ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

ขอความเห็นคนหาดใหญ่ เรื่องที่จอดรถ

เริ่มโดย ขอความเห็น, 12:02 น. 10 ต.ค 56

ขอความเห็น

เรื่องมีอยู่ว่า
เราเปิดร้าน แล้วหน้าร้านเราสามารถจอดรถยนต์ได้ 2 คัน (เรามีรถยนต์ 1 คัน)
อีกคันที่จะมาจอดส่วนใหญ่จะเป็นรถของลูกค้าร้านเราและร้านที่อยู่ใกล้ๆ บางครั้งก็เป็นรถของร้านใกล้ ซึ่งจะจอดกันไม่เกิน 1-2 ชั่วโมง

แล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน มีร้านอาหารมาเปิดใหม่ 1 ร้าน อยู่ถัดไป
ซึ่งหน้าร้านเค้าสามารถจอดรถยนต์ได้ 1 คัน เค้าเองมีรถยนต์ 1 คัน
แต่เค้าไม่จอดรถหน้าร้านตัวเอง มาจอดหน้าร้านเราแทบทุกวัน (อาทิตย์นึงเค้าจะมาจอดหน้าร้านเรา 5 หรือ 6 วัน)
ร้านอาหารเค้าจะขายถึงแค่ตอนเที่ยง แต่บางวันรถเค้าจะจอดหน้าร้านเราถึงเย็นหรือไม่ก็จนเราปิดร้าน (ซึ่งร้านเราจะปิดตอนค่ำ)

เราเคยคุยกับเค้าแล้วว่า ให้เค้าช่วยจอดรถฝั่งตรงข้ามได้มั้ย เพราะเราเองก็มีรถ เวลาเค้ามาจอดหน้าร้านเรา เราต้องไปจอดในซอยต้องเดินเข้าไปไกล (ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านอาหารแต่จะเปิดช่วงค่ำ สามารถจอดรถยนต์ได้ 6 คัน)
ซึ่งเค้าก็ทำได้ 1 อาทิตย์ แล้วก็มาจอดรถหน้าร้านเราอีก

เราเคยขอให้เค้าเลื่อนรถให้ เค้าก็ไปจอดฝั่งตรงข้าม ซึ่งเค้าก็ทำได้ 1 อาทิตย์ แล้วก็มาจอดรถหน้าร้านเราอีก
แต่คราวนี้หนักกว่าเดิม เพราะรถเค้าจะจอดตรงกลางไม่ได้ชิดด้านในด้านนึง ทำไมหน้าร้านเราจากที่จอดได้ 2 คัน กลายเป็นจอดได้คันเดียว

เราไม่รู้จะทำยังไงดี เลยมาขอความเห็นคนหาดใหญ่ด้วยกัน

ปล.ที่ริมฟุตบาลรถใครก็สามารถจอดได้ ตรงนี้เราไม่เถียง แต่กรณีหน้าร้านตัวเองไม่จอด แต่มาจอดหน้าร้านคนอื่นนี้ คนแบบนี้ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไร??

แก้เผ็ด

หารถสิบล้อไปจอดหน้าร้านเขาบ้างจิ.

ส-เหอเหอ ส-ดีใจ ส.แลบลิ้น ส.ก๊ากๆ ส.กลิ้ง

lion_009

ทำเหล็กขวาง  หรือเอาเก้าอี้มาวาง ผมเห็นแถวขนส่งเขาทำกัน น่าจะใช้ได้นะครับ 

cha-hy

เจอคนเห็นแก่ตัวแบบนี้ก็ลำบากครับ วันหลังเราก็ไปจอดหน้าร้านเค้าบ้าง เผื่อเค้าจะได้รู้สึก

รุ่งเรืองชัย

อ้างจาก: lion_009 เมื่อ 17:55 น.  10 ต.ค 56
ทำเหล็กขวาง  หรือเอาเก้าอี้มาวาง ผมเห็นแถวขนส่งเขาทำกัน น่าจะใช้ได้นะครับ

ไม่เห็นด้วย ที่ทำเหล็กขวาง หรือเก้าอี้มาวาง
คุณมีสิทธิอะไรที่ทำแบบนี้ ที่หลวงนะครับ

ขอความเห็น

อ้างจาก: lion_009 เมื่อ 17:55 น.  10 ต.ค 56
ทำเหล็กขวาง  หรือเอาเก้าอี้มาวาง ผมเห็นแถวขนส่งเขาทำกัน น่าจะใช้ได้นะครับ

ร้านเราจะเปิดสายหน่อย ร้านใกล้ๆกันจะมีร้านอาหารที่เปิดเช้าอยู่หลายร้าน

ถ้าหากเราวางเหล็กขวางหน้าร้าน แล้วมีลูกค้าร้านอาหารใกล้ๆจะมาจอด แต่หาที่จอดไม่ได้เต็มหมด
แล้ววันนี้ลูกค้าคนนี้ก็อยากจะกินร้านใกล้ๆนี้มาก ไม่อยากไปหาร้านที่อื่น
ทำให้ลูกค้าคนนี้ไม่สามารถจอดรถหน้าร้านเราได้ ทั้งๆที่ยังว่าอยู่ แต่มีเหล็กมาขวาง

กรณี อยากขอความเห็น ถ้าหากคนที่อ่านเป็นลูกค้าร้านอาหาร ซึ่งไม่รู้สาเหตุที่เราวางเหล็กขวาง
ลูกค้าจะรู้สึกอย่างไรกับร้านเรา

ขอขอบคุณทุกความเห็น

ขอความเห็น

อ้างจาก: รุ่งเรืองชัย เมื่อ 12:14 น.  11 ต.ค 56
ไม่เห็นด้วย ที่ทำเหล็กขวาง หรือเก้าอี้มาวาง
คุณมีสิทธิอะไรที่ทำแบบนี้ ที่หลวงนะครับ

ที่ริมฟุตบาตรถใครก็สามารถจอดได้ ตรงนี้เราไม่เถียง แต่กรณีหน้าร้านตัวเองไม่จอด แต่มาจอดหน้าร้านคนอื่นนี้
ขอความเห็นว่าควรทำยังไงดี

ง่ายนิดเดียว

อ้างจาก: ขอความเห็น เมื่อ 12:19 น.  11 ต.ค 56
ที่ริมฟุตบาตรถใครก็สามารถจอดได้ ตรงนี้เราไม่เถียง แต่กรณีหน้าร้านตัวเองไม่จอด แต่มาจอดหน้าร้านคนอื่นนี้
ขอความเห็นว่าควรทำยังไงดี

ก็ไปคุยกับเขาซิค่ะ ง่ายนิดเดียว คุยไม่เป็นหรือ บอกไปตรงๆเลย

บ่าวสตูล

ด่าเลยครับผมเคยโดนมาที่ หาดใหญ่ใน ร้านเจ้ที่ข้างเซเวน มาจอดแค่ซื้อของเซเวน โดนซะยับเลยบังหน้าร้าน ผลที่ได้ไม่ค่อยมีใครกล้าจอด แต่ก็ไม่ค่อยมีคนเข้าร้าน555 แต่อย่างว่าครับเคสนี้คนเห็นแก่ตัว นี้เคสผมแต่ก่อนเปิดร้านอินเตอเน็ตคนข้างบ้านเปิดร้านเสื้อผ้าแต่เค้าพึ่งมาเปิดที่จอดรถยนต์หน้าบ้านได้1คันเท่ากัน ตอนบ้านว่างเรากำชับลูกค้าว่าอย่าจอดล้ำไปเดียวพอมีคนมาเช่าเค้าจะไม่พอใจ รถยนต์ไม่ค่อยไปไหนเลยไปเช่าที่จอดรายเดือนเอา แต่อย่างว่าน้ำมาไวกลัวเอารถไม่ทันเลยต้องเอากลับมาจอดที่บ้าน ส่วนข้างบ้านช่วงแรกไม่มีรถแต่ช่วงหลังไม่รู้แฟนเค้าเอารถมาจากไหน พออีกวันเค้าก็เอาอีกคันมาจอดแต่ล้ำมาหน้าร้านเราเลย(รถเก่งเล็กๆจอดพอได้แต่รถกะบะหรือเก่งใหญ่ๆจอดได้แต่ตูดล้ำมา)เพิ่งมารู้ทีหลังว่าแฟนเค้าเป็นนายหน้าค้ารถ พอจอดคันใหญ่รถเราเอาออกไม่ได้เลยเปิดร้านก็ไม่ได้เพราะรถยังอยู่ในบ้าน มาช่วงหลังยิ่งหนักจอดไม่ออกไปไหนปิดร้านเราต้องพลอยปิดร้านด้วย แล้วถ้าเอารถเก่งเล็กพวกยาริสมาก็ถอยตูดมาเผื่ออีกเพราะอยากให้ลูกค้าเค้าเองเดินเข้าร้านได้  เลยออกอุบายให้ลูกค้าร้านเราเวลาไปร้านนู้นถามว่าความคิดทำไม ไม่สงสารอีกร้านเหรอ เพราะลูกค้าที่ร้านเค้าก็มาจากร้านเราซะส่วนใหญ่ ลูกค้าพอเล่นเสร็จก็จะแวะไปเลือกซื้อเสื้อผ้าอีกร้าน ซักพักเค้าก็เริ่มทำตัวดีขึ้นตอนเช้าเค้าก็รีบออกไปหาที่จอดก่อน นี่คงเป็นกลัวลูกค้าหายมั่ง หลังจากนั้นคุยกันมากขึ้น แต่ก่อนไม่ค่อยอยากมองหน้ากันเลย

apache

เคยเจอจอดทั้งวันทั้งคืนรูให้มอไซค์เราผ่านนิดนึงมันก็ไม่ให้ เดินเข้าไปเรียกถึงในร้านเลย บอกไปเลยครับว่ามาเลื่อนให้ไว ไม่ใช่เพื่อนเล่นนะ หรือถ้ามีรถสองคันก็จอดล็อคหน้าหลังซัก 3 วัน  ส.สั่งสอน
บางเคสเจอมาเลย์ มันก็ยิ้มแหะๆ แล้วก็ซอรรี่ๆ แล้วมันก็ไป ไปไม่ถูกเหมือนกัน โกรธไม่ลง  ส.หัว

เหอ ๆ

ก็ถ้าหน้าร้านเค้าไม่จอด แถมว่าง คุณก็เอารถคุณไปจอดแทนสิครับ

ผีดำ1

อ้างจาก: เหอ ๆ เมื่อ 21:05 น.  12 ต.ค 56
ก็ถ้าหน้าร้านเค้าไม่จอด แถมว่าง คุณก็เอารถคุณไปจอดแทนสิครับ
ใช่

สาขาสงขลา

ข้อกฏหมายที่เราไม่เคยรู้

ข้อ 1. บริเวณหน้าบ้านย่อมเป็นสิทธิของเจ้าของบ้านที่จะมีสิทธิ
       ใช้แต่ทั้งนี้ต้องไม่เป็นการละเมิดต่อสิทธิในการใช้ทางหรือสิทธิประการอื่น
       ของผู้อื่น
ข้อ 2. การที่ผู้อื่นนำรถมาจอดขวางทางเข้าบ้านซึ่งเป็นสาธารณ
       สถาน เป็นเหตุให้รถเจ้าของบ้านไม่สามารถถอยรถเข้า-ออกจากบ้านได้
       ย่อมเป็นการกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้อื่น
       ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 (เทียบนัยคำพิพากษาฎีกาที่
       1908/2518 ถนนในซอย ประชาชนชอบที่จะเข้าออกติดต่อกันได้ เป็น
       สาธารณสถาน การเอารถยนต์จอดขวางกั้นไม่ให้รถข้างในออกจากซอย
       ได้ หรือการที่ไม่ยอมถอยรถให้ข้างในออกได้ เป็นการข่มเหงรังแกตาม
       มาตรา 397 )
ข้อ 3. กรณีที่ท่านจอดรถไว้หน้าบ้านแล้วรถเกิดเสียหายนั้น
       ท่านสามารถดำเนินคดีอาญากับผู้ที่ทำให้รถของท่านเสียหายในความ
       ผิดฐาน ทำให้เสียทรัพย์ และฟ้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง ได้ ครับ

พ.ต.อ.ชนะชัย ลิ้มประเสริฐ รอง ผบก.ฯ25/3/2552
ที่มา: pantip.com


ป.6

อ้างจาก: สาขาสงขลา เมื่อ 06:56 น.  13 ต.ค 56
ข้อกฏหมายที่เราไม่เคยรู้

ข้อ 1. บริเวณหน้าบ้านย่อมเป็นสิทธิของเจ้าของบ้านที่จะมีสิทธิ
       ใช้แต่ทั้งนี้ต้องไม่เป็นการละเมิดต่อสิทธิในการใช้ทางหรือสิทธิประการอื่น
       ของผู้อื่น
ข้อ 2. การที่ผู้อื่นนำรถมาจอดขวางทางเข้าบ้านซึ่งเป็นสาธารณ
       สถาน เป็นเหตุให้รถเจ้าของบ้านไม่สามารถถอยรถเข้า-ออกจากบ้านได้
       ย่อมเป็นการกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้อื่น
       ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 (เทียบนัยคำพิพากษาฎีกาที่
       1908/2518 ถนนในซอย ประชาชนชอบที่จะเข้าออกติดต่อกันได้ เป็น
       สาธารณสถาน การเอารถยนต์จอดขวางกั้นไม่ให้รถข้างในออกจากซอย
       ได้ หรือการที่ไม่ยอมถอยรถให้ข้างในออกได้ เป็นการข่มเหงรังแกตาม
       มาตรา 397 )
ข้อ 3. กรณีที่ท่านจอดรถไว้หน้าบ้านแล้วรถเกิดเสียหายนั้น
       ท่านสามารถดำเนินคดีอาญากับผู้ที่ทำให้รถของท่านเสียหายในความ
       ผิดฐาน ทำให้เสียทรัพย์ และฟ้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง ได้ ครับ

พ.ต.อ.ชนะชัย ลิ้มประเสริฐ รอง ผบก.ฯ25/3/2552
ที่มา: pantip.com


ข้อ 1. บริเวณหน้าบ้านย่อมเป็นสิทธิของเจ้าของบ้านที่จะมีสิทธิ
       ใช้แต่ทั้งนี้ต้องไม่เป็นการละเมิดต่อสิทธิในการใช้ทางหรือสิทธิประการอื่น
       ของผู้อื่น
ผมไม่รู้กฏหมาย แต่อ่านแล้วงง
ช่วยอธิบายอีกหน่อยว่า หน้าบ้าน ขนาดไหน
ที่ฟุตบาธ ทางเดิน หรือถนน
ผมว่า ไม่น่าจะเป็นสิทธิของเจ้าของบ้านนะครับ
ฟุตบาธ ทางคนเดิน มาตั้งของเกะกะ ไปหมด
ถนน หน้าบ้าน บ้างเอาอะไรมาวาง ไม่ให้คนจอดรถ
น่าจะมีที่ประเทศไทย ที่เดินกระมั้ง
ช่วยอธิบายด้วยครับ สำหรับคนที่มีความรู้...

cha-hy

วันก่อนผมพาลูกไปหาหมอวุฒิชัย แถวสนามนกเขา(เดิม) วันนั้นเป็นเช้าวันเสาร์ ถัดจากคลีนิคเป็นร้านขายกล้องวงจรปิด ผมไป9โมง ร้านยังไม่เปิด คิดว่าคงปิดเห็น9โมง ก็เลยจอดหน้าร้านเพราะว่างและไม่มีเก้าอี้หรือป้ายห้ามจอด พอ10โมงยายเจ้เจ้าของร้านมาถามในคลีนิคว่ารถใครจอดหน้าร้าน ผมก็ไปถอยจอดที่อื่น แต่เมื่อเดินกลับมามีคนบอกว่าพอผมเลื่อนรถเจ้แก่ด่าแหลกรานเลย ด่าหยาบมาก เค้ายังว่าด่าอะไรผมก็เลื่อนรถแล้ว ดีนะที่ผมไม่ได้ยินไม่งั้นจะด่ากลับเลย ผมว่าหากใครเจอก็คงบอกปากต่อปากว่าอย่างเข้าร้านนี้เลย
ปล.รถจอดบังหน้าร้านหากไม่ใช่10ล้ออย่างโวยวายเลยครับ

sanit.chaisoei

อ้างจาก: สาขาสงขลา เมื่อ 06:56 น.  13 ต.ค 56
ข้อกฏหมายที่เราไม่เคยรู้

ข้อ 1. บริเวณหน้าบ้านย่อมเป็นสิทธิของเจ้าของบ้านที่จะมีสิทธิ
       ใช้แต่ทั้งนี้ต้องไม่เป็นการละเมิดต่อสิทธิในการใช้ทางหรือสิทธิประการอื่น
       ของผู้อื่น
ข้อ 2. การที่ผู้อื่นนำรถมาจอดขวางทางเข้าบ้านซึ่งเป็นสาธารณ
       สถาน เป็นเหตุให้รถเจ้าของบ้านไม่สามารถถอยรถเข้า-ออกจากบ้านได้
       ย่อมเป็นการกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้อื่น
       ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 (เทียบนัยคำพิพากษาฎีกาที่
       1908/2518 ถนนในซอย ประชาชนชอบที่จะเข้าออกติดต่อกันได้ เป็น
       สาธารณสถาน การเอารถยนต์จอดขวางกั้นไม่ให้รถข้างในออกจากซอย
       ได้ หรือการที่ไม่ยอมถอยรถให้ข้างในออกได้ เป็นการข่มเหงรังแกตาม
       มาตรา 397 )
ข้อ 3. กรณีที่ท่านจอดรถไว้หน้าบ้านแล้วรถเกิดเสียหายนั้น
       ท่านสามารถดำเนินคดีอาญากับผู้ที่ทำให้รถของท่านเสียหายในความ
       ผิดฐาน ทำให้เสียทรัพย์ และฟ้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง ได้ ครับ

พ.ต.อ.ชนะชัย ลิ้มประเสริฐ รอง ผบก.ฯ25/3/2552
ที่มา: pantip.com

ข้ออื่นไม่แน่ใจ แต่ข้อที่ 1 มั่วคับ! ตรรกะบัฟฟาโล่มาก  ส.โกรธอย่างแรง

คนไทยใจฝรั่ง

อ้างจาก: cha-hy เมื่อ 16:58 น.  14 ต.ค 56
วันก่อนผมพาลูกไปหาหมอวุฒิชัย แถวสนามนกเขา(เดิม) วันนั้นเป็นเช้าวันเสาร์ ถัดจากคลีนิคเป็นร้านขายกล้องวงจรปิด ผมไป9โมง ร้านยังไม่เปิด คิดว่าคงปิดเห็น9โมง ก็เลยจอดหน้าร้านเพราะว่างและไม่มีเก้าอี้หรือป้ายห้ามจอด พอ10โมงยายเจ้เจ้าของร้านมาถามในคลีนิคว่ารถใครจอดหน้าร้าน ผมก็ไปถอยจอดที่อื่น แต่เมื่อเดินกลับมามีคนบอกว่าพอผมเลื่อนรถเจ้แก่ด่าแหลกรานเลย ด่าหยาบมาก เค้ายังว่าด่าอะไรผมก็เลื่อนรถแล้ว ดีนะที่ผมไม่ได้ยินไม่งั้นจะด่ากลับเลย ผมว่าหากใครเจอก็คงบอกปากต่อปากว่าอย่างเข้าร้านนี้เลย
ปล.รถจอดบังหน้าร้านหากไม่ใช่10ล้ออย่างโวยวายเลยครับ

น่าจะเป็นประเทศไทยประเทศเดียว ที่ทำกันแบบนี้

ขอความเห็น

อ้างจาก: ง่ายนิดเดียว เมื่อ 13:59 น.  11 ต.ค 56
ก็ไปคุยกับเขาซิค่ะ ง่ายนิดเดียว คุยไม่เป็นหรือ บอกไปตรงๆเลย

เคยไปคุยกับเค้าแล้ว แต่เค้ายังทำแบบเดิม และกลับมาหนักกว่าเดิม

ขอความเห็น

อ้างจาก: เหอ ๆ เมื่อ 21:05 น.  12 ต.ค 56
ก็ถ้าหน้าร้านเค้าไม่จอด แถมว่าง คุณก็เอารถคุณไปจอดแทนสิครับ

หน้าร้านเค้าจะมีมอไซด์ของเค้าเองจอดอยู่ ถ้าเราไปจอดหน้าร้านเค้าก็จะทำให้ไปขวางหน้าร้านอีกร้านด้วย
และรถเราก็จะล้ำไปที่เลนนอกอีก ทำให้ขวางรถที่วิ่งอยู่และอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้อีก

เรื่องแค่นี้

อ้างจาก: ขอความเห็น เมื่อ 10:58 น.  19 ต.ค 56
หน้าร้านเค้าจะมีมอไซด์ของเค้าเองจอดอยู่ ถ้าเราไปจอดหน้าร้านเค้าก็จะทำให้ไปขวางหน้าร้านอีกร้านด้วย
และรถเราก็จะล้ำไปที่เลนนอกอีก ทำให้ขวางรถที่วิ่งอยู่และอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้อีก

1.คุยดีๆไม่ได้ไม่ฟัง ... ด่า...
2.คุยดีๆแล้ว ด่าก็แล้ว เตะก้านคอมันเลย...
3.หลังจากข้อ 2. ยังไม่ยอม ก็ คุณย้ายร้านหนีไปซะ หรือไม่ก็จ้างมือปืน หรือเอาระเบิดไปวางให้ตายไปสักข้าง...
เรื่องแค่นี้ แก้ปัญหา ไม่ได้ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ...
ส.สั่งสอน

หน่องแหน้ง

กิริยาส่อสันดานครับ คุณโชคไม่ดีที่มีเพื่อนบ้านนิสัยทรามๆที่เห็นแก่ตัวไม่มีจิตสำนึกเอาใจเขาใส่ใจเรา คนยุคนี้มีสันดานแบบนี้กันเยอะขึ้น บ้านเมืองเลยวุ่นวายแย่ลงทุกวัน มันก็มีวิธีแก้ได้สองอย่างคือทำใจแผ่เมตตาให้สัตว์เดรฉานสองขา หรือไม่ก็แก้เผ็ดไปทำวิธีเดียวกับที่มันทำกับคุณซะ เผื่อมันจะได้สติฉุกคิดขึ้นมาบ้าง อาเมน สาธุ ส.โบยบิน ส.โบยบิน ส.โบยบิน ส.โบยบิน

ถนนแปลกแยก

ปัญหาโลกแตกจริงๆ ความถูกต้องถูกผิดมันอยู่ที่ใครยืนอยู่ข้างไหนจริงๆ