ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

อุโมงค์ลอดทะเลสาปสงขลา (สงขลา-สิงหนคร)

เริ่มโดย คนสงขลาอยากให้มีอุโมงค์, 20:36 น. 05 ธ.ค 53

คนสงขลาอยากให้มีอุโมงค์

คิดว่าอุโมงค์ก็ไม่รอด จากการปิดเพื่อประท้วงแน่นอน

ชาวสงขลา

วันนี้เวลาประมาณ 11 นาฬิกา ได้ใช้บริการแพอีกครั้ง ใช้เวลาคอยแพ ประมาณ 45 นาที คือได้ขึ้นแพประมาณ 11.45 น. และสังเกตว่ามีรถหลายคันถอดใจในการรอคอยหันหัวกลับรถหลายคัน และขากลับเข้าเมือง ใช้เวลา คอย ประมาณ 30 นาที... ถึงเวลาหรือยังที่สงขลาจะมีสะพานเชื่อม สงขลา-สิหหนคร เพิ่มอีกจุด

กิมหยง

เมื่อวานได้ข้ามแพ

รู้สึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ สมัยเป็นเด็ก

ตอนนี้ก็รู้สึกว่าไปตรงนั้นต้องมีแพ
คล้ายดั่งเป็นสัญลักษณ์ของแถวนั้น
สร้าง & ฟื้นฟู

ชาวสงขลา

น้ำมันแพง คนเลยหันมาใช้บริการแพกันมากขึ้น เลยทำให้เดี๋ยวนี้รถต้องรอแพเกือบชั่วโมง จึงจะได้ขึ้น เสียทั้งเวลา ทั้งเงิน ทำไมเราไม่สร้างสะพานข้ามจุดตรงนี้ไปไปสิงหนครซะทีซะทีไม่ได้

สงขลา

ตอนนี้มีแพบริการเหลือเพียง 2 ลำ เป็นลำใหญ่ 1 ลำ และลำเล็ก 1 ลำ เพราะเอาไปซ่อม ขนาดโรงเรียนปิดเทอม รถก็ติดขนาดหนัก รอนานเกือบชั่วโมง แล้วถ้าเปิดเทอมหรือมีเทศกาลก็ไม่ต้องพูดถึง ถ้าเป็นท่าน ท่านจะเลือกทำอย่างไรระหว่าง รอแพ 45 นาที + จ่ายค่าแพ 20 บาท หรือ ขับรถไปทางสะพาน ใช้เวลา 30 นาที + ค่าน้ำมันรถ 80 บาท และต้องเป็นลักษณะนี้บ่อยๆ ถ้าที่นี่ม่ใช่สงขลา แต่เป็นเมืองอื่นเขาคงสร้างสะพานไปแล้ว แต่เพราะที่นี่คือสงขลา ทุกอย่างยังคงไม่เปลี่ยนแปลงและพัฒนา

สรภูม

ยังไม่เห็นมีใครแสดงความคิดเห็น

ในกรณีที่ผมเสนอไว้ว่า  ถ้าจะทำอุโมงค์หรือสะพานควรให้เอกชนทำ

รัฐบาลจึงไม่ต้องตั้งงบประมาณ  ยกให้คนที่ใช้อุโมงค์หรือสะพาน  ต้องจ่ายค่าใช้เอง

สงขลา

อ้างจาก: สรภูม เมื่อ 12:06 น.  30 มี.ค 54
ยังไม่เห็นมีใครแสดงความคิดเห็น

ในกรณีที่ผมเสนอไว้ว่า  ถ้าจะทำอุโมงค์หรือสะพานควรให้เอกชนทำ

รัฐบาลจึงไม่ต้องตั้งงบประมาณ  ยกให้คนที่ใช้อุโมงค์หรือสะพาน  ต้องจ่ายค่าใช้เอง
เพื่อการก่อสร้างที่ประหยัดงบ ความรวดเร็ว ความสงยงามเป็นที่ท่องเทียว ความปลอดภัย เห็นว่าสะพานน่าจะเหมาะสมที่สุด สำหรับผู้ที่จะเป็นคนสร้างควรจะเป็นรัฐบาล เพราะเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอันหนึ่งที่ควรจะมีให้แก่ประชาชนเพราะไม่มีทางเลือก เหมือนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ... น้ำมันแพงขึ้นทุกวัน ทำไมยังคงต้องขับรถอ้อม 22 กม เพื่อข้ามสะพานเกาะยอ หรือไม่ก็รอแพนาน 45 นาที + ค่าแพ 20 บ เพื่อข้ามไปฝั่งหัวเขาแดง ...ตอนนี้กำลังจะเลือกตั้ง ถ้าพรรคไหนมีนโยบายสร้างสะพานสงขลา-สิงหนคร ผมก็จะเลือกพรรคนั้น...

cr

19 เมษายน 2554 เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ใช้บริการแพข้ามฟากจากสงขลาไปฝั่งหัว้ขาแดง ใช้เวลาคอยในการข้ามฟาก 45 นาที + 8 นาที บนแพ แสดงว่าแค่ระยะทางไม่ถึง 1 กม ใช้เวลาในการเดินทาง เกือบ 1 ชม + ค่าแพ 25 บ (รถกระบะบรรทุกสินค้า) ขากลับ รอแพ 35 นาที + 5 นาที บนแพ + 20 บ (ขับรถเปล่ากลับหลังจากส่งสินค้า)  และหากถามว่าทำไมไม้ใช้สะพานที่จะต้องขับรถอ้อมไปอีก 22 กม ที่ราคาน้ำมันลิตรละ 30.30 บ + การบรรทุกของหนัก 1500-2000 กก + ใช้เวลาขับรถประมาณ 20-35 นาทีถ้าเป็นพวกคุณจะรู้สึกอย่างไรที่จะต้องเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้แทบทุกวัน....ทำไมไม้มีคนที่คิดที่จะสร้างสะพานข้ามตรงบริเวณตรงจุดนี้บ้าง ต้องเสียเวลาและนำมันเท่าไรเพื่อข้ามฟากแค่ระยะทาง 1 กม .....เพราะนี่คือสงขลา เมืองที่ถูกสาปเอาไว้ไม่ให้มีความเจริญเข้ามา แล้วคำสาปนี้จะคงอยู่อีกนานไหม๊ใครรู้บ้างหรือจะมีวิธีการแก้คำสาปนี้อย่างไร (ความเจริญไม่ได้หมายถึงการที่มีตึกสูงมากมาย มีห้าง รถติด คนพลุกพล่าน แต่ความเจริญนี้หมายถึงการใช้ชีวิตและดำเนินกิจกรรมต่างๆอย่างสะดวกสบาย ประหยัด ปลอดภัย).......ชาวนครสงขลาและสิงหนครต้องการสะพานข้ามทะเลสาปสงขลาแห่งที่ 2 .....

คนสิงหะ

บ้านเรากว่าจะสร้างอะไรซักอย่าง..แสนจะยุ่งยาก เดี๋ยวติดโน่น ติดนี่..สรุปพอสร้างเสร็จ ..เพื่อนเค้ากำลังซื้อตั๋ว ไปเที่ยวนอกโลกกันหมดแล้ว..ไหนๆก็ไหนๆสมมุติให้เวอร์ไปเลย แต่มันก็เป็นเรื่องจริง..เพราะนักอนุรักษ์มันเยอะไป..เฟอะฟะอะไรก็อนุรักษ์ๆ..เพราะเทคโนโลยีทางด้านวิศกรรมเดี๋ยวนี้ เค้าไปกันถึงไหนแล้ว..จะทำยังไงก็ได้ เงินเป็น พันเป็นหมื่นล้าน จะสร้างสะพานข้ามแล้ววิ่งไปรอบๆออ้มไปทางท่าเรือน้ำลึกแล้ว ยกระดับข้ามท่าเรือก็ยังได้เลยพร้อมทำเป็นช่องเิปิด-ปิดให้เรือ เข้า- ออก.แล้วก็พาไปออกโน่นแน่ะ.แถวๆสี่แยกไฟแดงตลาดสิงหนคร.ก็ยังได้เลย ครับ ว่าแต่ว่า รัฐบาลจะให้ตังค์พวกเราชาวสงขลาหรือชาวใต้หรือไม่แค่นั้นเอง

wattt



wattt


crc

โรงเรียนปิดเทอม แพ 2ลำรถติดขนาดนี้ ถ้าโรงเรียนเปิดเทอม แพ 2 หรือ 3 ลำ รถจะติดขนาดไหน นานเท่าไร ?

Man in wide

เลือกตั้งคราวหน้าก็เปลี่ยนคนเสียบ้างเผื่อว่าอะไรจะดีชึ้น ยุคนี้ความสะดวกต้องมาก่อน ใครได้ผลประโยชน์จากแพรู้ๆกันอยู่

mucngsetong

เอาครับเอาผมว่าดีครับ สร้างเลยๆ ส.สู้ๆ ส.สู้ๆ ส.สู้ๆ

crc

อยากให้มีคนหาเสียงและมีนโยบายที่จะสร้างสะพาน รับรองว่าจะได้รับความสนใจมาก

mucngsetong


crc

เรื่องนี้ก็น่าจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สอดคล้องกับกระทู้ "สงขลาเป็นเมืองที่ถูกสาปเรื่องความเจริญในทุกๆด้านหรอ     

http://gimyong.com/talung/index.php/topic,16296.0.html

เชิญอ่านได้

wattt

วันนี้เป็นสุดยอดของวันหนึ่งที่ต้องรอแพข้ามจากสิงหนคร เข้าเมืองสงขลา เวลา 18.20 น และเริ่มขึ้นแพเวลา 19.45 น ไม่นึกว่าจะนานขนาดนี้ ไม่อยากขับรถกลับทางสะพานเนื่องจากถนนลื่นเพราะฝนตกลงมาพอให้ถนนเปียก หนึ่งชั่วโมงครี่งกับการรอคอยเพื่อข้ามฟากระยะไม่กี่ร้อยเมตร.....ทำไมชาวสงขลา-สิงหนครต้องเจอสภาพแบบนี้ด้วย...ทำไม

wattt

เริ่มหาเสียงแล้ว มีพรรคไหนมีนโยบายหาเสียงเรื่องนี้บ้างหรือยัง หรือเพียงแค่ติดป้ายหาเสียงแค่นั้น

wattt

เหลือเวลาอีกประมาณ 3 สัปดาห์ ไม่มีพรรคใดหาเสียงด้านนี้เลยหรือ

สะพานแขวน

อยากให้สร้างสะพานแบบแขวนหรือขึง  น่าจะสวยกว่านะครับ  ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนมากเขาจะนิยมสร้างสะพานแขวนกัน  ไม่นิยมขุดอุโมงค์ครับ(ความเสี่ยงมากกว่าสะพานแขวน)