ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

CM ปั่นกันเถอะเราหาดใหญ่ - Hatyai Critical Mass

เริ่มโดย arkanay, 22:00 น. 05 ก.ค 55

arkanay

- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

arkanay

- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

arkanay

- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

arkanay

- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

arkanay

- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

arkanay

 ส-ฝนเล็บ

กำลังมุ่งหน้าปั่นเข้า ม.อ. กะว่าจะไปโชว์ใน ม.อ. แต่พอเข้าม.อ.กลุ่มแตก...55+..เลยนั่งพักคุยแลกเปลี่ยนความรู้สึกซึ่งกันและกัน..บ้างก็ไปขึ้น ควนมดแดง บ้างก็ไปขึ้นทางชันที่สนามเทนนิส.





Critical Mass – แนวร่วมปั่นสร้างกระแส
  ข้อมูลจาก Wikipedia ระบุว่า Critical Mass ปกติจะจัดขึ้นในหลายๆเมือง ทั่วโลกทุกๆวันศุกร์สุดท้ายของเดือน ซึ่งเป็นวันที่รถยนต์บนท้องถนนคับคั่งที่สุด โดยที่นักปั่นจักรยาน คนเดินเท้า คนใช้สเก๊ต-สเก๊ตบอร์ดเพื่อการเดินทาง หรือ พาหนะอื่นใดที่ขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง(ไม่ใช้เครื่องยนต์) จะวิ่งบนถนนเป็นกลุ่มใหญ่ฝ่าการจราจรที่คับคั่งนั้น..เหตุผลก็เพียงเพื่อให้ยานพาหนะประเภทอื่นรู้สึกดีๆเป็นมิตรต่อจักรยาน ยอมรับว่าบนถนนก็มีจักรยานร่วมทางอยู่ด้วยเท่านั้นและพิสูจน์ว่า"จักรยานสามารถอยู่ร่วมกับรถยนต์ได้"
- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

arkanay

อ้างจาก: arkanay เมื่อ 01:56 น.  29 ก.ย 55
"ประเทศที่พัฒนาแล้ว
ไม่ใช่ประเทศที่คนจนซื้อรถใช้...
แต่คือประเทศที่คนรวยยินดี
ใช้ขนส่งสาธารณะ..."

เอนเรเก้ เพนาโรซา
นายกเทศมนตรีเมืองโบโกตา

"A developed country is not a place
where the poor have cars.
It's where the rich use public transport."

enregae penaroza
Mayor of Bogota



เชิญชมว่า "เมืองอื่น..คนอื่น....ผู้นำอื่น..เขาคิดอย่างไร...และเอาอะไรคิด...?"
http://youtu.be/lu9LTakJUdk


เอามาฝากอีกชิ้นครับ-รายการสยามวาระ ตอน จักรยานกับประชาธิปไตย

"ชาวจักรยานไม่ควรพลาดชม น่าติดตามทั้งรายการเลย โดยเฉพาะ นาที ที่41ห้ามพลาด"


http://youtu.be/eG62pNzmIEw
ส.สั่งสอน
- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

jack750i

รูปมาแล้ว .. กำลังรอดูด อยู่เลยคับ  ส-ดีใจ

เสียดายไม่ได้ไปร่วมกิจกรรม ไปปั่นที่ภูเก็ตมาครับ

jack750i

งั้น วันศุกร์ ที่ 26 ตุลาคม 2555 ...

ถ้าว่าง .. ก็มาปั่นด้วยกันนะคับ  ส-ดีใจ

wuddyheng


อ้างจาก: jack750i เมื่อ 12:00 น.  09 ต.ค 55
งั้น วันศุกร์ ที่ 26 ตุลาคม 2555 ...

ถ้าว่าง .. ก็มาปั่นด้วยกันนะคับ  ส-ดีใจ
ยินดีครับ

arkanay

ค่ำนี้ 12/10/2555 เวลา 20.00น.ผมกับคุณเกรียงและอ.สงกรานต์ไปปิดประกาศประชาสัมพันธ์ กิจกรรมปั่นกันเถอะเรา...หาดใหญ่..
หวังว่าวันที่ 26 ตุลาคม 2555 จะมีเพื่อนๆออกมาปั่นร่วมกันมากกว่าเดิม และขออย่าให้ฝนตก...

- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

arkanay

มาแล้ว...แผนผังแสดงเส้นทางจักรยาน CMปั่นกันเถอะเรา
ปรับปรุงแก้ไขทำให้สวยโดยน้องปิ่น Piin Panta ขอบคุณมากครับ มีทั้งแบบขาวดำและสี เยี่ยมมากครับ..//
- ระยะทางต่อหนึ่งรอบ 14กม. + - 1กม.
- จุดอันตรายระหว่าง 9 ไป 10 จะไม่มีสัญญาณไฟจราจร จาก11 ไป 12 มีสัญญาณไฟฯแต่ช่องจราจรมีหลายช่องการเปลี่ยนช่องฯจะอันตรายจึงควรเกาะกลุ่มให้ดีปั่นเป็นแถวอย่างมีระเบียบ ห้ามแซงหัวลากเด็ดขาด(เพราะหัวลากจะกะระยะให้ทั้งขบวนปลอดภัยแล้ว)

- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

arkanay

- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com


arkanay

 ส.กลิ้ง
"ใช่เลยครับนิดนึงจุดปล่อยตัวเราจะไปทางเจบี นิดนึงครับ..และตรงเลยหอนาฬิกาแล้วเลี้ยวซ้่ายเข้าที่ต้นสาย3ครับผม แต่ไม่เป็นไรครับจุดใหญ่ๆผ่านหมดครับเหลือส่วนเล็กๆนิดเดียวไม่เป็นไรครับ.."
"ขอบคุณมากนะครับ..."
"เดี๋ยวจะเอาไปใช้งานด้วยนะครับ"
- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

เบลอมัวเลือน

ผมขอสอบถามนิดนึงนะครับ

ความปลอดภัยของผู้ร่วมกิจกรรมปั่น นี่มีหลักการอะไรอย่างไรบ้างครับ

หรือ เป็นแต่ละคนดูแลกันเอง (ขอใช้คำว่า ตามมีตามเกิด) หรือ เป็นอย่างไร

ผมเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ควรสนับสนุน จริง

แต่การที่จะต้องให้คนมาดูแลเป็นพิเศษ อย่างงานวัน car-free day นั้น มันดูไม่ธรรมชาติ

จุดประสงค์ของ critical mass น่าจะเป็นการรวมคนปั่น ให้ได้ใช้ถนนอย่างที่คนปั้นจักรยานสมควรมีสิทธิ์ ซึ่ง เมื่อรวมตัวกันมากขึ้น พอ เราน่าจะมีอิสระในการใช้ถนน มากกว่าพวกใช้เครื่องยนต์ทั้งหลาย

เมื่อดูคลิปที่ให้มา ยิ่งรู้สึกเห็นด้วยเลยว่า หาดใหญ่ชั้นในสมควรเป็นที่ของคนเดินเท้า และจักรยาน พวกใช้เครื่องยนต์ทั้งหลายน่าจะถูกจอดไว้รอบนอก เช่น ตั้งแต่วงเวียน ตั้งแต่ สะพานต่างๆ รอบตัวหาดใหญ่


และความปลอดภัย (ตามมีตามเกิด) นั้น โดยในขณะนี้ น่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ โดยมุ่งประชาสัมพันธ์ ออกไปสู่ ทั้งคนที่ใช้เครื่องยนต์ ต่างๆ และคนเดินเท้าด้วย ไม่ใช่มุ่งไปเพียงคนที่จะเข้าร่วมปั้น โดยไม่ได้เน้นเพื่อชักชวนให้มาปั่น แต่ชักชวนให้รู้สึกสำนึกว่า รถจักรยาน ควรเป็น ผู้ได้สิทธฺ์การใช้ถนน ซึ่งสากล น่าจะหมายถึง ลำดับต้นๆ (รองจากคนเดินเท้า) ที่ผู้ใช้ถนนต้องให้สิทธิ์ ในการใช้ถนนก่อน ไม่ใช่การบีบแตรไล่ (เพราะ เขาไม่รู้ หรือ เพราะ เราคนไทยทำกันจนไม่รู้สึกว่า สากลแล้วเขาทำกันอย่างไร) ตัวอย่างเช่น ทำสติกเกอร์ แจก ให้ไปติดตามรถยนต์ต่างๆ อย่าง โปรดให้ทางจักรยาน, จักรยานต้องมาก่อน, หรืออะไรทำนองนี้ ให้ผู้ใช้เครื่องยนต์ ต่างๆ ค่อยๆ ช่วยกันดูแลความปลอดภัยของผู้ปั่นด้วย


ถ้ามีโอกาส จะเข้าร่วมปั่นด้วยครับ

arkanay

อ้างจาก: เบลอมัวเลือน เมื่อ 02:07 น.  16 ต.ค 55
ผมขอสอบถามนิดนึงนะครับ

ความปลอดภัยของผู้ร่วมกิจกรรมปั่น นี่มีหลักการอะไรอย่างไรบ้างครับ

หรือ เป็นแต่ละคนดูแลกันเอง (ขอใช้คำว่า ตามมีตามเกิด) หรือ เป็นอย่างไร

ผมเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ควรสนับสนุน จริง

แต่การที่จะต้องให้คนมาดูแลเป็นพิเศษ อย่างงานวัน car-free day นั้น มันดูไม่ธรรมชาติ

จุดประสงค์ของ critical mass น่าจะเป็นการรวมคนปั่น ให้ได้ใช้ถนนอย่างที่คนปั้นจักรยานสมควรมีสิทธิ์ ซึ่ง เมื่อรวมตัวกันมากขึ้น พอ เราน่าจะมีอิสระในการใช้ถนน มากกว่าพวกใช้เครื่องยนต์ทั้งหลาย

เมื่อดูคลิปที่ให้มา ยิ่งรู้สึกเห็นด้วยเลยว่า หาดใหญ่ชั้นในสมควรเป็นที่ของคนเดินเท้า และจักรยาน พวกใช้เครื่องยนต์ทั้งหลายน่าจะถูกจอดไว้รอบนอก เช่น ตั้งแต่วงเวียน ตั้งแต่ สะพานต่างๆ รอบตัวหาดใหญ่


และความปลอดภัย (ตามมีตามเกิด) นั้น โดยในขณะนี้ น่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ โดยมุ่งประชาสัมพันธ์ ออกไปสู่ ทั้งคนที่ใช้เครื่องยนต์ ต่างๆ และคนเดินเท้าด้วย ไม่ใช่มุ่งไปเพียงคนที่จะเข้าร่วมปั้น โดยไม่ได้เน้นเพื่อชักชวนให้มาปั่น แต่ชักชวนให้รู้สึกสำนึกว่า รถจักรยาน ควรเป็น ผู้ได้สิทธฺ์การใช้ถนน ซึ่งสากล น่าจะหมายถึง ลำดับต้นๆ (รองจากคนเดินเท้า) ที่ผู้ใช้ถนนต้องให้สิทธิ์ ในการใช้ถนนก่อน ไม่ใช่การบีบแตรไล่ (เพราะ เขาไม่รู้ หรือ เพราะ เราคนไทยทำกันจนไม่รู้สึกว่า สากลแล้วเขาทำกันอย่างไร) ตัวอย่างเช่น ทำสติกเกอร์ แจก ให้ไปติดตามรถยนต์ต่างๆ อย่าง โปรดให้ทางจักรยาน, จักรยานต้องมาก่อน, หรืออะไรทำนองนี้ ให้ผู้ใช้เครื่องยนต์ ต่างๆ ค่อยๆ ช่วยกันดูแลความปลอดภัยของผู้ปั่นด้วย


ถ้ามีโอกาส จะเข้าร่วมปั่นด้วยครับ

ส.ยกน้ิวให้
"ขอบคุณที่จะมาร่วมกิจกรรมนะครับ และขอบคุณที่ให้ข้อเสนอแนะต่างๆ..อยากบอกว่าทุกอย่างที่บอกมา ทางเรารับทราบทุกอย่าง ทุกเรื่องทั้งที่เป็นเรื่องที่เกิดแล้ว และเรื่องที่ยังไม่เกิด.."

"เช่นเรื่องความปลอดภัย อันนี้มาเป็นอันดับแรกเลยครับ.."

"เป็นไปได้รึเปล่า ผมอยากให้มาคุยกันนะครับ มาหาผมที่ร้าน เนชั่นมิวสิก อยู่ตรงหลังโบสถ์โรงเรียนแสงทอง หรือหากมาไม่ถูกโทรฯมา 08-9876-6697 เพราะการคุยกันมันสะดวกกว่าพิมพ์ในนี้มันไม่ทันใจนะครับ (แต่ก็ดีตรงที่ได้อ่านกันครั้งละหลายๆคน)"

"การที่พวกเราออกมาปั่นนี่ก็คือการ ประชาสัมพันธ์เรื่องความมีอยู่ของจักรยาน และพร้อมกันไปก็เรื่องการขอแบ่งพื้นที่ให้จักรยานได้ใช้ถนน หากเราจะทำอย่างหนึ่งอย่างใดก่อน เช่น รณรงค์ให้รถฯประเภทอื่นได้เห็นใจจักรยานได้เอื้อเฟื้อจักรยานมันจะช้าไป เราก็เลยออกมาปั่นเพื่อแสดงตัว และเมื่อกลุ่มก้อนของเราแข็งแรงขึ้น ก็จะมีการแจกแผ่นพับ หรืออย่างอื่นที่พอจะจัดหามาได้ โดยใช้งบประมาณที่มีอยู่(ไม่มากนักจากการขายเสื้อ) แสดงเจตนาของพวกเรา เป็นต้น.... สรุปว่าพวกเรากลุ่มแรกนี้จะถือว่าเป็นหน่วยกล้าเจ็บก็ได้ครับ เพราะลำพังจะให้ผมเพียงคนเดียวไปยืนแจกเอกสาร-สติ๊กเกอร์ต่างๆ..เพื่อทำความเข้าใจกับพวกรถชนิดอื่นๆว่าเรากำลังจะทำอะไรกัน..คงไม่มีใครสนใจเท่าวิธีนี้นะครับ"

"สรุปแล้วผมว่าคุณ เบลอมัวเลือน ได้มองในมุมเดียวกับพวกเราที่ได้ร่วมกันออกมาปั่นแล้ว..."

"ส่วนเรื่องอุบัติเหตุ ผมอยากให้คุณ เบลอฯ ลองเข้าไปดูที่เวปฯนี้นะครับ www.hatyaicycling.blogspot.com ผมได้รวบรวมสถิติการเกิดอุบัติเหตุเอาไว้ทั้งที่เกิดขึ้นกับจักรยานด้วย(เฉพาะที่เกิดขึ้นในหาดใหญ่)..เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมหนักใจที่สุดครับ ส่วนเรื่องที่จะป้องกัน..เมื่อเราปั่นกันเป็นกลุ่มเป็นแถวจะปลอดภัยขึ้นครับ"

"ขอบคุณทุกคนที่เสียสละเวลา และสละอะไรๆอีกหลายอย่างเพื่อที่จะทำกิจกรรมนี้"

- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com


arkanay

 ส.ยกน้ิวให้
ใช้ได้ดีเลยครับ ใกล้เคียงที่สุดแล้ว..หากเปะๆ..ก็ตรงสยามนครินทร์ เลยไปอีกนิดแล้วเลี้ยวซ้ายผ่านสยามนคฯ เป็นซอยเล็กๆมืดๆ..เพราะต้องผ่านสยามนคฯ
(ตามภาพจะเป็นกลุ่มอาคารสีขาวๆ และเลย4แยกไปอีกนิดไปถึงเพชรเกษม17แล้วเลี้ยวซ้ายครับผม)

แต่ผมว่าแค่นี้ก็โอเคแล้วครับ
ขอบคุณมากๆๆ..
- ผลักดันโครงการที่จอดจักรยานเพื่อชุมชน
- ส่งเสริมสนับสนุนการใช้รถจักรยานในทุกภารกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวัน เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่รถจักรยาน
- ผลักดันวันคาร์ฟรีเดย์ปีละ2ครั้ง ในเดือนเมษายน และ กันยายน ของทุกปี
- ขับเคลื่อนโครงการถนนปลอดภัยสำหรับจักรยาน รอบคลองเตย ระยะทาง 8กม.
- ผลักดันโครงการแบ่งปันพื้นที่ถนน โดยไม่ต้องใช้ ไบค์เลน(ทางเฉพาะจักรยาน) โดยการแบ่งปันน้ำใจในการใช้ถนนร่วมกัน
- จัดกิจกรรมซ่อมจักรยานและใส่หมวกให้น้อง ในโรงเรียนที่ได้ร้องขอมา
- ติดต่อพวกเราได้ที่ www.hatyaicycling.blogspot.com

ไหนๆแล้ว เอาให้ดีไปเลยครับ