ข่าว:

ทดลองใช้งานบอร์ดตะลุง ที่อยู่ในขั้นตอนการกู้คืนข้อมูล เบื้องต้นมีแต่กระทู้ (ข้อความ) กำลังกู้รูปภาพ ไฟล์แนบต่าง ๆ คาดว่าจะทยอยสมบูรณ์ภายในไม่ช้า

Main Menu

จอดมอเตอร์ไซอย่านั่งอยู่บนรถ

เริ่มโดย อยากบอกเล่า, 21:29 น. 30 ก.ย 55

อยากบอกเล่า

วันนี้ประมาณ2ทุ่มครึ่งขับมอเตอร์ไซไปจ่ายค่าไฟที่เซเว่นฯข้างโรงพยาบาลศิครินทร์ระหว่างนั่งรอแฟนจ่ายค่าไฟนั่งอยู่บนมอเตอร์ไซมีตำรวจสายตรวจขับมอเตอร์ไซขับออกมาจากซอยข้างเซเว่นขับตรงมาที่เราแล้วบอกให้เราลงจากรถแล้วก้อบอกให้เราเปิดใต้เบาะให้ดู แล้วค้นดูอยู่พักหนึ่งไม่เจออะไรแล้วก็พากันขับมอเตอร์ไซออกไปโดยที่ไม่บอกไม่พูดขอโทษอะไรเลย




ได้แก้ไขคำผิดให้แล้ว คำว่า ใต้   เขียน ไต้   ขอบคุณมาก  ส.โบยบิน

ใจเย็นๆ

ไม่ค่อยมีใครมารู้เห็น ว่าตำรวจหาดใหญ่ทำงานกันยังไงบ้างใน24ชั่วโมง
ส่วนใหญ่จะเห็นกันแต่ตอนกลางวันที่วุ่นวายกันในส่วนที่ใกล้ชิดประชาชน
กลางคืน เขาก็ยังทำงานกันต่อเนื่อง เรานอนแล้ว ไม่ค่อยมีใครรู้เห็น
คุณถูกตรวจรถ มันเป็นเรื่องธรรมดา ผมก็เคยโดน ถ้ารถของเรามันใกล้เคียงกับ
รายงานรถต้องสงสัย ให้ความร่วมมือกันจะเสียเวลาซักเท่าไหร่
ตรวจเสร็จก็โอเค...ไป... เขาก็ยังทำหน้าที่ต่อ
งานใครงานมัน..อาจมีบ้าง ที่เหนื่อยๆเครียดๆพูดจาไม่เข้าหู อย่าไปว่าเขาเลย...
เวลาเราเจอเรื่องร้ายๆกระทันหัน คนแรกที่เราคิดได้.....ตำรวจ

แมน2

เห็นด้วยครับ
ต่างคนต่างต้องเห็นใจซึ่งกันและกัน
ถ้าเราพูดดี เค้าก็น่าจะพูดดีด้วยแหล่ะครับ
ตำรวจเค้าก็ต้องดูแลความปลอดภัย เวลาเค้าถามอะไรก็ตอบตามตรงแล้วก็เติม ครับ,ค่ะ ไปแล้วกันครับ นอบน้อมไว้หน่อย แต่เราก็ต้องดูแลตัวเองด้วย เช่น สังเกตการทำงาน ท่าทางการตรวจ ด้วยตัวเองด้วยครับ กันไว้ก่อน

คุณตำรวจทั้งหลายก็เช่นกัน ถ้าคุณพูดดีๆ กับประชาชน ไม่กร่าง ไม่โวยวาย เคารพประชาชน ผมเชื่อว่า ประชาชนทุกคนก็เคารพคุณครับ ทั้งหน้าที่การงานที่เป็นที่น่าเคารพด้วยความเสียสละแล้ว ก็ควรให้เกียรติซึ่งกันและกันครับ



edward

อ้างจาก: อยากบอกเล่า เมื่อ 21:29 น.  30 ก.ย 55
ขับมอเตอร์ไซออกไปโดยที่ไม่บอกไม่พูดขอโทษอะไรเลย

ตร.เค้าทำหน้าที่ได้ถูกต้องแล้ว ผมไม่เห็นว่า ตร.เค้าจะทำอะไรผิด จะให้เค้าขอโทษอะไร... ตลกน่า ส.หลก

ซัมเบ้ Note 7 Jr.

อ้างจาก: edward เมื่อ 10:44 น.  01 ต.ค 55
ตร.เค้าทำหน้าที่ได้ถูกต้องแล้ว ผมไม่เห็นว่า ตร.เค้าจะทำอะไรผิด จะให้เค้าขอโทษอะไร... ตลกน่า ส.หลก

คือ  ผมคิดอย่างนี้นะ

หากเราให้ความร่วมมือกับตำรวจ อย่างน้อยตำรวจก็น่าจะบอกว่า   "ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ"  ยังดีกว่าไปแบบไม่ลา

ไปแบบไม่ร่ำลากันแบบนี้ ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ตำรวจเห็นประชาชนเป็นอะไร  ขอค้นก็ทำตามที่ขอ  แต่จะไปก็ไปเลยหรือ ส.อืม
ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

นายไข่นุ้ย

อ้างจาก: IRON HORSE ^^ เมื่อ 11:06 น.  01 ต.ค 55
คือ  ผมคิดอย่างนี้นะ

หากเราให้ความร่วมมือกับตำรวจ อย่างน้อยตำรวจก็น่าจะบอกว่า   "ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ"  ยังดีกว่าไปแบบไม่ลา

ไปแบบไม่ร่ำลากันแบบนี้ ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ตำรวจเห็นประชาชนเป็นอะไร  ขอค้นก็ทำตามที่ขอ  แต่จะไปก็ไปเลยหรือ ส.อืม
ใช่
DO YOU KNOW ME? I AM A CAT 28 YEARS. AND YOU?    แมวแท้สู (แมวยิ้ม)

นายไข่นุ้ย

อ้างจาก: edward เมื่อ 10:44 น.  01 ต.ค 55
ตร.เค้าทำหน้าที่ได้ถูกต้องแล้ว ผมไม่เห็นว่า ตร.เค้าจะทำอะไรผิด จะให้เค้าขอโทษอะไร... ตลกน่า ส.หลก
ส.โขกกำแพง ส.โกรธอย่างแรง
DO YOU KNOW ME? I AM A CAT 28 YEARS. AND YOU?    แมวแท้สู (แมวยิ้ม)

edward


อยากบอกเล่า

ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นนะครับ ผมไม่ต้องการคำขอโทษจากตำรวจทั้งสองท่านหรอกครับ แต่ผมคิดว่าเมื่อผมให้ความร่วมมือกับท่านแล้วก็ควรจะบอกกล่าวผมบ้างว่าตรวจค้นผมพราะเหตุผลอะไร มันไม่ใช่การตั้งด่านตรวจทั่วไปเพราะท่านขับตรงมาที่ผมค้นเสร็จแล้วก็ไป ผมว่ามันแปลกดีนะครับ

เพลบอย

อ้างจาก: อยากบอกเล่า เมื่อ 12:45 น.  01 ต.ค 55
ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นนะครับ ผมไม่ต้องการคำขอโทษจากตำรวจทั้งสองท่านหรอกครับ แต่ผมคิดว่าเมื่อผมให้ความร่วมมือกับท่านแล้วก็ควรจะบอกกล่าวผมบ้างว่าตรวจค้นผมพราะเหตุผลอะไร มันไม่ใช่การตั้งด่านตรวจทั่วไปเพราะท่านขับตรงมาที่ผมค้นเสร็จแล้วก็ไป ผมว่ามันแปลกดีนะครับ
เดี๋ยวนี้พวกร้านสะดวกซื้อโดนปล้นกันมาก คนนึงเข้าปล้นอีกคนรอบนรถ ตำรวจเค้าตรวจก็เป็นการป้องกันครับ ไม่ได้พูดว่าท่านจะปล้นนะครับ  ส.ร้อง  ส.ร้อง ส.ร้อง

wallop

อ้างจาก: เพลบอย เมื่อ 14:01 น.  01 ต.ค 55
เดี๋ยวนี้พวกร้านสะดวกซื้อโดนปล้นกันมาก คนนึงเข้าปล้นอีกคนรอบนรถ ตำรวจเค้าตรวจก็เป็นการป้องกันครับ ไม่ได้พูดว่าท่านจะปล้นนะครับ  ส.ร้อง  ส.ร้อง ส.ร้อง

ตำรวจมาวนเวียนตรวจแถวนั่นก็ดีแล้วครับ  เพราะซอยตรงข้าม ร้านเซเว่นดังกล่าว มีพวกโจรมาดักปล้นคนบ่อยครับ เนื่องจากในซอยมืดมาก เข้าทางซอยขายรถมอเตอร์ไซค์ ไปทะลุด้านหลัง เกิดเรื่องบ่อยครับ ลูกชายเพื่อนเคยโดยจี้แย่งรถมอเตอร์ไซค์ ลูกสาวเคยโดยปารถ  เด็ก ญ.ว.ถูกจี้ผมเคยช่วยไว้ได้ แต่ก็เสียทรัพย์สินและได้รับบาดเจ็บ  เกิดเหตุเหล่านี้ รวมไปถึงหลังสนามจิระนครและอู่เจซี  มีให้เห็นบ่อยครับ  ขอบคุณตำรวจครับที่ได้ตระเวนแถวนั้น
ยืนด้วยขาตนเอง

puiey

มองในแง่บวก เจ้าหน้าที่กำลังเป็นหูเป็นตา ตรวจค้นเพื่อความปลอดภัย เราก็อุ่นใจ ไม่คิดว่าภาษีที่จ่ายเงินเดือนเค้าไม่สูญเปล่า

มองในแง่ลบ เค้าไม่ได้บอกขอโทษที่ขอตรวจค้นเรา หลังจากตรวจเสร็จ ทำให้เราเสียอารมณ์ ไม่พอใจ จิตใจขุ่นมัว


ข้อไหนมีประโยชน์กว่า ก็เลือกเอามุมมองนั้นมาใช้ จะได้ไม่เครียดครับ




ได้แก้ไขคำผิดให้แล้ว คำว่า ไหน เขียน ใหน ขอบคุณมาก ส.โบยบิน
โกธรกับแฟน ขึ้นสเตตัส "โสด" ถ้าวันนึง แม่มึงโกธร มึงไม่ขึ้นสเตตัส "กำพร้า" เลยเหรอ

Destiny

อ้างจาก: อยากบอกเล่า เมื่อ 12:45 น.  01 ต.ค 55
ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นนะครับ ผมไม่ต้องการคำขอโทษจากตำรวจทั้งสองท่านหรอกครับ แต่ผมคิดว่าเมื่อผมให้ความร่วมมือกับท่านแล้วก็ควรจะบอกกล่าวผมบ้างว่าตรวจค้นผมพราะเหตุผลอะไร มันไม่ใช่การตั้งด่านตรวจทั่วไปเพราะท่านขับตรงมาที่ผมค้นเสร็จแล้วก็ไป ผมว่ามันแปลกดีนะครับ

เห็นด้วยนะ น่าจะบอกสาเหตุ จะได้หาย งง เชื่อว่า จขกท. คงจะ งง มากกว่า ในเรื่องตำรวจทำหน้าที่โดยสุจริตมันต้องดีอยู่แล้ว
อย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ
"ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจหนึ่ง
ลาภทรัพย์และเกียรติยศจะตกแก่ท่านเอง ถ้าท่านทรงธรรมะแห่งอาชีพไว้ให้บริสุทธิ์"  พระบรมราชปณิธานของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

อย่าอคติกับเขาเลย

ถ้าการทำหน้าที่ของตำรวจเป็นการรบกวนชีวิตปรกติของคุณ
คุณไม่มีอะไรผิด ต้องขอโทษคุณ...(มันไม่เกินไปหน่อยหรือครับ..คุณนาย......)
แล้วตำรวจล่ะ ถ้ารถคุณคล้ายกันกับรถต้องสงสัย ที่ทำร้าย-ชิงทรัพย์ กำลังไล่ติดตาม
ไม่ใช่ ก็ไปต่อ แล้วจะมาเสียเวลา ขอโทษคุณ มันไม่ได้อยู่ในหน้าที่ของเขา
เวลามีเหตุปล้น-จี้ เขาพร้อมเสี่ยงชีวิตจับผู้ร้ายให้คุณ(ถ้าทันเหตุการณ์)
คุณไม่เคยรู้หรือว่าตำรวจ"ตายในหน้าที่"ไปเท่าไหร่แล้ว เพื่อประชาชน
ตำรวจก็เพื่อนพ้อง-น้อง-พี่-ญาติโกโหติกา-ของเราเพ.....
แต่ผม..เขียวจ๊ะ....พี่น้อง......

น้ำเน่า

เล็กน้อย...คับ เรื่องผมใหญ่กว่านี้เยอะเก็บไว้ในใจจบแล้วจบไป....เค้าทำงาน เรานั่งเฉยๆ คิดดูนะคับ

คนเก็บฟืน

ตำรวจเค้าคงกำลังปฎิบัติหน้าที่บางอย่างครับ เขาทำถูกแล้วแต่เรื่องคำพูดก็ว่าไปอีกอย่างบางคนพูดดีบางคนพูดไม่ดีปะปนกันไป

ยังไม่เคยเจอกับตัวเองมั้ง

อ้างจาก: edward เมื่อ 10:44 น.  01 ต.ค 55
ตร.เค้าทำหน้าที่ได้ถูกต้องแล้ว ผมไม่เห็นว่า ตร.เค้าจะทำอะไรผิด จะให้เค้าขอโทษอะไร... ตลกน่า ส.หลก
คุณเคยเห็นมั้ยตรงด่านตรวจตำรวจส่วนใหญ่ต้องแสดงความเคารพ และ/หรือการกล่าวคำขอโทษก่อนในการขอตรวจค้นทุกครั้ง มันเป็นมารยาทและสำมัญสำนึก ยิ่งเป็นจนท.บ้านเมืองยิ่งต้องปฏิบัติทุกครั้งในการขอตรวจค้น ไม่ใช่มาเหมือนจะจับผิดแต่หาอะไรไม่ได้เลยหน้าแตกแล้วรีบๆไป แบบนี้ไม่ต่างจากโจรในเครื่องแบบหรือคิดว่าตัวเองเป็นตร.ใหญ่กว่าประชาชน  ส.โอ้โห ส.สั่งสอน ส.สั่งสอน ส.สั่งสอน ส.สั่งสอน ส.สั่งสอน ส.โกรธอย่างแรง ส.บ่น ส.โกรธ ส.โกรธ

อยากบอกเล่า

อ้างจาก: อย่าอคติกับเขาเลย เมื่อ 03:34 น.  05 ต.ค 55
ถ้าการทำหน้าที่ของตำรวจเป็นการรบกวนชีวิตปรกติของคุณ
คุณไม่มีอะไรผิด ต้องขอโทษคุณ...(มันไม่เกินไปหน่อยหรือครับ..คุณนาย......)
แล้วตำรวจล่ะ ถ้ารถคุณคล้ายกันกับรถต้องสงสัย ที่ทำร้าย-ชิงทรัพย์ กำลังไล่ติดตาม
ไม่ใช่ ก็ไปต่อ แล้วจะมาเสียเวลา ขอโทษคุณ มันไม่ได้อยู่ในหน้าที่ของเขา
เวลามีเหตุปล้น-จี้ เขาพร้อมเสี่ยงชีวิตจับผู้ร้ายให้คุณ(ถ้าทันเหตุการณ์)
คุณไม่เคยรู้หรือว่าตำรวจ"ตายในหน้าที่"ไปเท่าไหร่แล้ว เพื่อประชาชน
ตำรวจก็เพื่อนพ้อง-น้อง-พี่-ญาติโกโหติกา-ของเราเพ.....
แต่ผม..เขียวจ๊ะ....พี่น้อง......
ผมไม่ได้มีเจตนาตำหนิการทำหน้าที่ของตำรวจ ที่ตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อเตือนว่าเวลาจอดรถรออย่านั่งรอบนรถ คุณอาจจะถูกมองว่าเป็นผู้ร้ายได้(แล้วก็อาจจะได้รับการปฏิบัติกับคุณแบบผู้ร้าย) เพราะว่าวันนั้นมีรถจอดอยู่10กว่าคันมีผมที่นั่งอยู่บนรถคนเดียว ส่วนที่ต้องเล่ารายระเอียดก็เพราะเหตุการณ์มันเป็นแบบนั้นจริงๆครับ (บ้านผมทั้งพี่ชายและน้าชายก็เป็นตำรวจครับ)

ขุนศึก

ท่านเจ้าของกระทู้ว่าไว้ถูกต้องแล้วครับ โดยพื้นฐานจากการสุ่มตรวจบุคคลหรือรถยนต์ต้องสงสัย หนึ่งในจุดสังเกตุคือบุคคลที่นั่งคอมรถจักรยานยนต์ไว้ครับ เนื่องจากการโจรกรรรมรถจักรยานยนต์หรือการก่อเหตุจี้ปล้นที่มีรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ส่วนใหญ่คนร้ายจะนั่งคร่อมอยู่ที่รถจักรยานยนต์คันที่จะก่อเหตุ

แต่ในส่วนประเด็นของการที่เจ้าหน้าที่ที่จะปฎิบัติต่อประชาชนนั้น ก็จริงที่ว่าเจ้าหน้าที่ควรจะกล่าวคำว่า สวัสดีครับ ขออนุญาตครับ ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือครับ หากเจ้าหน้าที่ทำได้อย่างที่ว่ามาสังคมก็จะมีรอยยิ้มและความอุ่นใจเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ

Destiny

อ้างจาก: ขุนศึก เมื่อ 18:35 น.  12 ต.ค 55
ท่านเจ้าของกระทู้ว่าไว้ถูกต้องแล้วครับ โดยพื้นฐานจากการสุ่มตรวจบุคคลหรือรถยนต์ต้องสงสัย หนึ่งในจุดสังเกตุคือบุคคลที่นั่งคอมรถจักรยานยนต์ไว้ครับ เนื่องจากการโจรกรรรมรถจักรยานยนต์หรือการก่อเหตุจี้ปล้นที่มีรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ส่วนใหญ่คนร้ายจะนั่งคร่อมอยู่ที่รถจักรยานยนต์คันที่จะก่อเหตุ

แต่ในส่วนประเด็นของการที่เจ้าหน้าที่ที่จะปฎิบัติต่อประชาชนนั้น ก็จริงที่ว่าเจ้าหน้าที่ควรจะกล่าวคำว่า สวัสดีครับ ขออนุญาตครับ ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือครับ หากเจ้าหน้าที่ทำได้อย่างที่ว่ามาสังคมก็จะมีรอยยิ้มและความอุ่นใจเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ

เป็นมารยาทของเจ้าหน้าที่ที่ควรมี และควรปฏิบัติ ทำให้ประชาชนอยากให้ความร่วมมือ และเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ใช่ตรวจแล้วไม่ใช่ ก็จากไปเฉยๆ ก่อนขอตรวจก็ควรแสดงบัตรฯ กลัวตำรวจปลอมเหมือนกันนะ
อย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ
"ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจหนึ่ง
ลาภทรัพย์และเกียรติยศจะตกแก่ท่านเอง ถ้าท่านทรงธรรมะแห่งอาชีพไว้ให้บริสุทธิ์"  พระบรมราชปณิธานของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

ควน

เห็นด้วยกับการกระทำของตำรวจ ทำให้รู้สึกปลอดภัยขึ้น  แต่ขอตินิดเรื่องที่ขาดมรรยาท

จิตอาสา

ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นนะครับ ถึงแม้บางครั้งเจ้าหน้าที่อาจจะขาดความนุ่มนวลจนดูเหมือนไม่สุภาพ(ผมไม่ได้เข้าข้างจนท.นะครับ) ก็ขอให้อย่าถือสาเลยครับเพราะในแต่วัน เจ้าหน้าที่ต้องเจอกับอะไรหลายๆอย่าง(ในเรื่องงาน,คำสั่งเจ้านาย,อารมณ์ประชาชน)จึงทำให้บางทีดูเครียดๆไป ก็อย่าถือสาเลยครับ ให้เราลองมองกลับกัน ถ้าอยู่ๆมีใครมานั้งบนรถเราเผอิญเจ้าหน้าที่ผ่านมาเห็น แล้วเข้าไปขอตรวจสอบ ถ้าเป็นผู้ร้ายคุณก็โชคดีไปที่เจ้าหน้าที่มาเจอมันซะก่อน คุณอาจจะต้องขอบคุณจนท.ที่ทำให้รถคุณปลอดภัย แต่เรื่องความไม่สุภาพหรืออาจจะดูดุไปบ้างอภัยเถอะครับ เพราะถ้าเรามาด่าท่านจนท.แล้วท่่านเหล่านั้นมาอ่านเจออาจจทำให้เสียกำลังใจได้ จนทำให้ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ไม่อยากเข้าไปตรวจสอบเพราะกลัวโดนด่าผ่่านเน็ตอีก..ที่พูดมาเป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าทำให้ไม่ถูกใจก็ต้องกราบขออภัยด้วยครับ ผมมองแบบเป็นกลางนะครับ..อย่าโกรธผมนะครับ..แหะๆๆ