งบ2000-3000ล้านนี่สร้างอุโมง แต่ขอยืมมาสัก10-15ล้านมาแก้ไขปัญหาโพงพาง
ตามแนวทะเลสาบสงขลาก่อนดีไม๊ครับ  ปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งมองแล้วขัดลูกในตา
ทั้งมีกฎกระทรวงออกมาแล้ว ยังทำผิดกฎหมายกันอีกครับ  จะไปว่าอะไรแม้กระทั้งประชาชนตัวเล็ก
ยังทำผิดกฎหมายได้ ทำไมพวกข้าราชการ นักการเมืองจะทำไม่ได้ลองคิดกันดูครับเวลาคนอื่นทำผิด
ก็ด่ากันสะไม่มีชิ้นดี ปล.ผมว่าเฉพาะคนทำผิดนะครับ

กาลเวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยนทะเลสาปยังอยู่
ทะเลสาปให้ชีวิตให้อาชีพแต่คนทำลาย



ใช่ เห็นด้วย สร้างโพงพางกันแบบไม่เกรงใจ แบบไม่กลัวกฎหมาย ทะเลสาบก็ดูสกปรก ขนาดคนขับแพแพยังต้องขับหลบโพงพางเหล่านี้เลย แสดงว่าพวกนี้น่ะใหญ่จริงเลยทำให้ไม่มีคนกล้าจัดการ จริงไม๊... (((เดี๋ยวก็จะมีคนที่อ่านกระทู้นี้มาพูดต่อว่า ..ก็เป็นวิถีชาวบ้าน พวกเขาทำมาหากินสุจริต ไม่ได้ไปลักขโมย!!! รู้ไหม๊ว่า เมื่อ 2ปีก่อน มีโพงพางในทะเลสาบสงขลา มากกกว่า 20,000 แห่ง ...ก็มันเป็นอาชีพของชาวบ้าน ...!!! เฮ่อ เวรกรรม)))

Avagee

ก็เป็นอย่างนี่สินะครับประเทศไทย.. ส.แย่จัง มีแต่คนต้องการผลประโยชน์
แต่ไม่มีคนยอมเสียสละเพื่อส่วนรวม  ขออนุญาติยกตัวอย่าง ข้างบ้านผมที่ อบต.เขารูปช้าง
เค้าห้ามไม่ให้เลี้ยงหมู เพราะอยู่ในแหล่งชุมชน แต่เจ้าคอกหมูเค้าอ้างว่าขอเลี้ยงส่งลูกเรียน
เมื่อลูกของเค้าเรียนจบ จากนั้นเค้าก็เลิกเลี้ยงเพ่อประโยชน์แก่ชุมชน

ซึ้งเข้ากับกฎหมายของกรมประมง ที่อนุญาติให้มีได้แต่เมื่อตายไปโพงพางนั้นไม่ให้นับเป็นมรดก
สืบทอดไม่ได้ อย่าว่าแต่สืบทอดเลย ปักเพิ่มเสียด้วยซ้ำ

เอาเป็นว่าผมสนับสนุนให้ทั้งมีการสร้างทั้งสะพานทั้งอุโมงแบบไหนก็ได้ขอให้มี เพื่อประโยชน์แก่คนสรรจร ส.ยกน้ิวให้

Jummy

อ้างจาก: max 100 เมื่อ 14:24 น.  20 ธ.ค 55
เพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรกในชีวิต และเป็นความรู้ใหม่ ว่าท่าแพที่สร้าง ฝั่งละสองจุดสำหรับเป็นท่าน้ำขึ้น น้ำลง แม้แต่เจ้าหน้าที่ที่ท่าแพเขาก็เพิ่งรู้ จากคุณนี่แหละ แต่ลักษณะการทำงานมันไม่ได้เป็ยแบบนั้นนะสิคุ๊ณ และแพก็สามารถขึ้นได้ทั้งสองท่า เพราะเขาได้ออกแบบมาแล้วว่าต้องใช้งานได้พร้อมกัน โดยในเวลาเร่งด่วน เฮ่อ !!!!น่าสงสาร

ถ้าอย่างนั้นจริง คุณที่ว่ารู้จริง ลองไปดูหน่อยซิ ทำไมฝั่งหัวเขาแดงน่ะเวลาน้ำขึ้นหรือน้ำลงก็ใช้อยู่ท่าเดียวอ่ะแหละ

สะพานข้ามทะเล

อ้างจาก: mix99 เมื่อ 23:03 น.  18 ธ.ค 55
สร้างสะพานที่หัวเขานี่เหรอครับ เหมือนกับความคิดขุดอุโมงค์ลมๆแล้ง
   ที่ป่าสนแถวนั้นมันเป็นที่ท่องเที่ยว เขาไม่ต้องการให้รถวิ่งเข้ามาในเมืองที่คนพลุกพล่าน  และที่สำคัญ สงขลาเมืองเก่าครับ  ตัวอีให้รถวิ่งผ่านถนนไหนในเมืองไปที่สะพานนี่ไม่ให้กระทบเมืองเก่าแก่อย่างไร
   เขาจะขายแหล่งท่อง เที่ยว แหล่งอารยธรรมโบราณ  ไม่ช่ายคิดแต่ง่ายๆอยากขับรถสั้นๆไปหัวเขาแดง  บ้านเมือง รถ ติด แหล่งอารยธรรมทรุดโทรม  เลิกคิดเลิกเขียนกันสักทีนะครับเรื่องสะพานและอุโมงค์ที่หัวเขานี่  มันทำลายเมืองสงขลาเรา  เข้าใจม่ายครับ  ถ้ารักเมืองสงขลา ขอสักทีครับ จะตัดถนนใหม่เส้นไหนครับที่ไม่ให้เข้าไปที่แหลม ผ่านเมือง และไปออกที่หัวเขา
   ถ้าตัดที่ท่าสะอ้านเห็นด้วยครับ  แต่ว่าฝั่งหัวเขาแดง  แค่ทำทางอ้อมหัวเขาฝั่งใต้ไม่ให้รถวิ่งผ่านย่านชุมชน อิสลาม  ก็เห็นคัดค้านไม่ให้สร้าง  อ้างว่าวิ่งเรือหางยาวไม่สะดวก  เอากะเขา ต็ะ แต่ว่าหลังเขาขุดดินขายแค่ถึงฐานเขาแล้ว ไม่เห็นใคร โวยวาย
   นี่ไงครับ  สงขลาเมืองถูกสาป 
    ทางหลวงเขามีข้อมูลจริงๆในการทำงานตามหลักการ  แต่บางครั้งนักการเมืองโง่ๆอยากจะโชว์พราว ว่าข้าแน่ ขุดอุโมงค์ทะเลสาป
   ซื้อแพดีๆเพิ่ม สองลำ เอาอยู่ เหมือนนายกหญิงเมืองไทยว่าไง

นี่คือความคิดของคนที่ ไม่คิดคำว่า พัฒนา-ที่แปลว่าทำให้ดีขึ้น ...และคิดว่า คุณMIX99 ไม่ใช่คนสงขลา หรือ คนในพื้นที่ หรือ ใช้แพ ข้ามโดยสารเป็นประจำ เลยไม่รู้ว่าการสัญจรในปัจจุบันมันเป็นอย่างไร ..ถ้าจะรักษาเมืองเก่าก็ทำได้ถ้เรามีการจัดการที่ดี  (แต่คุณคิดว่าคุณจะไปห้ามเจ้าของบ้านห้ามรื้อบ้านเก่าได้หรือ ทั้งๆที่ย่านถนนนครนอก-ใน กรมศิลป์ขึ้นทะเบียนไว้แล้ว) แต่ความคิดของคุณเหมือนว่าจะปล่อยให้มีการทำลายอย่างอื่นอีกมาก คุณคิดว่าแต่ละปีมีคนข้ามฝั่งครงจุดนี้กี่คน ...รู้หรือไม่ เฉพาะรถยนต์ประมาณ 500,000-700,000 คันต่อปี รถมอเตอร์ไซด์ กว่า 1,200,000 คันต่อปี แสดงว่ามีคนที่ข้ามฝั่งตรงจุดนี้มากกว่า 2,000,000 คนต่อปี ...สงขลาไม่ใช่ทางผ่าน ไม่ใช่ทางลัดไปสู่เมืองอื่น ฉะนั้น การมีสะพานก็ไม่ได้ทำให้การจราจรพลุกพล่านไปกว่าเดิมมาก เพราะอย่างไรซะคนที่ต้องการมาสงขลาเขาก็เข้ามาสงขลาอยู่ดีไม่ว่าทางสะพาน หรือ แพ ส่วนคนที่ไม่มีธุระเขาก็ไม่เข้ามา...ถ้ามีโอกาสคุณลองไปคุยกับคนที่ต้องข้ามแพเป็นประจำดูบ้างจะได้เข้าใจความรู้สึก..และอีกประเด็น ท่าแพสองจุดที่เขาทำไว้แต่ละท่า ไม่ใช่ทำสำหรับท่าน้ำขึ้น-ลง สังเกตได้ฝั่งสงขลาใช้ท่าทั้งสองแห่ง (ตามอารมร์คนขับแพ) แต่ฝั่งสิงหนครใช้ท่าเดียว ไม่ว่านึ้จะขึ้น-ลง สูงสุดต่ำสุดอย่างไรก็ตาม (ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมใช้อยู่ท่าเดียว)...ส่วนการเพิ่มแพ อาจจะช่วยได้ ถ้า แพทุกลำนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็คิดดูละกัน ตอนนี้มีแพ 3 ลำ แต่ใช้ 2 ลำ เมื่อเห็นว่ารถติดยาวมากและผู้โดยสารเริ่มโวยวาย และ ด่า  (หลังจากคอยแพนานกว่า 30-45 นาที ) จึงเอาอีกลำวิ่ง....ตอนเช้าใช้เวลาข้ามฟาก กว่าชั่วโมงครึ่ง ในระยะทางไม่ถึงกิโลเมตร

เติม

วันนี้ 40 นาทีสำหรับการข้ามฟาก ระยะทางไม่ถึง 1 กม. บ้าจริงๆ