ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

Re: !!!!! เตือนภัยผู้ใช้รถ All new izuzu d-max !!!!!!!!!!!

เริ่มโดย Juta, 12:02 น. 26 มี.ค 57

Juta

                        ที่บ้านได้ออกรถ All New ISUZU D-MAX  เมื่อ 21 มีนาคม 2256  จากบริษัทอีซูซุ แห่งหนึ่งในหาดใหญ่  รุ่นดีแม็คต์  4 ประตู ใช้งานถึง 9 มีนาคม 2557 รวม 11 เดือน วิ่งได้ระยะทาง 17,077 กม. ระหว่างขับอยู่มีกลิ่นเหม็นตลบอบอวนภายในรถ  เลยโทรแจ้งศูนย์  ศูนย์ก็ได้นำไปซ่อม  ปรากฏว่าชุดคลัทช์พังทั้งระบบ  ต้องจ่ายค่าซ่อม ณ ศูนย์เป็นเงิน  10,296.61 บาท  เลยเข้าไปคุยที่ศูนย์แบบงงๆ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ทางศูนย์พยายามบอกว่าเป็นความผิดคนขับ  คนขับต้องนำรถไปซิ่ง ไปตกหลุมใหญ่ ๆ หรือใช้รถไปลากของหนัก ใช้งานรถอย่างหนัก  ขอถามหน่อยค่ะ รถขับคนเดียว  คนขับก็อายุปาไปจะเกษียณแล้วยังจะมาซิ่งแบบเด็กวัยรุ่นอีกเหรอค่ะ และเคยขับรถยนต์มาก่อน  1 คัน เป็นรถคันแรกตอนนี้รถคันนั้นอายุ 16 ปีแล้ว  เลยซื้อเปลี่ยนใหม่เป็นคันนี้  เมื่อเปรียบเทียบกับรถคนข้างบ้านยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ที่ออกรถก่อนหน้าประมาณเดือนนึงเป็นรถขับบรรทุก ใช้งานอย่างโหด เกณฑ์ประเมินการขับรถควรปรับปรุง ยังไม่พังเลยค่ะ  แต่นี่รถที่ใช้ขับจากบ้านไปที่ทำงาน (ไป-กลับ) กลับมีชุดคลัคช์พังทั้งชุด 

               ที่นี่ทางเราเลยให้ศูนย์เอาผลการวิเคราะห์ทางสมองกลที่ 10,000 กม. มาดู  ปรากฏว่า การขับอยู่ในระดับดีทุกอย่าง ยกเว้นผลการใช้ระบบคลัคช์อยู่ระดับปานกลางอย่างเดียว  ถามหน่อยเถอะค่ะ ว่าผลการใช้คลัคช์ระดับปานกลางเนี่ยจะทำให้ชุดคลัคช์ทั้งระบบพังเลยเหรอค่ะ  ทางบริษัทเงียบไปเลยค่ะ  บอกแต่ว่าขอไปปรึกษาผู้บริหารระดับสูงก่อน  หลังจากนั้น 2 วัน โทรกลับมาค่ะ บอกว่าทางบริษัทยินดีลดค่าอะไหล่ให้ 20 % และไม่คิดค่าแรง คิดเป็นเงิน 2100 บาท และไม่มีการรับประกันชิ้นส่วนอะไหล่ที่เปลี่ยนใหม่เลยสักนิด เลยถามกลับไปว่าแล้วทางเราจะมั่นใจได้ยังไงว่ามันจะไม่เกิดอีก  ทางบริษัทตอบไม่เป็นเลยค่ะ บอกแต่ว่าให้ไปรับเงิน

                 เลยลองติดต่อที่ศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพดูค่ะ ปรากฏว่าศูนย์บอกจะตรวจสอบและแจ้งกลับมา  จากวันนั้นจนถึงวันนี้คำตอบที่ได้คือ ความเงียบค่ะ  เงินนะไม่เสียดายหรอกค่ะ แต่เสียความรู้สึกมากกว่า เราซื้อรถใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงการซ่อมแซม แต่เกิดกรณีแบบนี้มันเสียความรู้สึกมากค่ะ และเสียความมั่นใจในรถของยี่ห้อนี้เลยค่ะ เราจะมั่นใจได้ยังไงว่าจะไม่เกิดอีกหากเราขับไป 500 , 1000 กม.  หรือมากกว่า หรือน้อยกว่านี้ ถ้าเกิดอีกเราไม่ต้องซ่อมกันแย่เหรอค่ะ นี้เหรอค่ะคือผลตอบแทนที่เราได้จากการซื้อรถใหม่ของบริษัทคุณ  อยากถามว่าศูนย์ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบอะไรเลยเหรอค่ะ

                 ที่ออกมาเขียนตรงนี้จากความรู้สึกจากใจของคนในครอบครัวนี้เลยค่ะ อาจมีผิดพลาดบ้างยังไงก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ  แค่อยากระบายและแชร์ประสบการณ์ให้ผู้ใช้รถ หรือผู้ที่กำลังมองหารถใหม่อยู่ตระหนักสักนิดเถอะค่ะ  คิดให้รอบคอบ ก่อนที่จะซื้อ  ตอนจะซื้อบริการ อย่างกะเราเป็นเทพ   แต่บริการหลังการขายสุดทนจริงๆค่ะ  เราในฐานะผู้บริโภคก็อยากได้ความจริงใจในส่วนนี้  รถซื้อมาไม่ใช่บาท สองบาทที่เสียแล้วจะซื้อใหม่ได้เลย  ยังไงก็ขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยนะค่ะ ทุกข์ใจและเสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

แนะนำ

รถไม่มีประกันเหรอครับ
แนะนำให้รวบรวมหลักฐาน แล้วไปโพสใน Pantip อีกทีครับ

w_2005


ข้าแผ่นดิน

รู้สึกว่ารถยี่ห้อนี้เขาจะมีปัญหาเรื่องครัทช์มานานแล้ว
ที่บริษัทฯมีรถกระบะหลายคันทั้ง T และ I ออกใหม่ป้ายแดงทุกคัน
ยี่ห้อ I ใช้ได้ไม่กี่เดือน ต้องยกชุดครัทช์ 2 คัน แต่ศูนย์เปลี่ยนให้ฟรีนะครับ
ส่วนยี่ห้อ T ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่ จะมีก็แต่เวลาฝนตกชอบแปลงร่างเป็นจานบิน

หมายเหตุ เกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้วครับ

Juta

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ  กำลังดำเนินการลงพันทิปค่ะ

yungg

แล้วยังไม่อยู่ในประกันของบริษัทหรือค่ะ ปรกติน่าจะมีการประกันตัวอุปกรณ์ ตัวเครื่องยนต์ เพราะเป็นรถใหม่ ใช้ยังไม่เกิน 1 ปีเลย

ยายเขียว

ร้องไปที่สคบ. อีกหนึ่งวิธี

ก็มีประสบการณ์รถเก๋ง T  ของนายเหมือนกัน แต่สุดท้ายท้ายสุด เขาไม่เปลี่ยนให้อยู่ดี