ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

อยากทราบค่าฝากเรียน มอ.ว. วิทยานุสรณ์

เริ่มโดย อยากทราบค่าฝากเรียนมอว., 22:42 น. 20 มิ.ย 55

อยากทราบค่าฝากเรียนมอว.

ใครพอทราบบ้าง ปีหน้าผมจะขึ้นม.4 เเต่กลัวสอบไม่ได้ ถ้าจะฝากเข้าเรียนต้องใช้จำนวนเงินเท่าไหร่คัฟ

ตอบด่วน

ผู้ปกครองคนนึง

สงสัยจังทำไม่คิดแบบนี้ละครับ อยากเรียนสอบไม่ได้ก้อไม่ได้สิครับ คิดจะฝากเข้าไปเลยหรอมันน่าภูมิใจไหมครับ ถ้าเป็นผู้ใหญ่ก้อคงไม่ว่าหรอกครับ แต่นี้เป็นเด็กคิด ผมว่า สังคมไทยเลวร้ายมาก ๆ ผมว่าถ้าอยากได้เรียนที่ รร ดี ไปเรียนต่างประเทศเลยดีกว่าครับจะได้ดูดี สงสารสังคมไืทยมาก ๆ เด็ก ม3 ยังคิืดแบบนี้ได้ต่อไปจะเป็นอย่างไรหรอ ดูถูกตัวเองไม่ว่า ดูถูกโรงเรียนของเขาด้วย ผมว่า มอว เขาคงจะรับหรอกนะ เด็กที่คิดแบบนี้ เพราะถึงแม้ว่าเขาจะเก็บค่้าเรียนสูงแต่เขาก้อเลือกคนที่มีปัญญา ไม่ใช่มีแต่เงินแต่ไม่มีปัญญา แถมสิ่งที่แสดงออกมานอกจากไม่มีปัญญาและยังมีปัญหาอีกด้วย

ประชาชนคนธรรมดา

น่าเห็นใจเด็กรุ่นใหม่  เขาจะคิดอย่างไรเมื่อผู้ใหญ่วางกติกาให้เขาคิดแบบนี้

การรับนักเรียนของที่นี้มี 3 ประเภท 1.เรียนดี 2.มีเส้น และ 3.รวย

จากระเบียบการรับสมัครเข้า ม.1 ของที่นี้(ที่เคยอ่าน)แยกการรับ 3 ส่วน

1.ทั่วไป สอบแข่งกัน น่าจะวัดกันเอาจากผลการทำข้อสอบ คนเรียนดีน่าจะได้

2.ลูกหลานบุคคลากร ต้องมีเส้น มีญาติทำงานที่นี้ เป็นคนไทยแต่เพียงอย่างเดียวไม่ได้

3.ผู้มีอุปการะคุณ คนที่ให้เงิน(บริจาค)เยอะกว่ามีสิทธิมากกว่า

สถานที่นี้สร้างจากเงินภาษีอากรของเราหรือเปล่า

คนที่ทำงานที่นี้ทำไมมีสิทธิ์มากกว่าพวกเราคนธรรมดา

เงินซื้ออะไรต่อมิอะไรได้เยอะ แม้แต่ความชอบธรรม

อยากทราบค่าฝากเรียนมอว.

พี่เรียนที่นี้จะจบ ม.6เเล้ว รู้จักกับครูบาอาจารย์ เพิ่ลๆเยอะๆ จะได้ป่าวละ อยากทราบค่าฝากเรียนเดี๋ยวผมเก็บเงินเอง

ตอนนี้ ได้ 5หมื่นล่ะ ใครรุ้บ้าง

อยากทราบค่าฝากเรียนมอว.

ที่เรียนเพราะ โรงเรียนสบาย หัวผมไม่ถึงเเต่ขยันเเค่นี้คัฟ เรียนที่ดีๆเด๋วเก่งเอง

นายไข่นุ้ย

อ้างจาก: ประชาชนคนธรรมดา เมื่อ 08:24 น.  21 มิ.ย 55
น่าเห็นใจเด็กรุ่นใหม่  เขาจะคิดอย่างไรเมื่อผู้ใหญ่วางกติกาให้เขาคิดแบบนี้

การรับนักเรียนของที่นี้มี 3 ประเภท 1.เรียนดี 2.มีเส้น และ 3.รวย

จากระเบียบการรับสมัครเข้า ม.1 ของที่นี้(ที่เคยอ่าน)แยกการรับ 3 ส่วน

1.ทั่วไป สอบแข่งกัน น่าจะวัดกันเอาจากผลการทำข้อสอบ คนเรียนดีน่าจะได้

2.ลูกหลานบุคคลากร ต้องมีเส้น มีญาติทำงานที่นี้ เป็นคนไทยแต่เพียงอย่างเดียวไม่ได้

3.ผู้มีอุปการะคุณ คนที่ให้เงิน(บริจาค)เยอะกว่ามีสิทธิมากกว่า

สถานที่นี้สร้างจากเงินภาษีอากรของเราหรือเปล่า

คนที่ทำงานที่นี้ทำไมมีสิทธิ์มากกว่าพวกเราคนธรรมดา

เงินซื้ออะไรต่อมิอะไรได้เยอะ แม้แต่ความชอบธรรม
ส.สู้ๆ ส.ยกน้ิวให้
DO YOU KNOW ME? I AM A CAT 28 YEARS. AND YOU?    แมวแท้สู (แมวยิ้ม)

สามชัย

  ใช่นักเรียนจริงหรือป่าว หรือต้องการเปิดกระทู้ด่า มอว. ส.อืม

ไข่ดาว

            อย่าว่าแต่"มอว"เลย "ญว" "ญส"แม้แต่"แสงทอง" "ธิดา"
เพื่อความชัวร์ จ่ายตังส์ครับ เดี๋ยวนี้ 5-6หลักกันแล้วครับ  คนจ่ายกล้ายืนยันครับ
แต่คนรับไม่กล้ายืนยัน  ใครจะกล้าว่ารับตังส์ก็บ้าแล้ว  อย่าไปว่าเด็กเลยครับ
สังคมมันเป็นอย่างนี้จริงๆ ถ้าไม่มีตังค์ก็ไปเรียนโรงเรียนนานาชาติ(ไทย,ลาว,เขมร,พม่า,)เอา

ช่อ2012

ข้อสอบยาก มันไม่ได้วัดค่าการเรียนเก่ง/ไม่เก่งของเด็กหรอกครับ เด็กเรียนกันแทบเป็นแทบตาย แต่ข้อสอบไม่ได้ออกในแนวที่เรียนมา ในขณะที่เด็กเรียนไม่เก่ง เดาข้อสอบถูกได้ผ่าน แล้วคุณคิดว่าใครเก่งกว่ากัน และในขณะที่โรงเรียนดังๆหลายโรง พยายามติดต่อผู้ปกครองนักเรียนที่สอบไม่ติดให้มา...ใส่ซองเพื่อพัฒนาโรงเรียน เพื่อแลกกับการได้เข้าเรียนของเด็กที่สอบเข้าไม่ได้ ผมโดนมาแล้วครับ ลูกสาวเรียน ม.1-ม.3 ผลการเรียน3กลางๆ สอบเข้า ม.4 โรงเรียนชื่อดังไม่ได้ ในขณะที่เพื่อนของลูกสาวพ่อแม่มีธุรกิจส่วนตัวผลการเรียนแค่1กว่าๆไม่ถึง2 ได้เข้าเรียน ปรงๆเถิดครับอย่าไปยึดติดกับชื่อเสียงของโรงเรียน เด็กเรียนเก่งนิสัยดี เรียนที่ไหนก็ได้ เด็กเรียนโง่นิสัยแย่ ต่อให้เรียน ญ.../ญร.../...ว/หรือ.....นุสรณ์/...1/...อ/มันก็ไปไม่รอดหรอกครับ.เรียนโรงเรียนวัดได้เป็นนายกมีให้เห็นในเมืองไทย เรียนเซ........จบ ดร...นอนในคุกยังไม่ได้ออกมาเลยครับ พอใจในสิ่งที่ลูกเราทำได้ ส่วนลูกยอมรับกับสิ่งที่เราทำดีที่สุดแล้ว เก็บเงินแสนเงินหมื่น ที่จะยื่นใต้โต๊ะ ไว้เป็นทุนการศึกษาของลูกดีกว่าครับ เงินใต้โต๊ะที่เรายื่นให้ เป็นพลังและกำลังใจให้พวก...นี้ทำชั่ว และโกงกิน
เครื่องแบบเปื้อนดินไม่มีกินแต่มีเกียรติ

เจ้าของกระทู้

อ้างจาก: ช่อ2012 เมื่อ 21:43 น.  21 มิ.ย 55
ข้อสอบยาก มันไม่ได้วัดค่าการเรียนเก่ง/ไม่เก่งของเด็กหรอกครับ เด็กเรียนกันแทบเป็นแทบตาย แต่ข้อสอบไม่ได้ออกในแนวที่เรียนมา ในขณะที่เด็กเรียนไม่เก่ง เดาข้อสอบถูกได้ผ่าน แล้วคุณคิดว่าใครเก่งกว่ากัน และในขณะที่โรงเรียนดังๆหลายโรง พยายามติดต่อผู้ปกครองนักเรียนที่สอบไม่ติดให้มา...ใส่ซองเพื่อพัฒนาโรงเรียน เพื่อแลกกับการได้เข้าเรียนของเด็กที่สอบเข้าไม่ได้ ผมโดนมาแล้วครับ ลูกสาวเรียน ม.1-ม.3 ผลการเรียน3กลางๆ สอบเข้า ม.4 โรงเรียนชื่อดังไม่ได้ ในขณะที่เพื่อนของลูกสาวพ่อแม่มีธุรกิจส่วนตัวผลการเรียนแค่1กว่าๆไม่ถึง2 ได้เข้าเรียน ปรงๆเถิดครับอย่าไปยึดติดกับชื่อเสียงของโรงเรียน เด็กเรียนเก่งนิสัยดี เรียนที่ไหนก็ได้ เด็กเรียนโง่นิสัยแย่ ต่อให้เรียน ญ.../ญร.../...ว/หรือ.....นุสรณ์/...1/...อ/มันก็ไปไม่รอดหรอกครับ.เรียนโรงเรียนวัดได้เป็นนายกมีให้เห็นในเมืองไทย เรียนเซ........จบ ดร...นอนในคุกยังไม่ได้ออกมาเลยครับ พอใจในสิ่งที่ลูกเราทำได้ ส่วนลูกยอมรับกับสิ่งที่เราทำดีที่สุดแล้ว เก็บเงินแสนเงินหมื่น ที่จะยื่นใต้โต๊ะ ไว้เป็นทุนการศึกษาของลูกดีกว่าครับ เงินใต้โต๊ะที่เรายื่นให้ เป็นพลังและกำลังใจให้พวก...นี้ทำชั่ว และโกงกิน
เอ้า.. ผมก็บอกไปเเล้วว่าผมอยากเรียนโรงเรียนนี้ ถ้าสอบได้ก็เข้า สอบไม่ได้ก็ฝาก เพราะใจอยากเรียน

ถึงจะให้เรียนโง่ยังไงก็ตาม  เเต่ถ้าเรียนที่ที่เราชอบเดี๋ยวก็เก่งเอง เนอะ..

คนส้มๆ

น่าจะเป็นกระทู้ล่อเป้ามากกว่า หรือไม่ก็ผิดหวังมาแล้วเลยอยากแฉว่าสังคมไทยมันเละเทะตั้งแต่เริ่มต้นกันเลย จะเรียนที่ดีๆก็ต้องเตรียมหาเงินเป็นหมื่นเป็นแสน"ไม่มีก็คือหมดสิทธิ์"นั่งดูเพื่อนๆที่พ่อแม่เขาหาได้และได้เรียน
ขนาดอนุบาลเดี๋ยวนี้ก็ล่อกันหัวละหลายหมื่นแล้ว โตขึ้นหนูจะต้องโกง...เพื่อเอาคืนให้พ่อแม่

SM-Teaching

ขออนุญาติออกความคิดเห็นนะครับ...จากประสบการณ์ในการสอนทั้งในระดับอุดมศึกษา(มหาวิทยาลัย) และมัธยมศึกษา กว่า 10 ปีของผมนะครับ ปัจจุบันผมก็เลือกที่จะออกจากระบบการศึกษามาเป็นอาจารย์พิเศษต่างๆ เพราะทุกอย่างเปลี่ยนไปเยอะทั้งในส่วนของสังคม ความอยู่รอดและหน้าที่การงาน ออกตัวก่อนนะครับว่าค่อนข้างเข้าใจความรู้สึกของเจ้าของกระทู้ แต่อยากให้น้องเข้าใจว่าระบบการเรียนการสอนในปัจจุบันไม่ต่างกันมากเพราะเนื่องด้วยปัจจัยภายนอกเป็นที่ได้ชื่อว่า "การเรียนพิเศษ" กลับมาเป็นปัจจัยหลัก ดังนั้นเรียนที่ไหนสถาบันไหนก็ไม่ต่างกันมากครับ แต่การที่น้องเลือกที่จะเรียนที่ไหนมันจะต้องปัจจัยหลายด้านครับ พื้นฐานความรู้ พื้นฐานครอบครัว และฐานะการเงิน พี่ต้องยอมรับความตั้งใจในการเก็บหอมรอมริบเงินของน้องนะครับแต่ปัจจุบันเกณฑ์การรับกรณีผู้อุปการคุณกับงบของน้องมันยังห่างไกลครับ ถ้าน้องสามารถเข้าได้สิ่งที่จะตามมาก็เรื่องค่าใช้จ่ายนั้นละครับเพราะค่าเทอมค่อนข้างสูงยังไม่มีค่ากิจกรรมที่น้องต้องออกเองกว่า 80% อีกครับ น้องต้องเริ่มจากตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไรนะครับ จริงๆมีเรื่องอยากเขียนอีกมากมายแต่มันคงมีพื้นที่ไม่มากพอหรอกครับ...ฝากไว้ประกอบการพิจารณานะครับ ปล.ประสบการณ์ตรงของพี่คือการได้มีโอกาสสอนเด็กๆที่นั้นมันเป็นสังคมแห่งการแข่งขันสูงครับ ไว้คุยรายละเอียดหลังไมค์ดีกว่าครับ
"Know thyself and your enemy, and all battles shall be victorious"

ข้างรั่ว

กระทู้นี้ตั้งใจจะทำลายชื่อเสียงของโรงเรียนเขาหรือปล่าวค่ะ น่าจะเป็นกระทู้ล่อเป้าอย่างที่ท่านที่ใช้ชื่อว่า คนส้มๆ กล่าวมา หรือไม่ก็แค้นใจอะไรกับโรงเรียนนี้หรือปล่าวค่ะ

ลูกแตง

เท่าที่อ่านมา เจ้าของกระทู้ไม่น่าจะเป็น เด็ก นร. ค่ะ (เหตุผลส่วนตัวนะคะ อาจจะไม่จริงก็ได้)
ข้อความลักษณะการเขียน อีกอย่าง หากเป็นเด็กนร.จริง ๆ ทำไมไม่ปรึกษากับครูประจำชั้น+ครูแนะแนว

ลูกแตง

อ้างจาก: SM-Teaching เมื่อ 23:29 น.  23 มิ.ย 55
ขออนุญาติออกความคิดเห็นนะครับ...จากประสบการณ์ในการสอนทั้งในระดับอุดมศึกษา(มหาวิทยาลัย) และมัธยมศึกษา กว่า 10 ปีของผมนะครับ ปัจจุบันผมก็เลือกที่จะออกจากระบบการศึกษามาเป็นอาจารย์พิเศษต่างๆ เพราะทุกอย่างเปลี่ยนไปเยอะทั้งในส่วนของสังคม ความอยู่รอดและหน้าที่การงาน ออกตัวก่อนนะครับว่าค่อนข้างเข้าใจความรู้สึกของเจ้าของกระทู้ แต่อยากให้น้องเข้าใจว่าระบบการเรียนการสอนในปัจจุบันไม่ต่างกันมากเพราะเนื่องด้วยปัจจัยภายนอกเป็นที่ได้ชื่อว่า "การเรียนพิเศษ" กลับมาเป็นปัจจัยหลัก ดังนั้นเรียนที่ไหนสถาบันไหนก็ไม่ต่างกันมากครับ แต่การที่น้องเลือกที่จะเรียนที่ไหนมันจะต้องปัจจัยหลายด้านครับ พื้นฐานความรู้ พื้นฐานครอบครัว และฐานะการเงิน พี่ต้องยอมรับความตั้งใจในการเก็บหอมรอมริบเงินของน้องนะครับแต่ปัจจุบันเกณฑ์การรับกรณีผู้อุปการคุณกับงบของน้องมันยังห่างไกลครับ ถ้าน้องสามารถเข้าได้สิ่งที่จะตามมาก็เรื่องค่าใช้จ่ายนั้นละครับเพราะค่าเทอมค่อนข้างสูงยังไม่มีค่ากิจกรรมที่น้องต้องออกเองกว่า 80% อีกครับ น้องต้องเริ่มจากตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไรนะครับ จริงๆมีเรื่องอยากเขียนอีกมากมายแต่มันคงมีพื้นที่ไม่มากพอหรอกครับ...ฝากไว้ประกอบการพิจารณานะครับ ปล.ประสบการณ์ตรงของพี่คือการได้มีโอกาสสอนเด็กๆที่นั้นมันเป็นสังคมแห่งการแข่งขันสูงครับ ไว้คุยรายละเอียดหลังไมค์ดีกว่าครับ

ขอชี้แจงที่บอกว่า ...........เพราะค่าเทอมค่อนข้างสูงยังไม่มีค่ากิจกรรมที่น้องต้องออกเองกว่า 80% อีกครับ....

ในฐานะที่มีน้องเรียนที่นั่น ค่ากิจกรรมส่วนใหญ่ เป็นความสมัครใจของนร.เอง เช่นหากอยู่ ม.5 ซึ่งรับผิดชอบกีฬาสี เค้าจะเฉลี่ยเก็บจากเพื่อนร่วมสายชั้นกันเองเป็นการตกลงของหมู่คณะ รร.ไม่เคยเรียกเก็บ การทำกิจกรรมใน รร.ส่วนใหญ่มี งบประมาณให้อยู่แล้ว เท่าที่ราบมา และการแต่งตัวสวยๆในงานกีฬาสี ภาษาไทย เป็นความต้องการของเด็กๆเอง รร.เน้นให้ประหยัดอยู่แล้ว แต่อาจจะด้วยความเป็น มอ.ว.  เค้าเลยอยากให้ออกมาดูดี

การแข่งขันสูง..ไม่ใช่ทั้งหมดของสังคมที่นี่ เฉพาะกลุ่ม นร.ที่เป็นเด็กเรียน สภาพของเด็กที่นี่ก็เหมือน รร.ทั่วไป ที่มีทุกรูปแบบ อยู่ที่ไหนก็ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย เท่าที่เห็นเพื่อนๆกลุ่มของน้องสาว อยู่กันสนุกสนาน ซ้อมดนตรี ทำกิจกรรม เวลาสอบก็อ่านหนังสือ ตามหน้าที่ เค้ามักจะูพูดเสมอว่าดีใจที่ได้มาเรียนที่นี่และภูมิใจที่สอบเข้ามาได้ ตอน ป.6 เค้าอ่านเต็มที่ ก็กลัวเหมือนกันว่าจะสอบไม่ได้ แต่ก็ด้วยความสามารถของเค้า

บางสิ่งบางอย่างมันอาจจะไม่ได้ถูกใจเราทุกเรื่อง แต่ก็ถือว่าเค้าได้เลือกชีวิตของเค้าเอง  ที่ไหนๆปัญหาก็มีไม่แตกต่างกัน อยู่ที่มุมมองของเรา และการเก็บข้อมูลที่เป็นจริง อย่างถูกต้อง  หรือรู้แล้วรู้ให้จริงแท้แน่นอนก่อนที่จะตัดสินใจอะไรลง

เก่งไม่เก่งอยู่กับตัวเรา

อ้างจาก: ลูกแตง เมื่อ 15:44 น.  24 มิ.ย 55
เท่าที่อ่านมา เจ้าของกระทู้ไม่น่าจะเป็น เด็ก นร. ค่ะ (เหตุผลส่วนตัวนะคะ อาจจะไม่จริงก็ได้)
ข้อความลักษณะการเขียน อีกอย่าง หากเป็นเด็กนร.จริง ๆ ทำไมไม่ปรึกษากับครูประจำชั้น+ครูแนะแนว
ผมก้อคิดเหมือนกับคุณครับ อดีตไม่ขยัน ปัจจุบันไม่ขวนขวาย ไม่ต้องทำนายอนาคต เรียนเก่งหรือ/เรียนไม่เก่งไม่ได้เกี่ยวกับชื่อเสียงของโรงเรียนครับ มันอยู่ที่ตัวเราสนใจการเรียนหรือไม่ ก็เท่านั้นเอง

บีซัง


edward


น้ำเน่า

โง่เอ้ย.....แค่ตั้งคำถามก็โง่อิตาย...ไม่ต้องอิคิดไปเรียนที่ไหนหรอก

wide

อย่าลืมไปเรียนติวเตอร์ที่เปิดรองรับแต่ละโรงเรียนด้วยนะครับ โอกาสสอบได้มีสูง  ปัจจุบันรวยได้เรียนชัวย์  เก่งไม่มีเงินค่อนข้างยาก

หมดศรัทรา

ถ้าเป็นผมนะ ผมจะส่งลูกไปเรียนปีนัง หรือที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่รร.ในประเทศไทยเพราะอะไรเหรอครับ ผมว่าการศึกษาบ้านเราออกนอกลู่นอกทางไปไกลจนกู่ไม่กลับแล้วครับ กระทรวงศึกษาไม่เคยพัฒนาหลักสูตรการศึกษาให้ต่อเนื่อง มีแต่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเร่งรัดจนเกินวัยของเด็กที่จะเรียนรู้ ทุกอย่างคำนึงถึงธุรกิจก่อนไม่ว่า รร.หรือครูอาจารย์ เน้นวัตถุนิยมเป็นหลักมองแต่เกรดอย่างเดียว เรื่องกิจกรรม นันทนาการ แทบจะไม่มี มีแต่มั่วสุมตามร้านเกมส์ ตู้คาราโอเกะ และหรือศูนย์การค้าก็เท่านั้น พูดได้ว่าเด็กเดี๋ยวนี้เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ไร้ความคิดสร้างสรรค์ ไม่อดทน ขาดจริยธรรม บรรดาผู้ปกครองทั้งหลายไม่เคยถามตัวเองบ้างหรือครับว่าทำไมลูกหลานพวกท่านยังต้องมาเรียนพิเศษหลังเวลาเลิกเรียนและในวันหยุดและช่วงปิดเทอม แถมยังต้องเรียนพิเศษทั้งปี แสดงว่าการศึกษาใน รร.มันแย่ไร้ประสิทธิภาพใช่มั้ยครับ เด็กถึงต้องออกมาเรียนพิเศษกันอีก ทำไมสมัยท่านๆเราๆที่เป็นผู้ปกครองการเรียนพิเศษคือการกวดวิชาเพื่อสอบเข้าหรือเรียนต่อในสถาบันใหม่หรือเรียนภาษาเพิ่มเติมก็เท่านั้น อยากให้พวกท่านลองเสาะหาข้อมูลเรื่องการศึกษาในต่างแดนที่ไม่ไกลจากหาดใหญ่อาทิ ปีนัง ซึงสภาพแวดล้อมดีกว่าหาดใหญ่มาก ค่าเล่าเรียนไม่แพงกว่า ที่สำคัญเด็กได้เรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเองตั้งแต่เด็ก มีทักษะด้านภาษาเพิ่มขึ้นอย่างน้อยก็จีนและอังกฤษ สามารถไป-กลับ ช่วงสุดสัปดาห์ได้ตลอด ลองดูนะครับอย่าปิดกั้นอนาคตเด็กอยู่กับการศึกษาที่ไร้ทิศทางในเมืองไทยต่อไปอีกเลย

นายไข่นุ้ย

อ้างจาก: หมดศรัทรา เมื่อ 08:54 น.  05 ก.ค 55
ถ้าเป็นผมนะ ผมจะส่งลูกไปเรียนปีนัง หรือที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่รร.ในประเทศไทยเพราะอะไรเหรอครับ ผมว่าการศึกษาบ้านเราออกนอกลู่นอกทางไปไกลจนกู่ไม่กลับแล้วครับ กระทรวงศึกษาไม่เคยพัฒนาหลักสูตรการศึกษาให้ต่อเนื่อง มีแต่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเร่งรัดจนเกินวัยของเด็กที่จะเรียนรู้ ทุกอย่างคำนึงถึงธุรกิจก่อนไม่ว่า รร.หรือครูอาจารย์ เน้นวัตถุนิยมเป็นหลักมองแต่เกรดอย่างเดียว เรื่องกิจกรรม นันทนาการ แทบจะไม่มี มีแต่มั่วสุมตามร้านเกมส์ ตู้คาราโอเกะ และหรือศูนย์การค้าก็เท่านั้น พูดได้ว่าเด็กเดี๋ยวนี้เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ไร้ความคิดสร้างสรรค์ ไม่อดทน ขาดจริยธรรม บรรดาผู้ปกครองทั้งหลายไม่เคยถามตัวเองบ้างหรือครับว่าทำไมลูกหลานพวกท่านยังต้องมาเรียนพิเศษหลังเวลาเลิกเรียนและในวันหยุดและช่วงปิดเทอม แถมยังต้องเรียนพิเศษทั้งปี แสดงว่าการศึกษาใน รร.มันแย่ไร้ประสิทธิภาพใช่มั้ยครับ เด็กถึงต้องออกมาเรียนพิเศษกันอีก ทำไมสมัยท่านๆเราๆที่เป็นผู้ปกครองการเรียนพิเศษคือการกวดวิชาเพื่อสอบเข้าหรือเรียนต่อในสถาบันใหม่หรือเรียนภาษาเพิ่มเติมก็เท่านั้น อยากให้พวกท่านลองเสาะหาข้อมูลเรื่องการศึกษาในต่างแดนที่ไม่ไกลจากหาดใหญ่อาทิ ปีนัง ซึงสภาพแวดล้อมดีกว่าหาดใหญ่มาก ค่าเล่าเรียนไม่แพงกว่า ที่สำคัญเด็กได้เรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเองตั้งแต่เด็ก มีทักษะด้านภาษาเพิ่มขึ้นอย่างน้อยก็จีนและอังกฤษ สามารถไป-กลับ ช่วงสุดสัปดาห์ได้ตลอด ลองดูนะครับอย่าปิดกั้นอนาคตเด็กอยู่กับการศึกษาที่ไร้ทิศทางในเมืองไทยต่อไปอีกเลย
ส.อ่านหลังสือ ส.อืม ส.ตากุลิบกุลิบ ส.กลิ้ง ส.งอน ส.ใส่แว่นกันแดด
DO YOU KNOW ME? I AM A CAT 28 YEARS. AND YOU?    แมวแท้สู (แมวยิ้ม)